Chap 98

17 0 0
                                    

^98^

Vụ nổ tạo một sức ép nhỏ vào hố đen nhưng vẫn khiến Cat cảm nhận đc, cô rơi ra khỏi vùng tối, ngã nhào xuống sàn một căn phòng lạ. lóp ngóp bò dậy, Cat hơi hoảng khi trông thấy lãnh chúa và các vị tai to mặt lớn trong bộ máy quản lý của Thành Xezata đang ngồi quanh một chiếc bàn tròn. Phòng họp. bọn họ sửng sốt khi trông thấy Cat. Cô bé cúi chào và nói nhanh:
- xin lỗi thưa lãnh chúa, tôi chỉ định vào lâu đài, nơi tân lãnh chúa ở đang bị tấn công ạ.
- Xeza đâu?
Lãnh chúa hỏi bằng giọng nóng nảy, có vẻ hơi thô lỗ. Cat chỉ vào túi ko đáy.
- vì quá vội nên ......
- ai chịu trách nhiệm chính bảo vệ Xeza?
lãnh chúa quay lại hỏi những người ngồi ở bàn tròn, một vị tướng có râu quai nón nói:
- là Tướng Rai Bruno ạ.
- Cho phép anh ta điều động quân đội.
- Vâng thưa ngài.
Vị tướng đó rút con dấu dịch chuyển ra rồi biến mất. lãnh chúa quay lại nói với Cat:
- đưa Xeza về phòng cũ của nó, những người giúp việc sẽ chỉ đường cho cô. Ko cho phép bất cứ ai vào trước khi có chỉ thị của ta.
- vâng ạ.
Cat cúi chào rồi nhanh chóng ra khỏi phòng, tự nguyền rủa chính bản thân mình vì đã rơi vào đúng chỗ không nên vào. cô đc người giúp việc đưa tới một căn có cửa gỗ màu mận chín ở tầng ba, truyền đạt lại lệnh cấm của lãnh chúa cho người hầu, Cat vào phòng một mình, đóng cửa và phong toả lại. căn phòng rộng mênh mông treo đầy ảnh của Xeza từ nhỏ đến lớn. Cat mải mê ngắm nhìn đến nỗi nhiều phút sau mới sực nhớ ra là Xeza vẫn còn nằm trong túi ko đáy. Cô vội vã đi về phía chiếc gường lớn, mở túi ko đáy, vẩy đũa phép đưa Xeza ra ngoài, nhẹ nhàng đặt cậu lên gường. đang loay hoay đắp chăn cho Xeza thì Cat giật mình khi nghe thấy một tiếng thở dài, lãnh chúa con trở mình. Cat đông cứng lại mất mấy giây, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đang hơi cau lại như gặp ác mộng, tim đập ầm ầm trong lồng ngực. đừng có tỉnh lại, xin cậu đấy, đừng có tỉnh lại bây giờ.... Rutoroka có vô vàn các tác dụng phụ nếu bệnh nhân tỉnh lại sớm hơn thường lệ. Xeza ko tỉnh nhưng Cat cảm thấy bất an nên ngồi luôn tại chỗ nhìn cậu ta chằm chằm. làm thế nào mà bọn chúng lại tìm ra chỗ Xeza ở nhanh đến như thế nhỉ, làm thế nào mà tổ chức tấn công ngay đc, chúng đưa người vào Vương quốc bằng cách nào? Cat đưa tay ra, dùng đoạt hồn để kiểm tra xem trên người Xeza có thứ gì khác lạ, thứ gì đc gắn vào có thể chỉ đường cho bọn phù thuỷ hắc ám hay ko nhưng tuyệt nhiên ko thấy gì, cô bé thất vọng ngồi xuống. giờ chắc Rai đang chiến đấu với bọn tấn công lâu đài của Villar, nếu đc điều động cả quân đội nữa thì chắc sẽ thắng thôi. Vừa chuyển tới đó chưa đc một ngày..... Cat thở dài, đi về phía giá sách tự lấy cho mình một quyển đọc tạm cho tâm trí đỡ rối bời, thả người xuống sofa, Cat mở sách ra cố tập trung vào đó.
