Chap 30

23 0 0
                                    

^30^

Không thể tin được cũng có nhiều chuyện không thể tin được chứ chẳng riêng gì chuyện của Lui. Cat đi tới gần Xeza và hỏi:

- vậy thực ra chuyện này là thế nào?

Xeza cắn móng tay trầm ngâm ko nói gì một lúc lâu rồi chép miệng nói một câu trật lìa:

- hình như cô chưa làm nhiệm vụ đầu tiên tôi giao.

- Nhưng còn Lui....

Cat im bặt khi trông thấy ánh mắt sắc như dao của Xeza. Cậu ta từ từ đứng lên xốc lại áo và nhẹ nhàng nói như chưa bao giờ nhìn Cat như thế:

- đưa Vitor cho bà **, xuống ăn sáng.

Cat đứng như tượng hồi lâu ngay cả khi Xeza đã ra khỏi phòng. Chưa kịp sốc vì tin Lui là ma cà rồng; chưa kịp tổn thương vì bị chính Lui quát; chưa kịp tìm hiểu gì về quá khứ, tương lai cũng như quẻ bói của Lui và Tanias mà Xeza vừa nhắc tới thì đã bị Xeza đánh phủ đầu lần nữa. Cat thấy mình dường như một lần nữa lại rơi vào ma trận không lối ra của Xeza, choáng váng, hoang mang và bất an kinh khủng. Liệu Xeza có ý gì không khi ra lệnh cho Cat tiếp cận Radic, liệu đó có phải là một câu nói nhất thời khi mà Xeza không muốn nói ra chuyện của Lui không, hay là một âm mưu nào đó khiến Cat một lần nữa mắc vào cạm bẫy? hay chính là một chỉ dẫn cho những điều Cat thắc mắc. hình ảnh Villas lại hiện ra trong đầu Cat làm cô như nghe văng vẳng bên tai lời nói của Xeza trong cái ngày bị phạt quỳ trên sỏi dưới trời tuyết lạnh: "hãy học cách tin tưởng những người chỉ huy".

Thật không thể tin được khi mà trong giờ phút này lại phải tin tưởng một người như Xeza, làm sao có thể tin Xeza được khi mà mới hai ngày thôi cậu ta đã làm Cat sa bẫy nhiều lần và chứng tỏ nhân cách có vấn đề của mình. Có điều....không tin Xeza thì biết tin ai bây giờ? Cat bóp cánh tay phải vẫn còn đau nhức của mình và điểm lại một vòng những người cô có thể nhờ cậy được. thật đau đớn thay, những người đó chỉ đếm được trên đầu ngón tay và hầu hết những người đó đều không thể chia sẻ được chuyện này. Golias thì đang bận rộn với những bức tranh của anh ấy và chẳng biết đang ở nơi nào; Ju thì ko rõ tung tích và thân phận nên dù có chết Cat cũng chẳng tiết lộ một chuyện động trời như thế với anh ấy; bỏ qua Lui....Cat nghĩ tới Rai mà tim nhói lên một cái như có ai đó cầm thanh kiếm đâm xuyên qua. Cuộc đời cô cũng chẳng có nhiều người để mà chia sẻ. tại sao trong lúc cô đơn lại nghĩ tới Rai cơ chứ. Không biết nến Rai còn sống anh ấy sẽ làm gì trong trường hợp này, sẽ nói gì khi biết chuyện của Jose và sẽ giải quyết như thế nào. Rai sẽ nghĩ thế nào về mẹ? điều tra những gì về cái chết của bố? Cat ngồi xuống ghế và ôm đầu. cô thật vô dụng. cảm giác trống vắng kinh khủng tràn ngập tâm trí Cat và đầu óc cô trống rỗng không thể tập trung được. nếu cô là Rai, liệu cô sẽ làm gì? Cat nhớ lại những hình ảnh mờ ảo của người anh xấu số trong tâm trí mình....nếu là Rai thì sao... cô biết gì về Rai chứ? Biết gì về tính cách, suy nghĩ hay tính cách của anh ấy chứ. Trong mắt Cat, Rai lúc nào cũng cười độ lượng và vui vẻ. luôn dỗ dành Cat, luôn chăm sóc cô, luôn chọc cho cô cười và....

Sống mũi Cat cay xè. Không được, đây không phải là lúc bi luỵ. Còn Ju thì sao? Nếu là Ju, anh ấy sẽ làm gì trong trường hợp này? Với suy nghĩ tích cực của Ju thì hẳn là anh ấy sẽ cười vào sự cay đắng khi bị bạn thân đuổi tránh qua một bên, sẽ nghĩ cách giúp đỡ người đó và động viên họ vượt qua nỗi đau một cách tinh tế như cách mà anh ấy làm với Cat. Ma cà rồng lai ư? Đừng nói là lai, dù có là ma cà rồng thuần chủng đi nữa thì cũng có gì đáng sợ đâu. Lui vẫn cứ là Lui mà....trừ những lúc cậu ấy mất lí trí vì thèm máu. Cat nhớ lại vẻ mặt nhăn nhó khi phải đấu tranh nội tâm, giằng xé giữa bản năng và lí trí của Lui mà thấy đau lòng. Cô không có kinh nghiệm làm người khác cười như Ju. Còn Golias, nếu là Golias, anh ấy sẽ làm thế nào? Suy nghĩ bình tĩnh, thấu đáo trước khi hành động và nhìn sự việc dưới mọi khía cạnh. Chắc cỡ 20 năm nữa Cat mới làm được như thế. Tiếng gõ cửa vang lên và giọng bà ** nghe rất lo lắng:

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