^163^
Nhà vua lướt vào bên trong. Masa tháo xích cho Minato và nắm tay áo đẩy cô quay ra cửa chính điện; Họ ko được phép đi qua cánh cửa bên hông phía sau. Trước khi đi ra nguyên soái phe chống đối liếc Haru một cái đầy hàm ý. Haru khẽ chớp mắt, nhẹ nhàng bước tới nhấc cây gậy vàng lên. Những tiếng leng keng vang lên vui tai khi cây gậy rời khỏi mặt đất, Haru nhíu mày, ánh mắt đuổi theo lưng áo Minato. Nặng khủng khiếp. Mcr trong chính điện thấy đc sức nặng không tưởng của cây gậy vàng trong đôi tay Haru, thứ mà Minato tung tăng xách đi khắp nơi nhẹ nhàng như cầm một món đồ trang sức; và cũng như Haru, đến lúc này họ mới ngã ngửa rằng thiếu niên anh hùng mảnh khảnh kia đặc biệt và vượt trội như thế nào. Haru chống cây gậy xuống đất mỗi bước đi tạo nên tiếng cộp cộp lớn inh tai nhức óc rền vang cả chính điện, nặng nề bước theo Masa. Cat mỉm cười và thăng thiên khỏi chính điện, hạ xuống bên cạnh vua cha mình. Nhà vua đang ngồi trong một căn phòng nhỏ, không cửa sổ, trên chiếc ghế bành đặt phía sau bàn làm việc chỉ có lèo tèo vài tờ giấy. Ngoài chiếc bàn, căn phòng hầu như ko còn đồ đạc gì khác nữa. Vua mcr nghiên đầu khi thấy con mình, ông hỏi:
- sao con lại nghĩ rằng con được hoan nghênh trong căn phòng này?
- ko ư? - Cat ngạc nhiên - con có thể nghe lén nếu cha thấy phiền vì sự hiện diện của con.
Nhà vua mỉm cười vì sự đối đáp thông minh của con mình, ko nói gì thêm mà chỉ im lặng chờ đợi tiếng cộp cộp vọng lại từ xa. Cat nhìn ra cửa, xác định vị trí căn phòng, có lẽ nó nằm phía sau ngai vàng, cách một hành lang nhỏ mà Masa và Haru phải đi vòng qua cửa trước về phía sau để đến được đây. Cửa mở, Minato bước vào phòng, theo sau là Masa. Haru đi cách một đoạn khá xa. Chờ cho cả 3 vào phòng, Nhà vua đặt tay phải lên bàn, mắt nhìn Minato bình thản không chớp. Tên thủ lĩnh phiến quân khiến cho cả 3 người trong phòng kinh ngạc khi hắn lướt về phía chiếc bàn, kính cẩn cúi xuống hôn lên mu bàn tay nhà vua và chỉ hơi ngước lên để ông đặt tay lên đầu hắn. Miệng Masa há hốc, đôi mắt nuột nà của Haru mở lớn. Cat ngạc nhiên đến nỗi há miệng ra mà không hề biết. Minato ngẩng lên, lùi lại một bước rồi bắt đầu nói, âm điệu khác hẳn khi còn ở trong chính điện:
- Shamalr vẫn giữ lại được những mcr thân tín bên mình, có thể hắn đang cố gắng thuyết phục đám tàn quân trong trận chiến vừa rồi tiếp tục kế hoạch tấn công vương quốc nguyên thủy. - móc trong áo ra một miếng giấy da nhỏ, Minato nói - đây là thư mà Hoàng hậu gửi cho hắn, là ngôn ngữ của một dân tộc đã diệt vong. Nội dung là lệnh cho Shamalr tùy cơ ứng biến, đừng vì vương quốc nguyên thủy và nhà vua của lãnh địa mà làm hỏng kế hoạch lâu dài, đc phép bán đứng nhà vua nếu cần thiết vì ông ta thực chất ko còn đại diện cho lãnh địa mcr nữa. Hành động đó sẽ ko bị thủy tổ chỉ điểm.
