Chap 153

26 1 0
                                    

^153^

(10/01) Tất cả mọi chuyện xảy ra cứ như một thước phim quay chậm. luồng suy nghĩ của Cat bị cắt đứt khi đột nhiên Masa ngã vật xuống đất nằm bất động và chỉ vài giây sau, ngay khi Cat định quỳ xuống bên cạnh xem tình trạng gã nguyên soái thế nào thì một lực hút mạnh khủng khiếp nhấc bổng cô lên khỏi mặt đất, ném xuống một căn phòng sáng choang. Đũa phép của Cat vung lên nhanh hơn suy nghĩ khi thoáng thấy những người xa lạ đứng lù lù trước mặt. tuy nhiên, một bàn tay với những ngón dài mảnh khảnh chộp lấy cổ tay cô bé, giọng nói của Xeza vang lên bên tai:
- Không sao đâu....
Nheo mắt lại cố làm quen với thứ ánh sáng chói lòa đang chiếu thẳng vào mặt mình, Cat nhận ra những người đứng sau lưng cô trước. Rai, Radic, Lui, Kiban, Xeza, Santo và lạy chúa, Golder....còn trước mặt cô là người của sở mật vụ. nuốt khan, Cat hỏi Xeza:
- Có chuyện gì thế ạ?
- Chúng tôi rất tiếc khi buộc phải đưa ngài về mà không kịp báo trước thưa tiểu vương...- kèm theo chất giọng âm vang đó là một người đàn ông lạ mặt, ông ta tiến tới – mặc dù ngài chắc chắn ko liên quan gì tới vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra nhưng nội bộ sở mật vụ đã họp và thống nhất rằng ngài phải là người đứng ra giải quyết hậu quả.
Cat gật gù, gỡ tay Xeza ra, nhìn thẳng vào người đàn ông lạ, mỉm cười:
- Ngươi gọi ta là tiểu vương phải ko? Vậy hẳn ngươi phải biết rằng, dưới cương vị là nhà vua nhỏ bị nguyền rủa của lãnh địa mcr, ta chẳng phải nghe lệnh bất cứ phù thủy nào cả. nếu ta dùng danh nghĩa tiểu vương mà hành động, nhiều kẻ sẽ lầm tưởng rằng lãnh địa mcr cũng đồng tình với sở mật vụ các ngươi....dù đó có là việc gì đi chăng nữa.
Nheo mắt nhìn sự thay đổi thái độ chóng mặt của Cat, người đàn ông lạ nhún vai:
- Hãy nghe tôi nói về chuyện vừa xảy ra trước đã rồi quyết định sau cũng chưa muộn. cái tên Rafael Jerry có gợi cho ngài điều gì ko?
Rafael Jerry... Cat chưa bao giờ nghe nói trước đó. cô lắc đầu.
- Ông ta là người vừa đc chuyển giao toàn bộ quyền lực và thông tin tình báo từ 3 nguồn khác nhau. Chắc ngài ko hiểu điều đó có ý nghĩa như thế nào phải ko? Mạng lưới tình báo của sở mật vụ như một cái mạng nhện thực thụ mà mỗi người đứng đầu nắm giữ vài ba đầu lĩnh, mỗi đầu lĩnh lại quản lý dăm bảy nhân viên cấp cao, mỗi nhân viên cấp cao có trong tay nguồn tin từ hàng chục mật vụ rải rác khắp nơi. Khi các nguồn tin quy tụ lại cũng đồng nghĩa với việc bộ máy tối cao của sở mật vụ hội họp. tuy nhiên, vì tình hình thực tế, Jerry đc tiếp quản cả 3 nguồn tin về chúa tể hắc ám, vị trí của ông ta tương đương với 3 người đứng đầu của sở mật vụ. có nghĩa là ông ta quan trọng gấp 3 lần tôi, hoặc nhiều hơn thế nữa.
Cat có linh cảm ko lành, liệu có phải Jerry đã chết rồi ko? Người đàn ông lạ tiếp tục giải thích.
- Khi chuyển giao mạng lưới mình nắm giữ cho Jerry, 3 người đứng đầu kia đồng thời sẽ bị gỡ một phần ký ức ra khỏi đầu và chịu vài lời nguyền vĩnh viễn để ko tiết lộ chúng ra ngoài... đêm hôm qua Rafael Jerry đã bị ám sát.
Cat gật đầu. cô đã hiểu sự nghiêm trọng của vụ này. 3 nguồn tin, hàng chục đầu lĩnh, vài chục nhân viên cấp cao và hàng trăm mật vụ giờ như rắn mất đầu. điều đó đồng nghĩa với việc mạng lưới điều tra về chúa tể hắc ám đã hoàn toàn sụp đổ. Và cái gì có thể giết đc một nhân viên kinh khủng như thế nếu ko phải là mcr. Cat thở dài:
- Ông ta phải đc bảo vệ chứ?
- Đúng vậy, ông ấy đc bảo vệ kỹ tới mức dù sức mạnh của chúa tể hắc ám có nhân 3 đi nữa cũng không thể lấy đc mạng. thế mà bằng cách nào đó, một mcr đã cắt rời đầu ông ấy ra... và điểm mấu chốt khiến ngài buộc phải có mặt ở đây là trong số những bùa chú bảo vệ ông ấy có cả bùa chống mcr.
