Chap 25 +26

19 0 0
                                    


Nằm bẹp trên gường cả buổi chiều và suy nghĩ linh tinh khiến đầu Cat đau rần rật như búa bổ, thế mà cũng chẳng có chuyện gì rõ ràng cả. mọi thứ đối với cô quá mờ mịt, quá khó khăn. Thật không thể tưởng tượng được khi cô đang mải mê với những bài thi vượt cấp thì Jose lại bị bắt cóc và không có bất cứ một thông tin nào từ mẹ cô. Trường hợp đặc biệt mà học viên có thể được nghỉ phép để về nhà là trong gia đình có tang hay bất cứ sự mất tích ko xác định nào. Thế mà cả một mẩu tin nhắn Cat cũng ko có. Mẹ cô nghĩ gì vậy? Cat đã nghe rất nhiều những tiếng loa gọi học viên vào những ngày thứ bảy cuối tháng, đến tháp canh 52 để gặp gia đình theo một nghĩa nào đó. Học viên sẽ được đứng trên tháp canh và nói chuyện điện thoại với người nhà bên dưới, để bố mẹ họ được nhìn thấy họ vẫn khoẻ mạnh và tốt lành. Một hình thức thăm nuôi được chính những vị Tướng tự đặt ra dựa trên nhiều lỗ hổng luật pháp của Vương quốc và được các cơ quan chức năng lờ đi. Coi như hoàn toàn hợp lệ, hình thức này được truyền khắp vương quốc và người duy nhất trong học viện ko được gọi ra là Cat. Mặc kệ là trước đây cô đặt ra bao nhiêu lí do để bào chữa cho chuyện đó nhưng hiện tại, một sự thật sờ sờ là mẹ cô, một viên chức cấp cao của chính quyền miền tây ko hề tới thăm con gái lấy một lần. tại sao? Ba cô rất giỏi nghệ thuật hắc ám, giỏi đến mức ko cần thiết và mẹ cô vẫn yêu ba cơ mà. Hai tháng sau khi Cat bị tống vào Viện quân sự, Jose cũng mất tích.....cứ giả sử như mẹ quá bận bịu với việc tìm kiếm đứa con trai yêu quý và lo bảo vệ Mark đi, nhưng đã hai năm rồi..... hay bà ấy bị sốc quá nên hoá điên, quên mất mình còn có một đứa con nữa?
Cat bật cười với suy nghĩ tiêu cực đó. Cô nắm chặt chiếc vòng trên cổ tay quá mức cần thiết trong vô thức với những suy nghĩ lung tung rối bời về người mẹ mà quên mất điều đó sẽ đem lại cái gì. Cả căn phòng tối sầm lại khiến Cat giật bắn mình rồi mùi hương thoang thoảng quen thuộc ập tới, thơm đến nao lòng. Ju....

- Catarina, có chuyện gì thế?

Ju sà xuống ngay bên cạnh Cat như mọi lần, như cậu nhìn được rõ ràng mọi vật trong bóng tối. sự lo lắng trong giọng nói của Ju khiến Cat vừa vui mừng vừa như muốn khóc.

- em có rất nhiều chuyện muốn hỏi anh....anh biết đấy, Golias ko có ở đây và...khoan đã, lớp bảo vệ nhà Xeza rất kinh khủng, anh ko sợ bị cơ quan chức năng phát hiện sao?

- Ko sao, đừng quan tâm đến anh, nói chuyện của em đi, có chuyện gì thế? Xeza bắt nạt em à?

Ju vuốt má Cat làm cô muốn khóc vì tủi thân. Cat cắn môi:

- Jose mất tích và mẹ ko nói cho em biết.....

- À.....

Ju thở phào nhẹ nhõm khiến Cat khinh ngạc. sao lại có thể như thế được....Cat hỏi nhanh:

- anh biết chuyện gì à? Sao anh phản ứng.....

- bình tĩnh nào Catarina, anh biết, nhưng cũng như mọi lần, em chỉ nghe thôi và ko được hỏi tại sao thì anh mới nói.

Cat gật đầu lia lịa mà quên mất rằng căn phòng đang tối như mực, cô sốt ruột:

- em hứa, anh nói đi.....

Ju bật cười thành tiếng rồi xoa đầu Cat:

- xem em lo lắng chưa kìa.... Theo...à... nguồn tin của anh thì Jose đã bỏ nhà đi sau khi em vào quân đội hai tháng.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