^90^
Tháng 7 chậm chạp trôi đi như con rùa vừa bò lên dốc vừa bị trượt trở lại. ngày nối tiếp ngày vẫn chẳng thấy tăm hơi Kiban và Xeza đâu cả trong khi Cat chờ sốt cả ruột, lục tung hết những sách vở mà cô cho là có liên qua đến bùa chú Xeza đã nói nhưng ko tìm thấy gì. Thế nên càng sốt ruột. trầm ngâm, hay nghĩ ngợi, dễ cáu, Cat vật vờ như bóng ma chờ đc tái sinh trong ngôi nhà ngột ngạt của Calas. ko có Xeza nghĩa là ko có những ngày phải suy nghĩ đau đầu, ko có những bữa tối bấm bụng mà cười vì thỉnh thoảng cậu ấm con nổi hứng dở hơi diễn bài sở khanh muôn thuở. Sự bình yên bên cạnh Calas trở thành nhàm chán vì chẳng vui, chẳng buồn, chẳng ấm ức cũng ko có những lúc tức điên người, lộn ruột. Calas chắc hẳn rất rất bận rộn nên đi sớm về khuya và cũng chẳng còn tâm trí để ý đến tâm trạng của Cat nữa, dường như a ta đã quên mất rằng Lui vẫn nằm đó chưa tỉnh lại nên coi mọi chuyện bình thường. Cat chán vô cùng khi nhận ra điều đó.
Từng giây từng phút vẫn trôi qua ì ạch, chờ đợi mà ko biết mình phải chờ đến bao giờ giống như ở tù vô thời hạn. đến khi Cat sắp ko chịu nổi nữa, sắp quyết định sẽ về nhà hỏi Xeza thì chiếc điện thoại hiếm khi dùng tới của cô vang lên nhạc chuông tin nhắn vui tai. Cat suýt nhảy cẫng lên như người điên khi đọc đc dòng tin nhắn cụt ngủn ko đầu ko cuối: "tối đến bệnh viện"
Cũng chẳng nói là mấy giờ, ko bảo phải chuẩn bị gì, cũng ko biết có phải để thực hiện bùa chú hay ko nhưng ít ra thì Xeza cũng đã có hành động. như cá gặp nứơc, hạn gặp mưa, Cat tươi tỉnh phấn chấn hẳn lên và tập trung giải quyết cho xong công việc để tối ko phải vướng bận gì về sổ sách.
Cô đến bệnh viện sau khi ăn vội bữa tối ở một quán bán đồ ăn nhanh ngay gần sở mật vụ, rảo bước nhanh tới phòng Lui với sự sốt ruột lạ thường, Cat trông thấy Lui, Xeza rồi cả Susan đang đứng quanh gường như chờ đợi cô. Hơi hối hận vì đã ko đến sớm hơn, Cat cúi chào và đi nhanh vào đứng bên cạnh Xeza. lãnh chúa con cất giọng trầm trầm rõ ràng đang vô cùng lo lắng:
- thư giãn đi. Chúng ta sẽ tiến hành bây giờ....
- Tiến hành gì cơ?
Susan tỏ vẻ ngạc nhiên hết cỡ, cô nàng này ko đc cho biết về khả năng hồi phục ít ỏi của Lui. Xeza vẫn gián mắt vào Lui:
- một bùa chú thần thánh có khả năng khiến Lui tỉnh lại.
rồi mặc kệ cho cô tiểu thư kia mắt chứ A mồm chữ O, cậu ta quay sang Cat:
- bùa này rút đi của mình một lượng sức mạnh rất lớn nên có thể khiến mình bất tỉnh vài ngày, sức mạnh đó sẽ đi qua cậu để giảm độ sốc rồi mới truyền vào Lui. Hiểu ko, nghĩa là cậu chính là cầu nối, là miếng đệm giảm va đập mạnh để linh hồn yếu ớt kia ko vỡ tung vì phải tiếp nhận thứ khác lạ.