Cat hiểu ngay lập tức những lời vòng vo dài dòng đó có ý gì. Mcr đó hẳn đã đi xuyên qua những lớp bảo vệ mà ko gây ra bất cứ sự náo động nào, cắt đầu Jerry và bỏ đi để lại một màu đen. Hẳn là dù dùng đoạt hồn hay bất cứ bùa cao siêu nào khác cũng ko thể lấy nổi ký ức nào từ những đồ vật xung quanh và những thứ Jerry mang theo bên người. ko có chút manh mối nào, bí bách đến nỗi phải gây áp lực lên tiểu vương của lãnh địa mcr. người lạ mặt bước tới một bước nữa:
- Xin hãy trả lời câu hỏi của tôi tiểu vương. Trong lãnh địa mcr có bao nhiêu kẻ không bị ảnh hưởng bởi phép thuật, và tên của những kẻ đó?
Cat cảm nhận được sự di chuyển nhẹ nhàng của Kiban phía sau mình, chỗ dựa của cô vào thời điểm này khá là vững chãi. Mỉm cười, tiểu vương ko trả lời mà hỏi lại:
- Tại sao mcr lại giết Jerry?
- Vì một hiểu lầm tai hại – người lạ mặt trả lời ko do dự - ngôi nhà của gia đình Jerry đang ở thật ko may nằm ngay phía trước một mảnh đất quỷ quái. Người chủ trước của mảnh đất đó hiện ko rõ tung tích đã bí mật xây một căn hầm dưới lòng đất để phục vụ thú vui thú tính cuả hắn là tra tấn những mcr trẻ yếu ớt treo họ lên và bỏ đói đến chết...
Giọng nói của người đàn ông lạ mặt nhỏ dần khi sát khí từ từ bốc lên ngùn ngụt xung quanh người Cat. Kẻ hành hạ mcr nếu bị phát hiện thì bất cứ mcr nào cũng có quyền giết ngay lập tức ko cần xét xử. tuy nhiên việc giết ngay dẫn đến hậu quả là đây, nếu nhầm lẫn thì ko thể cứu vãn đc.
- Jerry ko phải chủ nhân của mảnh đất đó. căn hầm và những mcr đã chết bên trong chẳng liên quan gì đến ông ta cả. Đây rõ ràng không phải là một vụ ám sát nhầm lẫn thông thường.
Cat gật gù:
- Rõ ràng là như thế. Nếu kẻ đó đi qua được hết toàn bộ bùa chú bảo vệ, giết người xong, đường hoàng đi ra mà ko để lại bất cứ kí ức nào trên đồ vật thì chắc chắn hắn là một mcr ko bị ảnh hưởng bởi phép thuật. Ngài có biết những mcr như vậy là gì ko? Họ đều là ứng cử viên sáng giá cho ngai vàng của lãnh địa mcr, điều gì sẽ xảy ra với họ nếu những cái tên đc công bố rộng rãi?
Sự im lặng vì bối rối của người đàn ông kia giúp Cat có vài chục giây suy nghĩ. Là cố tình giết nhầm để gây sóng gió, để triệt hạ đầu mối lớn nhất nắm giữ thông tin về chúa tể hắc ám, để đổ vạ cho ai đó trong lãnh địa mcr. Kẻ nào sẽ đc lợi nhiều nhất nếu tin tình báo về chúa tể gián đoạn, nếu lãnh địa mcr và vương quốc trở mặt thành thù, nếu nhà vua mcr mất hết uy tín... kẻ nào có đủ điều kiện để trở thành vua mcr mà lại vấy bẩn tương lai của mình bằng máu một người vô tội?
- Nếu ngài từ chối cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ buộc phải sử dụng biện pháp mạnh.
Sự lạnh lùng và dứt khoát của người đàn ông lạ khiến Cat khá sửng sốt:
- Dù đã bị ruồng bỏ ta vẫn có một nửa quân đội của Haru chống lưng. Các ngươi ra lệnh cho Catarina Luss thì ko có vấn đề gì, chứ ra lệnh cho tiểu vương ta đâu có đơn giản như vậy? Một chúa tể hắc ám còn chưa đủ hay sao?
- Vương quốc đã mất toàn bộ mạng lưới tình báo về chúa tể hắc ám, ngoài Jerry ra, ko ai nắm đc danh sách các mật vụ. Các nguồn tin ko bị ràng buộc bởi lời thề trung thành sẽ mất đi sự chính xác. Chúng ta có thể mất thành nguyên thủy nếu kẻ thù tung hỏa mù. Ngài nên suy nghĩ kỹ đi tiểu vương...
À, ra thế... bọn họ sắp mất thành nguyên thủy nên bất chấp tất cả, ko sợ trời, chẳng sợ đất, mcr có là cái đinh gì. Thở dài, Cat nhìn Xeza. Tân lãnh chúa nhìn lại cô bằng đôi mắt u ám. Anh ấy sẽ đặt lợi ích của thành Xezata và vương quốc lên trên hết thảy, nếu Cat bảo vệ lãnh địa mcr trong trường hợp này... bối rối, cô bé quay lại nhìn Kiban. Đôi mắt xanh biếc sắc như dao nhìn lại cô rồi đột nhiên giọng nói của tử thần vang lên trong đầu Cat:
"Nói đi ạ. Nếu đây là sự nhầm lẫn vô tình thì sẽ vô cùng tồi tệ, vua mcr có thể sẽ phải hứng toàn bộ trách nhiệm mà thoái vị. Còn ngược lại, nếu là hành vi phá hoại của kẻ nào đó thì chỉ cần tìm ra kẻ đó rồi từ từ nghĩ cách triệt hạ hắn là xong"
Thoái vị ư? Cat lập tức quay lại nhìn người đàn ông lạ. Nếu vua cha có trừng phạt thì Cat cũng sẽ ngẩng cao đầu mà chấp nhận chứ ko đời nào cô đứng yên nhìn người đàn ông với tâm hồn đã chết một nửa đó rời khỏi ngai vàng trong ấm ức. Cô hít một hơi sâu, ko biết hành động của mình có thực sự đúng hay ko và trả lời:
- Theo ta biết thì có 3 mcr ko bị phép thuật ảnh hưởng: một là Thánh nữ, hai là tướng viễn chinh Shin Cosleniosan, kẻ cuối cùng là thủ lĩnh thứ 3 của phiến quân Minato.
