^145^
Xin lỗi cả nhà, chap trước anh quen tay viết nhầm tên nhà thông thái phe Haru. Tên lão là Afarac Zenbu (ko phải là Arafat), là cha của Titina Zenbu, người mà cả lãnh địa vẫn tưởng rằng sẽ kết hôn với Haru vào mùa xuân.
Giác quan rồng thật khủng khiếp.... đã nhiều lần Cat nghi ngờ sự chân thực của những gì cô nhìn thấy qua đôi mắt rồng nhưng tất cả đều đc thời gian chứng mình là đúng đắn. lần này cũng vậy, thật khó chịu. một kẻ lạnh lùng tàn nhẫn giám hạ lệnh cho cả đội cai tù tự sát theo công chúa, một mcr mang tiếng ác nhưng gánh trên lưng số mệnh để lại dòng máu tươi mới cho đời sau: Masa, kẻ sẽ kết hôn với nhà vua tiếp theo của lãnh địa mcr.... thật may mắn khi Cat sinh ra với số mệnh ko đc làm vua mà phải đi ở xứ người để trả nợ, nếu ko cô sẽ phải lấy hắn. hừ.... Masa ko phải gu của Cat, có lẽ vì cá tính mcr trong cả hai khá giống nhau, tuy nhiên nếu hắn là "Đệ nhị" (cách mcr gọi chồng của nhà vua khi vua mcr là nữ), đương nhiên vua sẽ phải là nữ nhưng hiện tại dưới Cat chỉ có một hoàng tử mới sinh, chẳng lẽ Masa phải chờ đến khi nhà vua nhỏ mới chào đời hay sao? Hắn đã hơn 300 rồi thì phải, chờ thêm khoảng hơn 100 năm nữa chắc hắn sẽ bắt đầu già mất. một lão mcr trung niên lấy nhà vua nhỏ mới lớn... ha ha... còn nếu nhà vua nhỏ tiếp theo ko phải là con vua, ko cùng huyết thống với Cat mà giờ này đang tung tăng chạy nhảy ở đâu đó với nhân cách và trí tuệ chưa hoàn thiện, chưa đủ để đương đầu với thử thách, vẫn cần Cat làm lá chắn thay thì khoảng cách tuổi tác của họ có thể rút ngắn một chút. Thở dài, quyết định thôi ko nghĩ tới tương lai của kẻ khác nữa, Catarina lục lọi lại những ký ức mờ nhạt hơn. Khi chuẩn bị cướp tù, Masa đã đưa một đội mcr đánh thuê vào lãnh địa, hành động liều lĩnh đó của hắn dù có qua mặt đc nhà vua và hoàng hậu cũng ko thể thoát khỏi con mắt tinh tường của Hika. Masa bị nắm thóp từ đó, tuy nhiên Hika ko có hành động nào chứng tỏ rằng bà ta sẽ tiết lộ bí mật chết người của nguyên soái, nhưng chỉ chưa đầy một năm sau đó, Hika đã dùng chính đội quân đánh thuê đó để truy sát nhà vua nhỏ - tức là Cat đây – giết sạch đoàn hộ tống. dù có tức hộc máu mồm, sôi máu mắt Masa cũng phải bó tay ngồi im một chỗ ko giám ho he gì vì dù sao chuông vàng vẫn chưa vỡ, hắn tin rằng nhà vua nhỏ còn sống sau vụ ám sát khi ko tìm thấy xác.
Đột nhiên, Masa bật cười nhạt nhẽo. Cat liếc sang, hắn lập tức thể hiện ngay khuôn mặt lạnh lùng đứng đắn như thường lệ nhưng ko dấu nổi sự khinh miệt trong đáy mắt, đôi mắt mà vài giây trước hướng về cái xác. Cat hỏi:
- 'gì thế?'
- 'ko ạ'
Masa nhún vai định chọn sự im lặng nhưng ko nổi vì cái nhìn thiêu đốt của nhà vua nhỏ đang mất dần kiên nhẫn. hắn lấy giọng:
- ' sau khi ngài rời lãnh địa, một tin đồn xuất hiện và lan rộng trong lãnh địa như dịch bệnh, người ta nói rằng Haru gửi thiếp mời trắng đến nhà Afarac.'