Cat khẽ gật đầu:
- vậy mình phải làm gì?
- Nắm tay Lui, nhìn cậu ấy. vậy thôi....
Cat ko giám nghi ngờ Xeza mặc dù điều lãnh chúa con vừa nói thật khó tin. Susan vẫn ko hiểu gì hết, nhìn từ người nọ sang người kia để tìm kiếm sự giải thích. Kiban đi về phía ghế bành cạnh cửa sổ và ngồi xuống đó, trầm ngâm như đang dự đám tang còn Xeza, hít một hơi sâu để lấy dũng khí như sắp bước lên giá treo cổ, cậu ta đẩy Cat về phía trước, đặt tay trái lên lưng cô y như lần họ cứu Tanias từ nhà tù tạm ở dốc Elen. Cat nắm lấy tay Lui. xeza thì thầm vào tai cô:
- nghĩ rằng cậu sẽ ko làm tổn thương Lui bằng mọi giá và Lui sẽ tỉnh lại. nghĩ rằng nếu sức mạnh của mình có gây ra bất cứ tổn thương nào thì cậu sẽ là người gánh chịu....cố điều khiển cho nó truyền sang Lui từ từ thôi....
Cat nhíu mày, cắm chặt môi và tập trung suy nghĩ đúng như những gì Xeza yêu cầu. lãnh chúa con bắt đầu đọc thần chú, một câu thần chú rất lạ lùng với ngữ điệu khó chịu. bàn tay trái Xeza nóng rực lên đốt cháy lưng Cat, sức nóng lan toả từ đó ra khắp cơ thể ngày càng nhiều theo âm điệu khó chịu của câu thần chú dài, lan xuống chân tay. Giống như đang dìm mình trong một lò lửa, cơ thể cháy bừng bừng như bó đuốc nhưng ko đc phép để bó rơm trên tay mình bị cháy vậy. Cat cố gắng, cố gắng ko để sức nóng lan qua tay cô ko truyền vào người Lui quá nhanh. Cô kiềm chế cho nó đi từ từ, từ từ trong khi chính cơ thể cô như một hòn sắt nung đỏ càng ngày càng nóng, càng ngày càng khó chịu. đầu óc Cat mụ mẫm đi, có cái gì đó gào thét trong tâm can muốn hất bàn tay nóng rực kia ra khỏi lưng, muốn bỏ chạy thật xa nếu ko sẽ chết mất. sức lực rút khỏi cơ thể Cat từng giây theo nỗ lực kìm nén để chuyển sức mạnh của Xeza sang người Lui chậm rãi nhất có thể. Phía sau cô, Xeza đã thôi ko đọc thần chú nữa. may mắn thay, Cat thấy mình giống một hòn than đc gắp ra khỏi bếp, nguội dần, nguội dần...như muốn tắt lịm đi. Sức nóng rút nhanh sang người Lui, rút khỏi lưng, ngực, bụng và tay chân Cat, cơ thể cô trở lại trạng thái bình thường. bàn tay Xeza rời khỏi lưng Cat, lãnh chúa con lảo đảo tại chỗ và ngã vật xuống đất như cổ thụ bật rễ trong dông bão. Cat vẫn nắm chặt tay Lui, nhìn chằm chằm vào đôi mắt đang nhắm nghiền kia. Tỉnh lại đi, xin cậu đấy....tỉnh lại đi mà..... rồi mọi vật trước mắt Cat chao đảo, nhoè đi và tối sầm lại. cô bé ngã xuống bên cạnh Xeza, bất tỉnh.
Lui Frank vẫn nằm im trên gường như trước khi thực hiện bùa chú thần thánh có cái giá phải trả quá đắt đó, hai mắt vẫn nhắm nghiền. Kiban nghiến răng kèn kẹt đưa tay ôm đầu.
Cont.......
^90^ tiếp
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AdventureNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...