Cat chưa bao giờ chạy nhanh và nhiều đến như vậy. họ chạy suốt từ sáng đến tận chiều muộn băng qua không biết bao nhiêu là cây cối, đạp lên không biết bao nhiêu gai nhọn khiến cho quần áo bị cào xé nát tươm như ăn mày. Radic dừng lại thở hổn hển, ôm một bên hông đau rần rật và nhìn lại sau lưng. Không có dấu hiệu gì của những kẻ đuổi theo mặc dù có lần họ đã nghe những tiếng la hét ở đâu đó gần lắm. Cat cũng dừng lại thở. Trong 3 người, Radic yếu nhất, điều này Cat mới chỉ biết được khi học cùng chạy vòng quanh trường mà thôi. Lui hạ ba lô xuống và nhắm mắt cố nhớ lại một điều gì đó rồi cậu ta mở ba lô ra và thò tay vào bên trong lần mò sau đó lôi ra một cái đồng hồ đeo tay, nhìn vào đó và thở phào nhẹ nhõm. Cat đi đến bên cạnh Lui, cô nhìn chiếc đồng hồ mà thoạt tiên không biết nó là thứ gì. Nó giống như là một máy quét vậy. Cat hỏi:- cái này....là gì?
- Một thiết bị định vị rất hiện đại của con người. không có phép thuật và hiện giờ bọn chúng cách chúng ta 5km về phía nam vì chúng đã đi chệch hướng.
Thật là thú vị. Cat săm soi cái đồng hồ trong khi Radic lôi bình nước mini ra uống. Lui nói với Radic:
- tiết kiệm thôi, không biết chừng nào mới gặp sông suối nữa. chỗ này cằn cỗi quá.
Họ tiếp tục đi. Lui nói đúng. Khu rừng này cằn cỗi một cách khó tin. Đất nứt nẻ, cây cối chỉ toàn một màu xám xịt đầy gai nhọn và nhung nhúc nhện độc. họ đã phải dừng lại một lần để uống thuốc giải trước nhưng những vết đốt trên tay Cat vẫn sưng phồng lên nhức nhối. Cat để ý thấy rằng Lui luôn đi về hướng đông và không hề nao núng khi bị săn đuổi mặc dù bọn phía sau là bọn giết người...
- cẩn thận, đừng đạp lên cây bụi, không để lại dấu vết thì bọn chúng sẽ không tìm thấy chúng ta đâu.
Lui nhắc Radic. Radic bước tránh qua chỗ khác và chẳng còn hơi sức đâu mà nói gì nữa. Cat lấy bình nước bên hông ra uống rồi suýt tông vào lưng Lui khi cậu ta đứng sững lại. trước mặt họ, treo lủng lẳng trên cây là một con rắn khổng lồ với hai con mắt đỏ lòm. Cat chưa kịp kinh hoàng thì con rắn đã phóng người tới với mồm há ngoác ra và một tiếng phậm rợn người vang lên, máu bắn tung toé khắp nơi. Đầu con rắn lăn lông lốc xuống đất mà vẫn còn đớp đớp. trên tay Lui là một thanh kiếm ngắn sáng loáng. Cat nhìn lại phía sau khi Radic níu lấy áo cô, ánh mắt Radic đang hướng về bên phải và thật kinh hoàng, một con rắn khác thậm chí còn to hơn nhiều....
Con rắn phóng tới. Cat nhảy qua một bên tránh được cú táp trong gang tấc và trong khoảnh khắc đó, Lui vung kiếm lên chém đứt đầu con rắn ngọt như chém bùn. Bình nước vẫn còn trên tay Cat, đúng nguyên tư thế mà cô cầm nó khi thấy con rắn đầu tiên. Lui lẩm bẩm:
- đi mau. Mùi máu tanh sẽ lôi kéo những con khác tới.
Cat vội vã đóng bình nước lại, đeo vào hông và theo chân Lui mà thần kinh căng lên một cách dễ sợ, mắt đảo láo liên khắp mọi hướng cảnh giác với mọi thứ chuyển động.
Trời sập tối nhanh như kéo màn. Cả bọn dừng lại ở một bãi đất trống và sau khi kiểm tra lại thiết bị định vị lần nữa Lui mới bắt đầu đốt lửa.
- bọn chúng hoàn toàn rối loạn rồi. thậm chí còn đi về hướng ngược lại với chúng ta và dường như một tên đã bỏ mạng.
Radic nhìn những vểt nhện đốt sưng phồng lên và nói chua chat:
- không chết mới lạ đấy, bao giờ lại phải uống thuốc giải lần nữa?