Gửi thiếp mời trắng? Haru từ hôn ư? Cũng phải, bọn họ ko đính hôn nên nếu muốn từ hôn chỉ cần gửi thiếp mời tới nhà là đc, vừa lịch sự vừa kín đáo.
- 'có vẻ như việc Titina dan díu với người hầu đã bị phát giác'.
Câu chốt của Masa khiến ko ít kẻ trong đội khiêng xác giật mình, Cat có thể đoán ra đc chủ ý của tên nguyên soái này. Hừ, hẳn là người dân trong lãnh địa vẫn chưa biết lý do vì sao Haru từ hôn, nhưng sau ngày hôm nay chắc chắn họ sẽ biết và đội khiêng xác chính là những kẻ đưa tin bất đắc dĩ. Một mồi câu hoàn hảo cho những ai thích buôn chuyện.
- 'và tuần trước, khi đi dự tiệc nhà Cosleniosan, Haru đem theo một tiểu mĩ nhân khác – Masa ngân nga thích thú – tên cô ta là Juss Curytanus'.
Cat quay ngoắt sang soi xem nguyên soái có đùa ko nhưng ko có dấu hiệu gì chứng tỏ hắn đang giỡn chơi. Serina biết cô gái này, cô ta là con của anh trai hoàng hậu, ko chỉ là một mỹ nhân, Juss còn nổi tiếng vì lối cư xử được quân đội mcr xưng tụng là 'tiểu Masa' sau chỉ hơn 50 năm tại ngũ. Năm nay cô nàng mới 150. Ái chà, khoảng cách tuổi tác quá lớn như vậy ko ảnh hưởng gì tới mối quan hệ giữ họ ư? Một người nhân hậu như Haru...chẳng ai có thể tưởng tượng được rằng anh chàng lại hợp cạ được với một tiểu Masa, nhất là khi mối quan hệ của Haru với hoàng hậu ko hề tốt đẹp. yêu cháu gái của hoàng hậu ư? nghe nói hoàng hậu có một đứa cháu gái đc cưng chiều như con đẻ, có lẽ chính là Juss, tại sao cô ta ko bị ảnh hưởng của người đàn bà đó mà ghét lây sang Haru nhỉ. Nhìn sắc mặt của tiểu vương, nguyên soái mcr mỉm cười:
- ' sau khi hoàng tử nhỏ chào đời, giữa hoàng hậu và anh trai xảy ra chiến tranh lạnh khi mà ông ấy chọn theo phe ủng hộ nhà vua nhỏ...tiểu vương à, người ta gọi đó là cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Mang tiếng là anh trai hoàng hậu nên ai cũng tưởng ông ta phải ủng hộ em gái mình, nhưng con người đó cũng có bản lĩnh, cũng có tư tưởng và lập trường riêng. Đến thời điểm quyết định nó mới lộ rõ ra là ông ta ủng hộ Haru....'
Dĩ nhiên Masa sẽ là người biết điều đó trước tiên chứ gì, bởi vì nếu ủng hộ Haru, anh trai của hoàng hậu sẽ ko đời nào giữ bất cứ liên lạc hay mối quan hệ gì với Masa cả. hắn ko ngạc nhiên cũng phải, hắn biết rõ hơn cả hoàng hậu cũng phải. rõ ràng Masa ko tôn kính hoàng hậu như cái cách mà hắn đang tỏ ra, đôi mắt rực lửa tràn máu ấy sẵn sàng kết tội bất cứ kẻ nào liên quan. Bản thân hắn, Kiban, hoàng hậu, Hika, tất cả đều có lỗi; mà kẻ đáng nguyền rủa nhất ở đây chính là hoàng hậu. nếu bà ta cho Kotaru thuốc giải độc thì chị ấy đâu có chết oan uổng như vậy. hoặc có lẽ bà ta đã đưa thuốc giải nhưng Kotaru đã cho Lui uống mà ko quan tâm đến tính mạng của bản thân mình. Chị ấy yêu Lui và Kiban nhiều đến như vậy nên Masa đã ko thể nhắm mắt làm ngơ đứng nhìn hai người bọn họ chết đc, xét cho cùng hắn cũng có tình nghĩa đấy. Sự tàn nhẫn sinh ra từ gia tộc, từ quân đội, từ cái chết của người bạn thân...liệu có ai đó hiểu đc và cùng chia sẻ những gánh nặng đang đè lên đôi vai hắn. Cat vẫn rất may mắn khi còn có Xeza bên cạnh mặc dù từ vạch xuất phát, cô vẫn tưởng mình tay trắng.