Cả 3 người bọn họ chắc chắn ko thể là thủ phạm đc vì họ ko thể dùng thăng thiên của phù thủy. Thánh nữ đc cả một đội bảo vệ đi cùng, đi đâu cũng sẽ có người biết. Shin và Minato ko thể chạy từ vương quốc về đến lãnh địa mcr chỉ trong 1 đêm để dự buổi họp sáng nay. Tuy nhiên Cat ko hề biết kẻ nào khác nên đành phải trả lời như vậy. sau câu trả lời của Cat, một người đàn ông đội mũ trùm kín mít biến mất khỏi căn phòng. Có lẽ họ cho người đi điều tra hành tung của 3 mcr vừa được khai tên. mũi dù sẽ chĩa vào Minato, thủ lĩnh thứ 3 của phiến quân. Sở mật vụ sẽ nhanh chóng điều tra ra được hành tung của Thánh nữ và Shin rồi loại hai người đó khỏi diện tình nghi nhưng họ sẽ ko đời nào lần được manh mối về Minato. Những kẻ biết về sự tồn tại của Minato đều nằm trong bộ phận ly khai của phiến quân tít trên miền cực bắc, sở mật vụ ko thể với tay lên đó được. ngoài ra còn có Masa và Cat đây. Vì cô đã hợp tác nên ký ức sẽ ko bị lục soát, còn Masa, hắn đường đường là nguyên soái của lãnh địa mcr, ko đời nào hắn ra khỏi lãnh địa trong tình trạng chính trị bất ổn thế này. Nếu hắn cứ nằm im bên trong những bức tường cao chót vót đó thì ko một phù thủy nào đụng được vào hắn, bí mật về Minato sẽ được giữ kín và sự nghi ngờ sẽ hướng về phiến quân, những kẻ đối lập với nhà vua. Liệu đây có phải là tấm màn tốt để che chắn cho nhà vua mcr khỏi sự công kích của vương quốc nguyên thủy. người đàn ông lạ mặt tiếp tục nói:
- Cảm ơn ngài, tiểu vương. Những thông tin quý giá đó sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều tra. Còn bây giờ, xin mời theo chúng tôi tới phòng thẩm vấn. ngài sẽ dùng mắt rồng để giúp chúng tôi phân biệt ai nói thật, ai nói dối, ai là người của mạng lưới tình báo, ai ko phải.
- Khoan đã – giọng nói lạnh lùng của Santo vang lên – chuyện này cần phải được làm sáng tỏ trước khi thực hiện.
Santo bước lên phía trước đứng ngang với Cat đối diện với người đàn ông lạ. gương mặt vị Tư lệnh của đội quân bí mật cau lại nghiêm nghị một cách bất thường khiến sự căng thẳng lan ra xung quanh.
- Catarina ko thể trở thành người của mạng lưới tình báo sở mật vụ được, cho dù là ở bất cứ vị trí nào.
- Chuyện đã đến nước này mà ngài....
Người đàn ông lạ nheo mắt nhìn Santo nhưng chưa kịp nói hết câu đã bị ngắt lời. giọng nói của Santo chắc như đinh đóng cột:
- Sở mật vụ có thể truy cứu trách nhiệm của Catarina trên cương vị tiểu vương của lãnh địa mcr và buộc ngài ấy phải giúp đỡ để lập lại mạng lưới tình báo nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Catarina Luss phải nằm trong mạng lưới vì sẽ nắm được một vài thông tin bí mật nào đó trong quá trình tái thiết. đây là vị chỉ huy thứ 2 của quân đội thành Xezata, dù vẫn là người của sở mật vụ nhưng luật pháp quy định chức vụ chỉ huy cho phép người đó không phải báo cáo hết toàn bộ sự thật cho bất cứ một tổ chức và cá nhân nào ngoài Lãnh chúa. Sự ràng buộc trong nội bộ mạng lưới tình báo của sở sẽ khiến Catarina phải cung cấp thông tin cho sở mật vụ, kể cả những thông tin mà ngoài Lãnh chúa thành Xezata ra, không ai được phép biết đến.
Đôi mắt Xeza mở lớn nhìn trừng trừng vào hư vô. Cat nhìn thấy trong mắt người đàn ông lạ mặt sự giận giữ. Thì ra.... Bọn họ cố tình đưa Cat tới đây với lý do lập lại mạng lưới tình báo và trong quá trình thực hiện Cat sẽ biết đc danh sách nhân viên cùng một vài thông tin khác. cô sẽ phải tham gia với những thông tin đã vô tình được biết và bị ràng buộc bởi lời thề trung thành với người cầm đầu mạng lưới. khi đó, Cat sẽ phải báo cáo tất cả tin tức không chỉ cho Lãnh chúa mà cho sở mật vụ nữa. Sở sẽ nghiễm nhiên nắm được toàn bộ hoạt động của quân đội trẻ thành Xezata, nắm được một nửa tòa thành mà ko phải hao tâm tổn sức. bọn họ im lặng khi kế hoạch ám muội bị nhìn thấu. Santo nhíu mày, đôi mắt nheo lại, tóe lửa. anh nhìn sang Cat:
- Chỉ huy quân đội trẻ thành Xezata có quyền từ chối lời đề nghị của sở mật vụ khi mà hậu quả của lời đề nghị đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức vụ và nghĩa vụ của ngài ấy. còn tiểu vương của lãnh địa mcr, như ngài nói ban đầu thưa tiểu vương, ngài ko có nghĩa vụ phải tuân theo mệnh lệnh của bất cứ ai trong vương quốc Nguyên thủy này. Mọi sự phục vụ của tiểu vương đều dựa trên tinh thần tự nguyện.