Miệng Cat ko thể ngậm lại được. Masa như con hổ đói chỉ chực nhảy chồm vào giữa nhà vua và Minato nhưng cái đầu lùng bùng lại hướng về bức thư. Nhà vua biết hoàng hậu liên hệ với một kẻ phản bội, nuôi một đám quân và ko thể ngăn được chúng quay lại tấn công lãnh địa mcr. Giờ thì ngài đã có bằng chứng, liệu chuyện gì sẽ xảy ra đây. Những suy nghĩ ko hay lướt qua đầu Masa chỉ nhanh hơn vài giây so với lời nói Minato thốt ra sau đó.
- nguyên soái Masa gài 3 sát thủ vào phiến quân và sử dụng chúng để âm thầm trả đũa hoàng hậu bằng cách tỉa dần những tay chân thân tín tội lỗi của bà ta. Cho đến giờ phút này Masa đã hạ lệnh giết tổng cộng 11 tướng dưới nhiều hình thức, trong nhiều hoàn cảnh và ngụy trang thành những vụ tai nạn hoặc mất tích. Trong trận chiến có sự tham gia của phiến quân vừa rồi, một trong ba kẻ đó đã thủ tiêu 2 tướng nữa của hoàng hậu. Hiện tại, người của hoàng hậu trong quân đội của Tomaff chỉ còn 6 người và nếu ta đoán không nhầm thì lý do họ còn sống là bởi vì Masa chưa tìm ra được bằng chứng tội ác nào của họ. Hắn đang tự cho mình cái quyền giết chết ko cần xét xử.
Mặt Masa biến sắc nhưng rồi rất nhanh chóng hắn lấy lại được sự bình tĩnh. Hắn biết rằng những điều Minato vừa nói ko có bằng chứng cụ thể mà chỉ có được do điều tra và chứng kiến. Tên thủ lĩnh phiến quân kiêm tình báo viên của nhà vua kia ko thể kết tội hắn theo kiểu này được. Nhà vua chỉ khẽ nhíu mày khi nghe con số 11 giống như ngài đã biết chuyện này từ lâu rồi vậy. Cat ngỡ ngàng nhìn sang Masa, cô bé ko ngờ hắn dám làm điều đó. Haru phản ứng theo kiểu choáng quá hóa đơ, mấp máy môi nhắc lại con số 11. Minato tiếp tục báo cáo:
- sự việc của Wiz và quân Empha ly khai đến hoàn toàn bất ngờ, hiện tại anh ta đang quản lý những tướng thông minh và trung thành nhất trong lãnh địa Empha. Họ đều là những người trượng nghĩa, chính trực, luôn vì lợi ích của nhân dân. Nếu có thể khiến họ quay lại phục vụ lãnh địa thì thật là tốt, nếu ko, bí mật về kỹ thuật rèn kiếm thánh sẽ theo họ lang thang bên ngoài lãnh địa - hậu quả khó lường. Trong đội hổ báo của cấm vệ quân có một kẻ tên là Naza - mật thám do Rury cài vào; tuy nhiên tên này có công không nhỏ trong việc đưa những mệnh lệnh của hoàng hậu ra bên ngoài. Không hiểu sao hắn không bị ảnh hưởng bởi "sấm động". (thủ thuật mà Minato đã dùng để khiến những kẻ phản bội chảy máu tai, mắt và miệng)
Minato dừng lại, cúi đầu và lùi hẳn về phía sau. Nhà vua tựa lưng vào ghế, trầm ngâm suy nghĩ trong khi hai nguyên soái và tiểu vương vẫn còn chưa hết choáng váng. Cat không thể ngờ được rằng tên thủ lĩnh thứ 3 khét tiếng của phiến quân đồng thời là con gái của lãnh chúa Empha lại là tình báo của vua cha. Nếu như vậy thì tất cả màn kịch chết chóc vừa rồi đều nằm trong lòng bàn tay của ông vua tưởng chừng như đã chết nhiều thế kỷ ấy. Masa cũng có suy nghĩ như thế. Trong đôi mắt Haru lóe lên tia sáng lạ như đã hiểu ra mọi chuyện. Hắn nhắm mắt lại khi thấy tiểu vương soi mình. Thế đấy. Cat ngậm miệng lại, con người mà chiếc chuông vàng đã lựa chọn để lãnh đạo giống loài mcr vẫn là kẻ xuất chúng nhất dù cho tâm hồn ông có chết một nửa đi chăng nữa. Haru là người gần vua cha đến như thế mà cũng ko biết về mối liên hệ giữa ông và tên thủ lĩnh phiến quân anh hùng xuất thiếu niên kia có nghĩa là sự tin tưởng của ngài với từng người chỉ là tương đối mà thôi.