11h10phút đêm, lãnh chúa đi vào phòng với vẻ mặt có thể coi là hài lòng. Cat đứng dậy chào. Lãnh chúa gật đầu:
- ta đã nghe Rai báo cáo lại....con phản ứng rất nhanh ngay trước khi xảy ra vụ tấn công, rất tốt.
Cat cúi đầu, ko biết có nên nói cho lãnh chúa biết về việc cô đc thần linh báo trước cho nguy hiểm hay ko.
- Rai đã bắt đc bọn chúng nhưng vụ tấn công này ko nhằm vào Xeza, chỉ là một trong 10 vụ tấn công đẫm máu để trả đũa cho hành động truy sát Tanias mà thôi.
Ánh mắt ông ánh lên sự nghiêm khắc.
- mấy đứa to gan thật đấy, giám dấu ta chuyện Tanias là con trai của chúa tể hắc ám.
Cat ngạc nhiên buộc miệng hỏi:
- ngài ko biết ạ? Cháu tưởng Xeza đã nói cho ngài....
Lãnh chúa lắc đầu, khuôn mặt đanh lại trông rất dễ sợ:
- nó đã lớn, thực tế là nó đc trao cho nhiều quyền lực đến nỗi có những chuyện nó ko cần thiết phải báo cáo với bất cứ ai. Nhưng chuyện động trời như thế lẽ ra nó phải nói cho ta biết mới phải.
hừ, phải rồi, khi Xeza tiết lộ cho Cat chuyện của Tanias, cậu ấy đã nói chỉ có Rai và Lui biết nữa thôi, những người khác ko hề biết. có lẽ chính lãnh chúa cũng bối rối lắm với chuyện này.
- ngày mai các bác sỹ sẽ tới để lắp đặt lại hệ thống hỗ trợ cho Xeza, hi vọng mọi chuyện đều ổn.
Cat cau mày, sự lo lắng hiện ra trên khuôn mặt xinh đẹp:
- cháu lo rằng..... Xeza sẽ tỉnh lại sớm hơn bình thường.....
- tỉnh sớm thì có gì đáng lo?
Lãnh chúa tỏ ra khá ngạc nhiên, có vẻ như ông ko am hiểu về Rutoroka cho lắm. Cat lắc đầu:
- Rutoroka là một nghiên cứu thần kỳ, mọi phản ứng của bệnh nhân mà ko tuân theo quy luật sẽ dẫn đến những phản ứng phụ rất khó đối phó. Tình trạng của Xeza đang tiến triển tốt theo lời các bác sỹ nói, Rutoroka đã rất thành công nhưng vừa rồi cháu đã dùng đến hố đen để đưa Xeza tới đây.....
Lãnh chúa chăm chú nhìn sự khổ sở trên khuôn mặt Cat nhưng vẫn ko hiểu, ông hỏi:
- hố đen thì sao?
- Đó là nghệ thuật hắc ám ạ. Người bình thường có lẽ ko bị ảnh hưởng gì nhưng đối với Xeza....tay cậu ấy.... - Cat không muốn nói ra là Xeza có tay rồng nhưng lãnh chúa hiểu, ông gật đầu - vì thế dù vô thức, cậu ấy cũng sẽ cảm nhận đc hố đen, cảm nhận đc sức mạnh hắc ám của cháu tồn tại bên cạnh. Hệ thần kinh thực vật sẽ phản ứng thúc Xeza tỉnh dậy nhanh để tự vệ nếu có nguy hiểm rình rập. hồi nãy cậu ấy đã cựa mình, có thể....mai sẽ tỉnh ạ.....