- Tư lệnh – người đàn ông lạ to tiếng – thành Nguyên thủy đang đứng trước nguy cơ sụp đổ, mạng lưới tình báo cần phải được thiết lập ngay tức khắc. chúng ta không có thời gian để tính toán thiệt hơn khi buộc phải chia sẻ thông tin với nhau thông qua một vị chỉ huy đâu.
- Nếu như vậy – Santo nhếch mép – ngài ấy sẽ buộc phải rời bỏ chức vụ chỉ huy trước khi tham gia vào kế hoạch tái thiết mạng lưới tình báo.
Câu nói của Santo vang vọng khắp căn phòng như dội nước đá vào mặt những nhân vật quan trọng của sở mật vụ. phần lớn bọn họ tỏ ra khá tức giận, số còn lại thể hiện sự mất hứng. nếu Cat không còn là chỉ huy của quân đội trẻ nữa thì việc cô tham gia vào mạng lưới tình báo sẽ chẳng đem lại lợi lộc gì cho sở. điều họ muốn bây giờ là sự ảnh hưởng to lớn lên sức mạnh của quân đội trẻ thành Xezata cơ. Tất cả mọi ảnh mắt đổ dồn vào Xeza như chờ đợi quyết định của tân lãnh chúa về việc Cat có được phép từ chức để tham gia mạng lưới tình báo hay không. Sau vài giây suy nghĩ, Xeza ngẩng đầu lên nói với Santo.
- Những bí mật quân sự mà chỉ huy quân đội trẻ đang giữ không cho phép ngài ấy từ bỏ vị trí trong thời điểm này.
Santo nhún vai. Làm bộ mặt không còn cách nào khác. Mặt người đàn ông lạ đỏ bừng lên, ông ta cố kiềm chế sự giận giữ và rít qua kẽ răng:
- Tân lãnh chúa, ngài giao cho chỉ huy quân đội trẻ thứ gì vậy? ngoài lãnh chúa ra, bất cứ ai cũng có quyền được từ chức và chuyển bí mật cho người kế nhiệm cơ mà?
Xeza ko trả lời, có thể bởi vì tân lãnh chúa ko có nghĩa vụ phải nói cho ai đó biết về những bí mật nội bộ của thành Xezata. Dù Sở mật vụ đặt trụ sở trên đất của thành Xezata nhưng bức tường quân sự là bất khả xâm phạm. lời nói của Xeza lúc này có sức mạnh tương đương với lời nói của Lãnh chúa Leo, vì cậu là người nắm thực quyền và con dấu trong tay. Vì thế, những thành viên của sở mật vụ lục đục rời khỏi phòng ôm cục tức trong bụng vì không được việc. cánh cửa đóng lại, bùa chú của Kiban bốc tất cả về văn phòng của Xeza nhưng tân lãnh chúa vẫn chìm nghỉm trong suy nghĩ, mặt cứng đơ ko biểu cảm.
- Tư lệnh – Lui lên tiếng phá vỡ sự im lặng ngột ngạt trong phòng, hất hàm về phía Gonder – Tại sao hắn lại ở đây?
- Gonder là nước cờ cuối nếu sở mật vụ ko chịu nhượng bộ và đòi phá luật – Kiban trả lời thay Santo. – cậu ta biết một vài bí mật khá đen tối mà sở đã cố sống cố chết để che dấu. chắc khi nhìn thấy Gonder bọn họ cũng hiểu rằng nếu cứ cố tình làm tới thì sẽ ko hay cho cả hai bên. Cat lên tiếng:
- Thưa ngài, tôi tưởng rằng chúng ta phải hợp tác với sở mật vụ một cách nhịp nhàng để bảo vệ vương quốc. tại sao trong tình thế nước sôi lửa bỏng như thế này mà lại bỏ mặc họ, liệu hành động như vậy có khiến Thành Nguyên thủy sụp đổ hay không?
Santo mỉm cười, ngồi ghé xuống bàn làm việc của Xeza:
- Đúng vậy. bất cứ tòa thành nào cũng phải hợp tác với sở mật vụ vì lợi ích của vương quốc. quan chức cao cấp của thành Xezata nằm trong sở cũng nhiều, mật vụ của sở nằm vùng trong quân đội Xezata cũng lắm cho nên nhiều khi chỉ huy các ngươi nhầm tưởng rằng Sở và Thành Xezata như chân với tay.
Santo chỉ vào cả Xeza và Cat.
- Bọn họ vì lợi ích của vương quốc, chúng ta cũng vì lợi ích của vương quốc nhưng ngoài vương quốc ra, chúng ta còn vì tòa thành này nữa. để hạn chế sức mạnh quân sự của Xezata, tam giác quyền lực ấy đã mạo hiểm một lần khiến cho thành sập, chúa tể hắc ám đưa quân vào, lãnh chúa Leo mất hết uy tín. Bài học tan cửa nát nhà vẫn còn rớm máu ấy các ngươi đã quên rồi hay sao? Vì nguyên lão viện mà Xezata một lần sụp đổ, giờ đây, thành Nguyên thủy có thể trở thành đống tro tàn vì sai lầm khó cứu vãn của Sở mật vụ. bọn họ ko thể đổ lỗi cho ai được, chúng ta ko có nghĩa vụ phải đi sau dọn rác. Hơn thế nữa, mục đích của chúa tể hắc ám đã lộ rõ, mất thành Nguyên Thủy chúng ta vẫn còn 4 toà thành còn lại, Vương quốc ko thể bị diệt vong chỉ vì ai đó chiếm lấy hoàng cung.