- sáng mai.
Lui trả lời nhẹ nhàng. Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng vì Lui có bật lửa của con người. Cậu mở hẳn ba lô và lôi ra một thứ gì đó to tướng và bóng nhẫy:
- giúp một tay, Radic.
Căn cứ vào vẻ mặt Radic thì cậu ta cũng không biết đó là cái gì cho đến khi Lui xũ nó ra. Đó là một cái lều, giống hệt như cái lều ngoài bìa rừng nhưng nhỏ hơn. Hèn gì Lui để hết đồ lặt vặt vào ba lô của Cat như vậy. Radic đóng cọc xuống trong khi Lui lần mò tìm cách dựng lều lên. Cat nhìn vào đống lửa. thật không thể tin vào chuyện này. Rồi bất chợt cô hỏi Radic:
- bọn chúng bắt Lui thì cũng được thôi nhưng bắt cậu làm gì?
Radic sững lại như bị dính bùa đông cứng, Lui cũng nhìn Radic với một cái nhìn xăm soi. Radic tiếp tục đóng cọc và cộc cằn:
- chắc cũng tống tiền thôi, ai mà biết được.
Một lời nói dối trắng trợn, nhưng Cat chẳng hi vọng điều gì khá hơn từ Radic. Ba cậu ta là người của chính phủ, hẳn rồi, chính vì thế mẹ cậu ta mới bị Gonder giết và giờ hắn săn cả Lui lần Radic. Suy nghĩ của Cat dừng lại ở đó, cô không muốn nghĩ tiếp lúc này vì khi mệt mỏi thì con người ta không thể minh mẫm được. Cat nhìn chằm chằm vào ngọn lửa và nghĩ tới bùa lửa đơn giản khiến cho ngọn lửa cháy to lên...cô lẩm bẩm câu thần chú mà lâu nay cô không dùng tới cho khỏi quên. Câu thần chú vừa dứt khỏi miệng Cat thì ngọn lửa bùng lên dữ dội. Cat giật mình ngã ngửa ra phía sau và kinh hoàng khi thấy sức lực của mình giảm xuống 1 chút. Radic quay lại nhìn ngọn lửa đang cháy nhỏ dần đi và hỏi:
- cái gì vậy?
- một...một con gì đó vừa rơi vào lửa.
vì khuôn mặt của Cat ở trong bóng tối và vì Radic quay lưng lại phía ngọn lửa nên cậu ta không nghi ngờ gì mà tiếp tục căng lều, nhưng Lui không cả tin như Radic. Ánh mắt Lui chứa đầy sự nghi vấn và ngay cả bản thân Cat cũng nghi ngờ chuyện đang diễn ra. Cô lẩm bẩm bùa bay một cách tập trung nhất trong khi nhìn cành củi khô bên cạnh bếp lửa- như cái cách cô nhìn mọi thứ khi "ám thị" chúng. Trước sự kinh ngạc của Cat và Lui, cành củi bốc mình lơ lửng trên không trung và theo sự điều khiển của Cat, nó tự đặt mình vào giữa ngọn lửa. Lui làm rơi cái cột gấp dùng để chống lều, miệng thì há hốc ra. Radic đang mải chôn cọc nên không nhin thấy.
Cat sửng sốt cả người. lẽ nào...lẽ nào cô có thể dùng phép thuật mà không cần đũa phép hay sao? Lẽ nào cô....trái tim Cat đập thình thịch trong lồng ngực mãi không sao *** lại được. cho tới tận khi Radic và Lui dựng lều xong Cat vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong khi Lui lấy đồ hộp ra thì Cat cầm một cành củi khô và vẽ một vòng tròn lớn xung quanh lều và chỗ bếp lửa rồi tập trung hết sức lực, Cat "ám thị" lên vòng tròn. Sức mạnh thoát ra khỏi người Cat như mọi lần cô "ám thị" thành công. Mọi sinh vật vào địa phận của vòng tròn dưới mọi hình thức đều sẽ tan biến như mây khói. Nếu sự "ám thị" thành công thì chứng tỏ Cat có thể sử dụng phép thuật bằng mắt, ít nhất là ở trong khu rừng này. Cat quay lại bếp lửa,hồi hộp đến nỗi cơn đói hoàn toàn biến mất và cô cũng không biết mình đã ăn những thứ gì.
Một con bọ bò từ từ trên bãi cỏ và khi chân nó vừa chạm vào vòng tròn thì một tia sáng xanh lè loé lên, con bọ tan biến như một làn khói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AdventureNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...