Chap 56

16 1 0
                                    

^56^

Tháng 3 trôi qua trong yên lặng với ngày một nhiều sách về mcr xuất hiện trên giá sách của Cat, dù thắc mắc lắm lắm nhưng cô vẫn chẳng có nổi một cơ hội để hỏi Xeza. Cậu chàng ko biết đã chui vào xó xỉnh nào tụng kinh niệm phật rồi. nhưng Cat vẫn âm thầm đọc hết những cuốn sách đó vì Xeza đã trực tiếp chuyển nó cho cô, chắc chắn có dụng ý nào trong đó, hoặc có thể trong tương lai cô sẽ phải làm việc cùng mcr. Thực ra thì có hai mcr lai xung quanh mình, biết thêm về họ cũng tốt cho bản thân Cat. Lui đã hoàn thành xong những bài luận tốt nghiệp nên chỉ phải đảm nhận công việc của sở mật vụ thôi, do đó cậu ta giành nhiều thời gian để nói chuyện với Cat. Cat chẳng thắc mắc, chẳng buồn hỏi Lui sự thật về cha mẹ cô, hay cha mẹ nuôi, ko hỏi thăm tình hình của Luna, ko hỏi về Kiban, ko gì cả. khoảng cách giữa họ ngày càng bị kéo giãn ra và Lui nhận thấy rõ ràng sự xa cách trong cách cư xử của Cat. Cat nghĩ Lui sẽ bị tổn thương ít nhiều, nhưng đó là cái giá mà cậu phải trả vì đã ko thành thực với bạn mình.
Vừa theo Tanias đi học vừa phải nghe bao nhiêu là chuyện mà cậu ta liến thoắng suốt ngày bằng suy nghĩ, vào thẳng đầu Cat, cô ước gì mình ko biết chuyện Tanias có tai rồng, đỡ đau đầu hơn. Cat tới nhà Kaka hàng ngày vào khoảng 4h chiều để học phép thuật, thật là một lớp học tuyệt vời khi biết Kaka thực sự là ai. Cat đã thành công trong "thăng thiên" ngắn, chỉ cố thêm chút nữa thôi cô sẽ hoàn thiện kỹ năng này. Sự phấn khích đó làm Cat lờ đi cảm xúc ngày một phức tạp trong đôi mắt Calas mỗi lần họ gặp nhau tình cờ ở đâu đó. Mặc kệ. nhưng còn Clara, cô nàng này đã hoàn toàn mất hết danh dự dù chẳng làm gì có lỗi. Tanias khoái chí nói rằng cứ tình trạng này thì ko chừng Calas sẽ phải cưới Clara thật.
Cuối tháng ba, vụ lạm dụng bạo lực trong nhà tù đc đưa ra xét xử công khai, lần tượt từng viên chức cao cấp của nhà tù bị giáng chức, trục xuất vĩnh viễn khỏi Vương quốc. làn sóng dư luật bùng lên như bong bóng khổng lồ một lần nữa khi Nguyên lão viện ko đồng ý điều kiện của Kiban về vụ trao đổi tiền thuế lấy Luna. Họ công kích chính quyền, nói rằng các quan chức coi trọng tiền bạc hơn tính mạng của một vị tướng, với một vị tướng mà còn như thế thì với binh lính chính quyền sẽ đối xử thế nào. Quân đội các thành lên tiếng phản đối báo chí, nhưng ngoài mặt thì gay gắt còn trong lòng họ, trong lòng quân đội, làn sóng ngầm lan toả ngày một rộng cuốn theo niềm tin của binh lính vào chính quyền, đổ xuống sông xuống biển. Xeza khốn đốn khi ko ngăn nổi tin tức hàng ngày trên những tờ báo của Kiban, theo lời Tanias, lãnh chúa con đã phải trực tiếp điều hành các tờ báo lớn của Thành Xezata để dẹp bỏ những tin đồn thất thiệt làm lung lay nhiệt huyết của quân đội. có điều lần này Xeza ko thành công cho lắm. bàn tay Xeza ko thể vươn ra cả Vương quốc đc nhất là khi Kiban đứng ra che rợp bóng cả một vùng trời. chính quyền bị công kích giữ dội hơn bao giờ hết, nhất là khi Kiban trả Luna về mà ko thèm đòi thuế nữa, cũng ko lấy của nhà Land một xu nào, với một câu phát biểu khinh đời nhắm thẳng vào Nhà vua: "tôi thật thất vọng về cái gọi là nhân đạo của những nhà cầm quyền". Cat ko biết Kiban có thực sự thích việc chính quyền Vương quốc chao đảo trước dư luận hay ko nhưng anh chàng vui vẻ ra mặt.