Kiban nhìn chằm chằm vào Santo bằng ánh mắt dè chừng. Xeza thở dài bóp trán.
- Cảm ơn ngài, Tư lệnh. Nếu ko có ngài thì ko biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa...
Santo gật đầu liếc nhanh cậu em trai rồi ra lệnh:
- Mọi người vất vả rồi, trở về vị trí và tiếp tục làm việc đi.
Santo rời khỏi phòng trước, những người còn lại lần lượt rút lui sau. Cat đợi cho đến khi văn phòng chỉ còn lại hai người mới từ từ rút đũa phép ra. Thế nhưng ánh mắt sắc như dao của Xeza lia tới, chiếc khuyên trên tai tân lãnh chúa phát sáng lấp lánh khiến khuyên tai của Cat nóng rực lên và sáng theo. Đúng là Xeza thật rồi. nhưng nếu là Xeza thì tại sao hành động và lời nói lại như lạ lùng như vậy? Xeza thả mình xuống ghế bành:
- Là anh đây, ko có kẻ giả mạo nào lọt được vào tận văn phòng này đâu – đôi mắt tân lãnh chúa ánh lên tia nhìn quen thuộc – anh đã yêu cầu Kiban đưa Gonder tới để tạo áp lực ngầm lên sở mật vụ nhưng anh ko tin tên Gonder đó. hắn có thể bán tin tức cho bất cứ ai mà hắn muốn.
Cat gật đầu, ngồi xuống phía đối diện. khuôn mặt Xeza thay đổi trong chớp nhoáng cứ như là cái con người hoang mang và bối rối hồi nãy chưa bao giờ tồn tại.
- Anh giả vờ ư?
- ừ. – Xeza nhìn thẳng vào mắt Cat – sở mật vụ đang vùng vẫy trong đống nhầy nhụa mà kẻ nào đó đã tạo ra. Thật là khó tin. Thậm chí ngay cả em, Serina – tiểu vương mcr còn bị phép thuật thổi bay, thật khó mà tin được rằng còn nhiều kẻ khác ngoài kia ko bị ảnh hưởng bởi phép thuật. đi xuyên qua bùa bảo vệ, cắt đầu, ko để lại dấu vết. bất cứ kẻ nào cũng có thể trở thành nạn nhân tiếp theo.
Câu nói này gõ bong một cú vào đầu Cat. Thì ra...thì ra bọn họ nóng như lửa đốt là vì thế. Nếu mcr đó dễ dàng giết chết Jerry thì cũng có thể giết bất cứ ai khác kể cả người đứng đầu sở mật vụ. kể cả Xeza...
Đôi mắt Cat tối sầm lại. Xeza nở nụ cười ngạo mạng:
- em hiểu ra vấn đề rồi đấy hả. hơi chậm nhưng chưa muộn. vậy thì kẻ nào được lợi nhiều nhất từ vụ này?
- Chúa tể hắc ám và kẻ thù của nhà vua mcr.
Tân lãnh chúa gật đầu:
- Nếu là người của chúa tể thì mọi chuyện ko phức tạp lắm, nhưng nếu ko phải, chúng ta sẽ ko biết được hành động tiếp theo của kẻ đó nhắm vào ai, liệu hắn có giúp chúa tể hay ko hay hắn chỉ muốn hất nhà vua mcr khỏi ngai vàng.
- Chuyện này đâu có đáng cười như thế - Cat hoang mang khi tân lãnh chúa vẫn đeo bộ mặt hí hửng gian xảo giống như chuyện này thú vị lắm lắm và chẳng đe dọa gì đến mình ấy. – anh cũng có thể trở thành mục tiêu...
Xeza lắc đầu:
- Anh là tân lãnh chúa, là dòng máu trực hệ của thủy tổ. muốn lấy mạng anh ko đơn giản thế đâu.
Hi vọng thế. Cat trầm ngâm suy nghĩ, có phải những động thái kỳ lạ của sở mật vụ liên quan đến sự thay đổi nhân sự của Bimatos tuần vừa rồi không? Mục đích đã bị lộ của chúa tể hắc ám mà Santo vừa nói đến là gì?
- E vừa từ lãnh địa mcr trở về đấy à?
Câu hỏi của Xeza lôi Cat trở về hiện tại, mắt cô bé mở to:
- Masa... đột nhiên bị đưa về nên e quên mất. e vừa tham gia một cuộc họp kỳ cục của lãnh địa mcr vì thuộc hạ của Masa đưa đơn lên hoàng cung yêu cầu hủy bỏ hôn ước mà nhà vua mcr ban cho Masa và con gái của lãnh chúa Empha. Rời khỏi hoàng cung, đột nhiên Masa ngã vật xuống như trúng bùa đông cứng và nằm trơ ra đó ko cử động, hình như hắn còn bị sốt nữa.
Xeza nghe đến đây thì nhíu mày, nụ cười tuột khỏi môi, cậu ta vẫy Cat:
- Lại đây với anh...
Cat đứng dậy đi tới trước mặt Xeza, tân lãnh chúa nắm tay kéo cô bé ngồi lên chân mình. Khuôn mặt nhăn nhó ko hề tương xứng chút nào với hành động dịu dàng chứa đầy tình cảm cứ như sợ nếu mạnh tay hơn chút nữa thì sẽ làm đau Cat. Dùng tay trái nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Cat, Xeza lẩm bẩm thần chú. Bàn tay rồng của tân lãnh chúa phát sáng, phép thuật truyền sang tay Cat nóng rực, lan ra khắp người khiến cả cơ thể cô như muốn bốc cháy. Cảm giác khó chịu ấy tồn tại khoảng vài giây thì tắt lịm. Xeza hôn lên cổ Cat, giải thích.
