Chap 165

29 1 0
                                    

^165^
Kẻ đầu tiên lao ra khỏi mái vòm là Shamalr vì hắn ko thể thăng thiên nên có lẽ hắn sẽ đến nơi chậm. Kiban nhìn Xeza, sau những giây bất ngờ đầu tiên, Xeza hỏi tử thần:
- Anh có tham gia không?
- Có chứ, bao nhiêu năm mới có cuộc vui này, sao mà đứng ngoài được.
Tân lãnh chúa gật đầu và biến mất. Tiếng còi báo động như kim châm vào tai phù thủy trong mái vòm, họ dốc hết sức lực hạ nhanh mcr đột nhập để tiếp viện cho hoàng cung. Cat cũng xắn tay áo vào trận tuy nhiên phải năm phút sau tất cả mcr mới bị tóm gọn. Cô lướt tới chỗ Radic:
- Sao thế?
- Không sao, sốc chút thôi, nếu những kẻ ko bị phép thuật ảnh hưởng giết người lương thiện, khả năng kháng phép thuật sẽ bị suy giảm. Đó chỉ là suy đoán vô căn cứ của tôi nhưng không ngờ lại đúng. Có điều, phép thuật tác động vào hắn bị dội ngược lại khá nhiều khiến đòn tấn công trở thành con dao hai lưỡi.
Thì ra là vậy. Cat nhìn cái xương sống rồng dưới chân Minato, nó đang tự hút bụi vàng từ không khí tạo ra một cây gậy có hình dạng tương tự cây cũ. Vì phải chờ đợi nó nên Minato không thể đi ngay được, tên thủ lĩnh phiến quân hướng mắt về hoàng cung với biểu cảm khó đoán. Cat đỡ Radic dậy, nhìn thẳng vào đôi mắt đang mờ đi vì đau đớn đó:
- Về nhà đi. Đây là mệnh lệnh
- Ha... - Radic cười nhạt - Xin lỗi chỉ huy, tôi không thể tuân theo mệnh lệnh đó của ngài được. Tôi thà chết vì lý tưởng chứ không sống hèn nhát như một con chó ngu đần.
Cat không biết phải dùng ánh mắt nào để nhìn người bạn khó ưa từ thời thơ ấu, cũng không biết phải nói gì tiếp theo. Mệnh lệnh của cô dĩ nhiên không thể cao hơn tiếng còi báo động khủng khiếp đang rít ngày một lớn như muốn xé rách màng nhĩ kia, Radic có quyền không tuân lệnh. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc có thể đây là lần cuối cùng Cat được nói chuyện với cậu ta. Dồn phép thuật vào tay phải, Cat phóng bùa chú thần thánh tiếp thêm sức lực cho Radic rồi thăng thiên vào hoàng cung.
Cat rơi xuống sân trước cửa cung điện và lập tức nghe thấy một giọng nói trầm ấm vang lên trong đầu: giết người là tự giết mình.