"Cat, tới nhà Xeza ngay bây giờ"
Giọng nói của Tanias khiến Cat giật thót mình, xuýt đánh rơi cuốn sách. Cô nhìn quanh hành lang lớp học chỉ toàn vệ sỹ và lẩm bẩm:
- chưa tan học mà.
Nhưng Tanias dùng hành động để trả lời, cậu ta mở cửa lớp học một cách nhẹ nhàng với khuôn mặt tử thần khiến các vệ sỹ nép sát người vào tường khi trông thấy. Cat ngạc nhiên:
- hoàng tử, sao vậy?
- tới nhà Xeza, ngay bây giờ.
Tanias rít lên khe khẽ, mặt nhăn lại cố nén cơn giận xuống. cậu ta sải bước dài và nhanh như gió ra khỏi lâu đài, túm tay Cat và thăng thiên thẳng vào phòng Xeza. Lui đã ở đó rồi, đang vắt chéo chân ngồi nhìn Xeza một cách chán nản. Tanias quát to làm Cat hết hồn:
- đã bảo cấm cửa nó đi cơ mà....
Xeza ngồi im trên ghế bành, cắm mặt xuống đất như người đang bị tào tháo đuổi, ko đáp lại câu nói chẳng đầu chẳng cúôi đó. Tanias nhìn Lui kết tội. cậu nhún vai. Cat chẳng hiều gì cả. Tanias buông hai từ với toàn bộ sự coi thường mà bất cứ ai có thể tưởng tượng ra:
- nhu nhược....
Cat há hốc miệng ra, hết nhìn sự ko phản ứng gì của Xeza trước lời nói khiêu khích của Tanias lại nhìn sự chán chường ko thèm dấu diếm ngự trị trên khuôn mặt Lui. Cô hỏi nhỏ:
- chuyện gì đang diễn ra ở đây vậy? ai nói cho tôi biết đc ko?
Đôi mắt xanh tuyệt đẹp liếc nhìn thăm dò phản ứng của Cat, rồi tân lãnh chúa thở dài não nề, chống tay lên trán nhìn đi chỗ khác vờ như chuyện này chẳng liên quan đếch gì đến mình. Mặc cho hai người kia thích nói gì thì nói. Tanias chán chường với chai rượu:
- bạn gái cũ của Xeza sắp về, vui ko? Mối tình đầu - Tanias cao giọng chế nhạo - Rumi Biliclars
Cat bịt miệng. cái gì, bạn gái cũ ư? Của ai? Xeza ấy à.... Ha, cậu ta mà cũng có bạn gái ư? Rumi....nghe quen quen. Lui gật đầu với Cat:
- phải, là cô người mẫu áo tắm nổi tiếng đình đám khắp miền tây đó, bạn gái cũ của Xeza....
- đời nào!
Cat phẩy tay như đuổi ruồi, môi bĩu dài ra vì nghĩ hai người này nói đùa. Nhưng rồi chẳng tìm thấy sự hài hước nào trên ba bộ mặt đựng ba thứ cảm xúc kia, Cat hạ thấp giọng:
- thật à?
- Thật - Tanias cười ruồi - họ lớn lên bên nhau cho tới khi 15 tuổi, Rumi biến mất ko một lời từ biệt sau khi gây tổn thương cho Xeza, quẳng món quà chứa tình cảm của cậu ta vào thùng rác để chạy theo một tên nhiếp ảnh gia thiên tài nào đó. Rồi xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí với tư cách là một người mẫu thiếu vải, sexy với cuộc sống tình cảm phong phú. Giờ cô ta sắp về...nực cười thay, vết thương cũ của ai đó tái phát.
Cat bước tới, ngồi xuống cạnh Xeza, hích vào vai cho cậu chàng ngẩng mặt lên. Khi bốn mắt chạm nhau, Cat chết đứng. cảm xúc...ko thể định nghĩa đc trong đôi mắt đó khiến nỗi đau như tràn sang Cat, nếu đây là khả năng đặc biệt của mắt rồng thì hi vọng nó ko thường xuyên xảy ra. Tim Cat thắt lại, giống như cô mới chính là Xeza chứ cái người con trai ngồi kia ko phải. lòng tự trọng, lý trí, trái tim...tất cả mọi thứ, thứ gì có thể bị tổn thương đc đều đã bị tổn thương, thứ gì có cảm giác, thứ gì có thể đau cũng đều đau cả rồi. Nỗi đau khó quên, khó chịu...đến nỗi Xeza đã cười vào mũi Cat, cười vào tình cảm của cô giành cho Calas mà mói rằng "tình yêu là thức gây đau đớn nhất trên đời".