- Chỉ là phòng hờ thôi, anh nghĩ Masa bị lây bệnh vẩy rồng từ chuyến đi lên miền cực bắc vừa rồi. bùa chú vừa rồi sẽ tiêu diệt mầm bệnh trên cơ thể em, nếu có...
Cat nhăn mặt nhíu mày lục lọi trong trí nhớ xem mình có tiếp xúc cơ thể với Masa ko. Cô đã bị nguyên soái nắm tay kéo đi, bệnh vẩy rồng lại lây qua tiếp xúc, thật khó xử.
- Vẩy rồng ư? Ko thể nào... - Cat nhìn Xeza chằm chằm – Mcr có phòng bệnh vẩy rồng, một nguyên soái như Masa sao có thể ko tiêm phòng mà mắc bệnh được?
- Anh cũng ko rõ lắm – Xeza lắc đầu – nhưng mcr rất ít bệnh và hiện tượng đột nhiên ngã vật ra không cử động được trong khi vẫn còn ý thức kèm theo sốt cao chính là dấu hiệu của bệnh vẩy rồng.
- Liệu hắn có sao ko?
Cat lo lắng hỏi. Masa là đệ nhị, nếu đột nhiên hắn chết thì lãnh địa mcr sẽ ra sao đây. Xeza trầm ngâm cắn môi:
- Hi vọng là anh nhầm, vì mcr trưởng thành một khi đã mắc vẩy rồng thì tỷ lệ sống sót là 1%. Nếu hắn chết, lời tiên tri sẽ bị phá vỡ, người lựa chọn nhà vua đời sau không còn và chuông vàng ko lên tiếng thì chúng ta sẽ ko thể biết đc rằng kẻ tiếp theo lên ngôi có thật sự xứng đáng hay không.
Ruột gan Cat muốn lộn tùng phèo lên khi nghe đến đó. cô ko thân thiết và yêu quý Masa đến nỗi phải lo lắng cho hắn nhưng bản năng mcr của tiểu vương khiến cô không thể không lo cho tương lai lãnh địa. hi vọng hắn vượt qua kiếp nạn này. Mọi chuyện đã rối ren lắm rồi, nếu hắn mà chết nữa thì một mình Haru chắc gì đã bảo vệ nổi vua cha....
Rời khỏi văn phòng của tân lãnh chúa, Cat thăng thiên về văn phòng làm việc của mình và lập tức gọi Kiban và Lui tới. nếu sở mật vụ đã mất nguồn tin tình báo về chúa tể hắc ám thì họ sẽ phải chạy đua với nhiều kẻ muốn thừa nước đục thả câu, nhân cơ hội này thâu tóm những nguồn tin hiệu quả về tay mình – giống như Cat đây. Tuy nhiên, đi với Kiban lại là Gonder như một món hàng đính kèm khó chịu. Lui khẽ lắc đầu tỏ vẻ không hài lòng, chiếc khuyên tai hình lục lạc kêu leng keng nho nhỏ làm Cat hơi giật mình liên tưởng đến tiếng chuông vàng. Tuy nhiên khi Lui vừa định mở miệng phát biểu suy nghĩ của mình thì Cat hỏi:
- Hắn có giá trị ko nếu nói về hệ thống tình báo của chúa tể?
Kiban khẽ gật đầu, liếc nhìn sự bất mãn trên khuôn mặt đẹp trai của cậu con mới lớn. có lẽ việc đôi mắt đã nhìn thấy giúp Kiban rất nhiều trong giao tiếp nên anh ta ko còn khoác lên mình cái vẻ dè dặt trầm lặng nữa.
- Vậy đổi lại, ngươi muốn gì?
Cat nhìn thẳng vào Gonder. Hắn thở dài vuốt má:
- Lần này ta thực hiện theo yêu cầu của Kiban để trả món nợ cũ với anh ấy. nên cứ hỏi đi...
- Hắn chỉ là một tên hai mặt đê tiện.
Lui chép miệng, mắt nhìn trừng trừng vào Gonder như muốn đấm cho gã một cú. Gonder nhún vai bỏ ngoài tai câu đó, tiếp tục nhìn Cat chờ đợi. Cat cắn môi suy nghĩ. Rồi thay vì hỏi Gonder, cô quay sang Kiban:
- Anh có giao ước gì với chúa tể hắc ám ko?
- Có – Kiban gật đầu – một vài cái.
- Liệu những chuyện anh ko thể nói vì phụ thuộc vào giao ước đó thì hắn có thể nói ko?
- Anh nghĩ là Gonder có thể sẽ biết và cũng nói được vì hắn ko bị bất cứ lời hứa nào trói buộc. nhưng nếu anh có mặt ở đây, anh sẽ ko để hắn nói ra đâu.
Lui thở dài:
- Làm thế nào cha vừa thực hiện được lời thề trung thành với nhà vua nhỏ vừa giữ được lời hứa với lão già đó vậy?
- Lão già đó chỉ hơn cha cậu có vài tuổi thôi đó, vương tử.
Gonder cười nhạt chế nhạo.
Điều Lui thắc mắc cũng chính là điều Cat suy nghĩ bấy lâu nay. công việc của Cat gắn liền với vương quốc Nguyên Thủy và Kiban bị ràng buộc với cô vì lời thề trung thành nhưng thời gian Kiban làm việc và ở bên cạnh Cat lại không nhiều bằng thời gian anh ấy làm việc cho chúa tể hắc ám. Ko biết mối quan hệ giữa họ là như thế nào, liệu có giống như Gonder với chúa tể ko, trao đổi qua lại vì lợi ích của bản thân, hết giao ước thì đường ai nấy đi chẳng liên quan gì nữa.