- Wiz - Nhà vua lên tiếng làm Cat giật mình - ta sẽ tự xử lý. Nhiệm vụ của ngươi bây giờ là tìm Shamalr và ngăn ko cho hắn nhúng tay vào cuộc chiến của vương quốc nguyên thủy.
Rút trong ngăn bàn ra một phong thư đã niêm phong, nhà vua đưa nó cho Minato. Cat liếc thấy trên bì thư đề gửi Rafael Leo, lãnh chúa thành Xezata. Minato nhận phong thư, đút vào túi áo, cúi đầu rồi quay lại tiến thẳng về phía Haru, đặt tay lên cây gậy. Haru bối rối ko biết điều đó nghĩa là gì và phải làm thế nào thì vút một tiếng như roi quất, một đoạn xương sống chỉ to bằng 2 ngón tay, dài khoảng 70 cm chui ra khỏi cây gậy vàng, trượt xuống quấn quanh thắt lưng Minato trông như chiếc đai lưng và nằm yên vị ở đó.
Không thể kìm được sự tò mò, Masa thốt lên:
- mọi chuyện đều do ngài sắp xếp ư?
Nhà vua mỉm cười, ban cho nguyên soái phe chống đối sự vị tha:
- ko hề. Ta chỉ mượn gió bẻ măng thôi. Thú thật, những hành động của ngươi luôn đem lại sự ngạc nhiên cho ta nguyên soái ạ. Kể cả sự trung thành đáng kinh ngạc đó cũng vậy. Cho đến thời điểm này ngươi vẫn là kẻ xứng đáng cho cái danh hiệu "đệ nhị" của lời tiên tri thần thánh.
Masa nhăn mặt:
- chuyện này bắt đầu từ khi nào ạ? Làm thế nào ngài có thể tin được một kẻ có xuất thân phức tạp như Minato? Hắn làm theo mọi điều ngài ra lệnh ư, thưa nhà vua?
- ta rất ít khi ra lệnh. - nhà vua nhìn sang Cat - làm sao ta có thể không tin kẻ đã cứu thoát con gái ta khỏi lưỡi hái tử thần mà chính người mẹ tuyệt vời đã sinh ra nó ban tặng được.
Vậy là Cat đã đoán đúng. Trong quãng thời gian giữa lúc cô bé thoát khỏi cuộc truy sát và lúc cô xuất hiện ở nhà Ronal, cô đã được Minato bảo vệ. Đôi mắt Minato hướng về Cat vẫn dịu dàng như thế nhưng giờ đây lại rõ ràng một cách kỳ diệu. Sợi dây, sự gắn kết vô hình và một tình yêu to lớn, kín đáo.
Ít khi ra lệnh... Masa nhìn chằm chằm vào Minato như muốn đục lỗ trên đầu hắn để đọc suy nghĩ trong đó. Nói như vậy thì hầu hết hành động bên ngoài đều do Minato quyết định... kể cũng đúng, đâu phải lúc nào hắn cũng liên hệ được với nhà vua. Bằng chứng là đã một thời gian khá dài kể từ khi Masa tiến hành thủ tiêu bí mật và cho đến giờ này tin tức chính xác mới đc báo cáo lên. Vậy thì sự nghi ngờ của Masa với mcr kia vẫn chẳng hề thay đổi. Minato có thể dễ dàng lừa bất cứ ai với cái đầu vĩ đại đó.
Còn tiếp.....
cac mem than men. Bee ko làm thế nào vào đc nick từ facebook lazy bee nên pót truyen bằng face của add Hoa Tây. T.T giờ bee ko thăm page dc nua roi.
^163^ tiếp
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AventuraNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...