[-Á.................................]
Tiếng hét thất thanh vang lên trong đầu Cat khiến bước chân của cô bé chậm lại, nghe như giọng ai đó vọng về từ rất xa nhưng ko phải vì đau đớn mà vì phẫn nộ. Cat nhắm mắt lại thăng thiên tới nơi vừa phát ra tiếng hét, cô ko thường nghe đc những thứ bất ngờ như vậy nên nghĩ đó là chuyện quan trọng. đáp xuống căn phòng quen thuộc mà Cat nhận ra ngay là phòng chỉ huy của Ecosai, đập vào mắt cô là một cảnh tượng khá kì lạ. Ecossai đang ngồi lên người Radic và đấm liên tục vào mặt cậu ta trong khi Radic buông xuôi cả hai tay, ko có bất cứ phản ứng chống cự nào.
- Ecossai...
Cat quát lên nghe hung giữ hơn ý định ban đầu, nắm đấm dừng lại, Ecossai giật mình bừng tỉnh khỏi cơn thịnh nộ, nhìn chòng chọc vào khuôn mặt bầm dập máu me của Radic, mắt mở lớn.
- Chuyện công hay chuyện tư đây?
Cat gắt gỏng hỏi. Ecossai từ từ đứng dậy, mắt vẫn không rời khỏi cái nhìn u uất của Radic, cái nhìn mà Cat ko hiểu nghĩa là gì. Radic nói nhẹ, lạnh lùng:
- Chuyện cá nhân thôi ạ.
Loạng choạng như chính mình mới là kẻ vừa bị ăn đòn, Ecossai đi vào bếp, sập cửa lại. Radic ngồi dậy:
- Ko có gì quan trọng đâu, chỉ là một con đàn bà thôi ấy mà...
Giọng nói nghe chát chúa, cay độc nhưng đôi mắt tuyệt nhiên chỉ là một màu đen ko thể đọc được gì. Có vẻ như cô nàng ko may nào đó đã yêu nhầm cái kẻ lạnh lùng băng giá này, còn Ecossai thì lại kết cô ta... tội nghiệp cho cả hai người đó vì Radic chẳng hề có bất cứ thứ gì gọi là tình cảm ở đây. Nếu Radic cố tình đùa giỡn người mà Ecossai yêu để dạy dỗ cậu ta thì đó là một bài học khó chịu cho cả người dạy và kẻ bị dạy.
- Cậu đùa giỡn với người Ecossai thích à?
- Đời có bao nhiêu là đàn bà – Radic chép miệng đứng dậy – tình một đêm mà, cũng đâu phải điều gì tồi tệ lắm lắm...
Ko là gì với người này nhưng lại gây tổn thương sâu sắc đến người khác. Cat ko bình luận gì, đi tới cửa bếp, mở ra nhìn vào bên trong. Ecossai ngồi trên bàn ăn, tay trái kẹp hai điếu thuốc đang cháy đỏ, tay phải cầm chai rượu vang, mắt gián xuống đất như kẻ vừa lên cơn động kinh. Thở dài, Cat đóng cửa bếp, quay lại, cô bắt gặp ánh mắt lạ của Radic. Cậu ta nhìn Ecossai, giống như đang xót xa...ko biết phải nói thế nào vì chính Radic mới là kẻ bị ăn đòn, nhưng chỉ thoáng một giây, màu đen lại che phủ những cảm xúc ít ỏi đó.
Ko có thời gian suy nghĩ về sự tổn thương này khác, Cat thăng thiên khỏi phòng làm việc, quay lại chỗ Masa. cô ko coi thường cái cảnh mình vừa trông thấy, cũng ko nghĩ đó là chuyện gì đó phiền phức tốn thời gian vì một khi tai rồng đã nghe được thì hẳn đó phải là chuyện đáng lưu tâm. Nhà vua nhỏ tiếp tục hành trình còn giang dở trở về cung điện đối diện với sóng gió đang đe dọa chính bản thân mình mà ko biết rằng sự việc vừa rồi chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời Ecossai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AdventureNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...