- Chúng ta cần thâu tóm càng nhiều càng tốt hệ thống tình báo vừa tan rã của sở mật vụ và em muốn biết ai là thủ phạm đã giết chết Rafael Jerry.
- Vậy thì tôi e rằng mình ko thể giúp được gì nhiều. tôi chỉ có một vài cái tên có thể sẽ có ích cho ngài.
Gonder để lại 3 cái tên rồi biến mất khỏi căn phòng. Kiban nói nhẹ:
- Rất tiếc cho đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa biết kẻ nào là thủ phạm giết Jerry. Người của sở mật vụ phong tỏa ngôi nhà nên ko thể tiếp cận hiện trường. nhưng anh nghĩ tốt nhất em đừng nhúng tay vào việc khôi phục hệ thống tình báo đó. phí công vô ích thôi.
Cat nhìn Kiban chằm chằm. cái gì? Phí công vô ích ư? Lẽ nào hệ thống tình báo ko mang lại lợi ích gì? Hay nếu có biết tin tức gì đó thì cũng ko thể giải quyết được vấn đề. Cat bối rối chống cằm suy nghĩ. Lui hỏi:
- Hệ thống tình báo đó vô tích sự đến như vậy cơ ạ?
- Ko hề. bọn họ không vô tích sự mà do cái họ điều tra vốn ko một ai biết ngoài chúa tể hắc ám. Ai có thể điều tra được ông ta chứ.
- Cái đó là cái gì? Sao cha biết ngoài chúa tể ra thì ko ai biết?
Kiban nhún vai ko trả lời khiến Lui bực bội ra mặt. im lặng hồi lâu, Cat hỏi:
- Anh có làm ăn với vùng Empha ko?
- Có, một chút – ngạc nhiên vì Cat đột ngột đổi đề tài Kiban hỏi lại – có chuyện gì với nơi đó à?
- Anh có biết con gái út của lãnh chúa Meller ko?
Khuôn mặt Kiban giãn ra, khóe miệng hơi nhếch lên:
- Biết, anh có gặp vài lần. cô ta là một đối tác tốt.
Cat gật gù lắng nghe. Kiban nói chi tiết hơn:
- Cô ta rất sòng phẳng, biết giữ lời hứa và có một cái đầu nhạy bén. Tính tình khá thẳng thắn, khả năng học hỏi vô cùng nhanh.
- Anh gặp cô ta ở đâu?
- Tất nhiên là gặp ở ngoài lãnh địa mcr rồi. khoảng 10 năm trước Mina đột nhiên tìm đến nói rằng muốn kí hợp đồng cung cấp máu định kỳ cho vùng Empha. Anh đã nghĩ rằng bọn họ có ý đồ mưu phản, bởi vì máu của Empha do lãnh địa mcr cung cấp, thực tế ko cần mua thêm. Nếu có mua cũng chỉ là bán lại cho phiến quân mà thôi. Nhưng đó là chuyện của bọn họ, cô ta đến hỏi, ra giá hời, tội gì ko bán. Bọn anh vận chuyển máu theo đường biển tới thẳng lỗ hổng của Empha...
Kiban dừng lại. Cat gật đầu. đó là lỗ hổng nối thông thế giới bên ngoài với lãnh địa mcr. thấy Cat biết về lỗ hổng đó, Kiban tiếp tục.
- Người của Empha nhận máu cách lỗ hổng khoảng 10km. đây là hành động buôn bán phi pháp mà nếu bị phát hiện, vùng Empha sẽ bị trừng phạt nặng nề. sau một thời gian buôn bán, đường vận chuyển bị Masa phát hiện. hắn điều động lính đánh thuê phục kích ngay tại điểm giao hàng, giết sạch mcr có mặt tại đó, chọc thủng hết các thùng đựng máu nhưng ko đụng đến bất kỳ phù thủy nào. người của anh đều an toàn trở về. tuy nhiên Mina vẫn trả tiền cho chuyến hàng đó và 6 tháng sau, lại tiếp tục đặt hàng. Từ đó đến nay Masa ko tấn công thêm bất cứ lần nào nữa.
- Làm sao anh biết lính đánh thuê đó là do Masa điều động?
Kiban cười nhẹ:
- Anh tóm được một tên ít lâu sau đó. rất khó để lấy được thông tin từ lính đánh thuê mà ko khiến chúng chết.
Vậy là Mina đã hoàn toàn đúng khi dằn mặt Masa rằng hắn ngang nhiên điều động lính đánh thuê. Nếu vua cha mà biết chuyện này thì Masa cũng khốn đốn, do đó hắn đã án binh bất động suốt gần 10 năm nay, trơ mắt ếch tức giận ngó vùng Empha buôn lậu máu mà chưa làm gì được. sao hắn ko báo cho nhà vua nhỉ? Nếu hắn báo, vùng Empha sẽ bị trừng phạt, Haru theo đó cũng phải gánh trách nhiệm, sẽ ko dễ chịu gì.
- Tại sao Masa lại bó tay ngồi nhìn Empha buôn lậu....
Cat bất giác lẩm bẩm câu hỏi của mình thành tiếng. Kiban im lặng ko trả lời thay vào đó Lui nói:
- Nếu việc Masa điều động lính đánh thuê bị phát hiện thì hắn sẽ phải chịu phạt như thế nào?