- vậy chúng ta phải làm gì? - Cat hỏi một câu ngớ ngẩn.
Tanias nói riêng với cô:
- [ tôi sẽ tìm cách chơi xỏ con nhỏ đó. Đừng nói cho Lui và Xeza biết. ]
Lui trả lời thành thực:
- cậu phải giúp Xeza.
- Giúp? Bằng cách nào?
Cat nhăn mặt. Lui lắc đầu:
- mình ko biết, cả mình và Tanias đều ko có kinh nghiệm về chuyện này....chưa yêu thì sao biết đc....
Tanias lườm Lui một cái cháy áo như muốn mắng rằng sao lại vạch áo cho người xem lưng. Xeza lưỡng lự, im lặng như phó mặc cuộc đời cho ba người trong phòng. Thật ko giống cậu ta ngày thường chút nào.
[ chắc cô ko biết gì về Rumi] - Tanias nhìn Cat chằm chằm như đe doạ - [con nhỏ đó rất tham lam. Nó quấn chân Santo và Calas, chọc ghẹo Bimatos khiến anh ấy say nắng một thời, đá lông nheo đùa giỡn với tôi và khiến Xeza nghĩ rằng tương lai có thể yên ổn với nó. Nói chung cái gì nó cũng muốn. nó đá Xeza vì lúc đó cậu ta đáng chán nản, ko có gì trong tay cả. nhưng bây giờ, Xeza có mọi thứ và một tính cách ấn tượng có một không hai. Trở về, chắc chắn nó sẽ lại giăng lưới. cô ko muốn cũng phải tách nó ra khỏi Xeza bằng mọi cách, nếu ko.... Cô sẽ phải đi khỏi đây]
Mặt Cat tái xanh đi khi nghe tuyên bố như đinh đóng cột đó. Cat hỏi nhỏ:
- cô ta....tệ như vậy sao Xeza lại...
- vì trước đây Xeza rất hiền.
Tanias nói to, cố tình chọc ghẹo.
- hiền?
Cat nhăn mặt nhìn Xeza, ai cơ? Cậu ta mà hiền ấy à? Tai Xeza đỏ bừng lên, hai tay ôm đầu, vẫn ko nói gì cả. mặt Tanias viết hai chứ khoái chí lên giống như tử thần đang ngắm nghía con mồi yêu thích trước khi kết liễu nó.
- phải, rất hiền [và bị kìm kẹp như một con chim trong lồng] thế nên cậu ấy mới thích một con bé ngây thơ, năng động, vui vẻ và nói líu lo như chim hót suốt ngày. Rumi cũng là người ...hầu như... là người khác giới, bằng tuổi duy nhất mà Xeza tiếp xúc. Thích là phải rồi. [ có điều bây giờ cô ta chẳng còn ngây thơ gì nữa rồi, bản sao nữ của Calas, thay người yêu như thay áo]. (hai câu trong [ ] nói riêng vào đầu cho Cat nghe. Hai người kia ko nghe thấy)
Cat bấm bụng cười thầm khi Tanias chê bai hai người đó. Chính bản thân Tanias cũng đâu có vừa trong chuyện thay người tình như thay tã.
Lui lườm Tanias khi thấy Xeza vò đầu. Tanias ngoan cố nói:
- Xeza là người trọng tình cảm, chỉ sợ đứng trước con hồ ly đó, bản tính lương thiện lại trỗi dậy, lại tha thứ, lại yêu...lúc đó thì trời cứu.
- Thôi đi
Xeza đứng bật dậy, túm lấy Cat kéo xềnh xệch ra khỏi phòng.
Lui nhấc người khỏi ghế nhưng lại ngồi xuống. Tanias cười nhạt. hay đấy....ko biết có nên nhờ Calas can thiệp hộ ko nữa. Calas mà đã ra tay thì 10 Rumi cũng chết.... ko biết Xeza lôi Cat đi đâu, nói chuyện gì? Nếu nghe trộm đc thì Tanias sẽ nghe, mà ko đc thì đành đoán mò vậy. haha

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