Lãnh chúa nghe nhưng chưa tin lắm. ông chuyển sang nhìn con trai mình:
- nếu nó tỉnh vào ngày mai thì sẽ có tác dụng phụ gì?
- Rutoroka có khá nhiều tác dụng phụ, tuỳ vào cơ địa của từng người. có người thì suy giảm sức mạnh, có người suy giảm trí nhớ, có người tỉnh giấc nhưng ko biết mình là ai và mãi sau khi linh hồn hồi phục hoàn toàn mới dần nhớ lại....
Họ im lặng, mỗi người một suy nghĩ. Rồi lãnh chúa thở dài và nói khẽ:
- con có biết rằng hầu hết các lãnh chúa đời trước đều sống rất thọ ko?
- Biết ạ.
Leo gật gù, đưa bàn tay với những ngón dài thanh mảnh lên vuốt mái tóc đã lốm đốm bạc:
- khi Xeza đc chỉ định, ta đã biết rồi sẽ có ngày ta phải lo lắng cho nó thế này.... Chúng đều là con trai ta, ta chứng kiến chúng lớn lên từng ngày, dạy dỗ lẫn nhau nhưng ko ngờ rằng Xeza sẽ đc chọn. ta cứ tưởng Villar mới là người xứng đáng hơn nhưng ko....căn phòng chỉ định tân lãnh chúa đã chọn Xeza. từ nhỏ nó đã là một đứa không thể đoán đc rồi, tính cách, nhân phẩm thì không có vấn đề gì nhưng suy nghĩ thì vượt xa mọi dự đoán của người lớn. ta đã biết trước là nó sẽ khiến cho thế cân bằng giữa trắng và đen bị đảo lộn, phe kia sẽ tìm cách triệt hạ nó để giảm thiểu thiệt hại....
Cat hơi mỉm cười. đúng là người đã sinh ra Xeza. chỉ bằng vài câu ngắn gọn ông đã thể hiện đc hết tính cách của Xeza và sự lo lắng của ông cho cậu con trai bất trị. Cat nói khẽ:
- nếu cháu là ngài....cháu sẽ rất tự hào vì có một người con tài giỏi như Xeza.
lãnh chúa hơi ngạc nhiên, ông nhìn Cat và bắt gặp cái nhìn âu yếm của cô bé hướng về Xeza, đột nhiên Leo hỏi:
- Catarina, con yêu nó à?
Câu hỏi làm Cat sững lại và bối rối quay đi, hai tai đỏ bừng lên, cô bé cúi gằm mặt xuống đất ko trả lời. phản ứng của Cat khiến Leo sững lại mấy giây rồi sự yên tâm hiện ra trên khuôn mặt ông. Ông gật gù. Cách mà Xeza thể hiện mỗi lần họ nói chuyện về Cat khiến Leo nghĩ rằng Xeza đang dùng những mánh lừa khôn khéo để đưa Cat vào tròng, khiến cô bé không còn cách nào khác mà phải đồng ý kết hôn với Xeza. thật không ngờ.... Cat quả là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí phu nhân tân lãnh chúa nhưng Leo vẫn chưa hài lòng vì muốn con trai mình biết yêu và đc yêu, ko có tình yêu thì cuộc sống đâu còn hoàn hảo nữa, giờ thì tốt rồi.
- đừng thức khuya quá, ngủ sớm đi.
Leo vỗ vai Cat và quay lưng đi ra cửa. Cat bối rối lẩm bẩm:
- vâng ạ, chúc ngài ngủ ngon.
Nhìn cánh cửa đã đóng lại từ lâu Cat mỉm cười. người đàn ông đó luôn tỏ ra lạnh lùng lãnh đạm trước mặt các con nhưng thực ra ông đâu có khắc nghiệt như thế. Cha mẹ nào chả yêu con mình. Cat mỉm cười, đi tới sofa quăng mình lên đó. Mừng cho Xeza.
Nhưng cô bé không vui đc lâu.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