- Bị cắt chức và lưu đày. – Cat hướng đôi mắt mơ hồ về phía cậu bạn xinh trai trong khi đầu vẫn lang thang với mớ suy nghĩ hỗn độn.
Lui tiếp tục hỏi:
- Nếu lỗ hổng Empha bị thế giới bên ngoài biết đến thì hậu quả sẽ ra sao?
Cat nghiêng đầu ko hiểu. Lui mỉm cười:
- Nghe nói toàn bộ vùng Empha đã bị chính những linh hồn chết oan của Mcr nguyền rủa, nơi đó ko được thủy tổ bảo hộ...
Lui vừa nói đến đây thì đũa phép của Kiban vung lên, phép thuật sượt qua vai Lui trong tích tắc vì cậu ấy đã đoán được và tránh. Lui rít lên trong phấn khích:
- Vùng Empha ko hút phép thuật.
Luồng phép thuật thứ hai vọt tới quá trễ để ngăn Lui, Kiban rít lên như người bị cơn đau đầu bất chợt hành hạ. Lui lại tránh được. Cat đập tay xuống bàn, quát:
- Kiban, thôi ngay.
Lập tức, đũa phép biến mất khỏi tay tử thần. Kiban to tiếng, giọng nói chứa đựng sự ngạc nhiên và tức tối:
- Làm thế nào con biết?
Lui cười nhạt:
- Thực ra thì con cũng ko chắc lắm đâu. Chính phản ứng lộ liễu của cha đã khẳng định rằng điều con vừa nói là chính xác.
Kiban há hốc miệng, hóa đá trước sự khôn ngoan kinh dị của cậu con trai mà mình ko hiểu lắm và hoàn toàn bị đâm cho một nhát đau đớn vào tim vì hóa ra dưới lớp mặt nạ hờ hững kia, là một đứa con trai hiểu về cha nó hơn bất cứ sự mong đợi nào.
- Thế nên Masa mới ko giám đề cập đến lỗ hổng Empha vì sợ rằng nếu sự việc rùm beng lên thì vương quốc Nguyên Thủy có thể sẽ biết về lỗ hổng...
Lui tiếp tục cười:
- Sau khi bị lính đánh thuê phục kích, ai đó ở Empha đã gửi tối hậu thư cho Masa thông báo cho hắn cái bí mật khủng khiếp đó.
Để minh chứng cho câu nói của mình, Lui rút trong túi ra một cuộn giấy gia cũ nát, ố vàng. Mắt Kiban muốn lọt khỏi tròng. Cat hất nhanh cuộn giấy về phía mình. Kiban rít lên trong cơn thịnh nộ:
- Con lấy cái đó ở đâu ra?
- Từ lãnh địa mcr ạ. Tất nhiên là thế rồi, lẽ ra Masa nên đốt nó đi ngay sau khi đọc mới phải.
Cat rũ cuộn giấy da ra xem nhưng đó là hành động vô nghĩa. Trước mắt cô là một trận đồ bát quái bằng cổ ngữ. chữ nối tiếp chữ chạy vòng tròn xung quanh một biểu tượng lạ mà cô chưa từng thấy bao giờ. Cat nhăn mặt:
- Cái này đọc thế nào?
Kiban lắc đầu:
- Chỉ có những tướng mcr cao cấp mới biết đọc "cổ văn", mcr bình thường và phù thủy ko thể đọc được đâu. Nhưng anh báo trước, anh ko tiết lộ nội dung bức cổ văn này được đâu.
Nhíu mày, Cat quay sang Lui. Lui mím môi:
- Mình chỉ biết rằng đây là tối hậu thư Empha gửi cho Masa, trong đó đề cập đến chuyện vùng Empha ko hút phép thuật.
Cat im lặng, sự nặng nề bao trùm lên căn phòng cả chục phút đồng hồ, ko một ai nhúc nhích vì bầu không khí tỏa ra từ người Cat báo hiệu một cơn thịnh nộ ngấm ngầm. píp píp... píp píp... huy hiệu trong người Lui phát sáng và kêu ré lên. Cậu vội vã cúi chaò và thăng thiên. Và chỉ sau đó vài phút, Radic, Ecossai và Rai lần lượt rơi ập xuống văn phòng. Radic cúi chào nhanh và nói như gió:
- Tướng 4 sao Kim Roise vừa bị ám sát tại nhà riêng ở thành Gon cách đây một tiếng. Lớp bùa chú bảo vệ bị phá vỡ, báo động bị vô hiệu hóa, người nhà ko hề hay biết gì.
- Người của sở mật vụ vừa bí mật khiêng một cái xác mất đầu mặc đồng phục cận vệ ra khỏi thành Xezata. – Ecossai tiếp lời
- Đó là xác White Hans. – Rai nói – có người đã trông thấy con quỷ và Ronan ở thành nguyên thủy. sở mật vụ hiện rối tung cả lên, hai cái xác khác nữa vừa được tìm thấy nhưng chưa công bố danh tính.
Lắng nghe ko để lọt mất cứ từ nào, Cat đảo mắt và ra lệnh:
- Gọi tất cả tướng lĩnh lớn nhỏ về doanh trại, hủy bỏ những nhiệm vụ từ cấp 3 trở xuống, ban lệnh phong tỏa các cổng thành và lệnh giới nghiêm ngay lập tức. Radic, liên lạc với tân lãnh chúa xem ngài ấy có chỉ thị hay triệu tập họp khẩn cấp ko. Kiban, làm ơn liên hệ với Ronan hộ em. Em muốn gặp ông ấy.
Một tia sáng lạ lóe lên trong mắt tử thần giống như a ta đã chờ đợi cái ngày này lâu lắm rồi ấy. rất từ từ, Kiban gật đầu.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