Tuy nhiên, Cat chưa kịp hiểu ngay câu nói đó vì chưa có thời gian suy nghĩ, cô hoàn toàn bất ngờ trước cảnh đang diễn ra trước mắt. Giây đầu tiên Cat trông thấy tướng lĩnh của vương quốc đứng lố nhố khắp mọi nơi trong sân, chĩa đũa phép loạn xạ vào nhau. Người của sở mật vụ, tướng cấp cao của nguyên lão viện, tướng của đội quân bí mật, tướng lĩnh từ các tòa thành khác nhau...họ chĩa đũa phép vào nhau chứ không tập trung vào nhóm phù thủy hắc ám đang vây xung quanh chúa tể hắc ám ở ngay trước cửa cung điện. Giây tiếp theo Cat nhận ra rằng trên đầu của mỗi người bọn họ đều có một dòng chữ nhỏ màu xanh lơ lửng, họ di chuyển đến đâu thì dòng chữ đi theo đó. Miệng cô há ra kinh ngạc khi trông thấy nội dung của những chữ màu xanh, đó là những bản án. Bill Demiti, Rafael Mority, Odagi Anoha, Sandra Luss và rất nhiều tướng khác của sở mật vụ và nguyên lão viện có chữ "Án treo" lơ lửng bên trên. Tanias, Golias, Ronal Luss và hầu hết phù thủy hắc ám kể cả chúa tể hắc ám bị kết án "chung thân". Rillous, Eric Roman, người của cục tình báo, các tướng cấp trung của nguyên lão viện và các thành bị kết án từ 20-50 năm tù. Những tướng cấp cao của sở mật vụ bị ghép những mức phạt tù cao hơn, có người lĩnh án "tử hình". Chỉ có Bimatos, Richal, các lãnh chúa của các tòa thành và tân lãnh chúa là không bị kết án. Trên đầu mỗi người họ thay vì xuất hiện những dòng chữ màu xanh thì có một vòng tròn sáng trắng trông như những thiên thần. Kiban Frank thậm chí còn phải lãnh mức án "1000 năm tù". Cat nhìn lên nhưng không trông thấy mức án của chính bản thân mình, cũng không thấy vòng tròn sáng trắng nào cả. Chuyện quái gì đang xảy ra thế này? Cat há hốc miệng khi trông thấy nhà vua đứng phía sau các tướng của đội bảo vệ hoàng cung, đối diện với chúa tể hắc ám, dòng chữ xanh trên đầu ông ta là "tử hình". Một vài tướng bảo vệ hoàng cung và vài phù thủy hắc ám đã bị thương, dường như trận chiến đã diễn ra, kích hoạt báo động nhưng vì một lý do nào đó đột ngột dừng lại. Cat bối rối không biết phải tìm câu trả lời ở đâu, hầu hết mọi người đều bối rối. Các tướng lĩnh tiếp tục thăng thiên xuống sân, đũa phép rút ra nhưng cảnh tượng đập vào mắt khiến họ chỉ biết trơ ra nhìn. Lui bị kết án 10 năm tù, Rai và Radic lãnh án treo, Ecossai không bị kết án.
Kiban vỗ hai tay vào nhau thu hút sự chú ý của tất cả những kẻ đứng trong sân rồi đưa đũa phép về phía cánh cổng duy nhất của cung điện, vẩy nhẹ một cái. Cả không gian sáng bừng lên một màu trắng tinh khiết huyền ảo, một chiếc cổng vòm lớn bằng gỗ đen được chạm trổ tinh xảo sừng sững hiện ra án ngữ giữa cổng cung điện. Từ cánh cổng gỗ đen, một mái vòm thủy tinh trắng khổng lồ hiện ra, úp lên toàn bộ sân trong tự bao giờ. Kiban nói nhẹ nhàng, đơn giản:
- Cánh cổng công lý. Hàng thật 100%.
Hầu hết tướng lĩnh trẻ há hốc mồm kinh ngạc nhìn từ lãnh chúa sang các tướng cấp trên của mình hi vọng có ai đó lên tiếng xác nhận hoặc phủ nhận. Điều đáng kinh ngạc xảy ra, lãnh chúa thành Gon, Pudan, Zoo và Xeza lần lượt gật đầu xác nhận.
- Thế còn cánh cổng công lý bên trong sở mật vụ thì sao ạ?
Ai đó kêu lên thản thốt, thổi bùng thắc mắc trong đầu mọi tướng lĩnh, biến sân trong thành một mớ hỗn độn ngỡ ngàng:
- Sao có thể như thế được, chúng tôi đã coi sóc cánh cổng công lý trong sở mật vụ suốt bao nhiêu năm nay. Sao có thể là đồ giả được.
- Cánh cổng trong sở mật vụ là thế nào?
- Ai đã đánh tráo cánh cổng công lý...
- Nếu là đồ thật, nó đã ở đâu trong suốt thời gian qua?
...
- Tại sao Nhà vua lại bị kết án tử hình?
Câu hỏi về Nhà vua của một tướng trẻ thành Zoo khiến tất cả im bặt, sân trong tĩnh lặng lạ thường, mọi ánh mắt đổ dồn về cửa cung điện, nơi Nhà vua đang đứng khuất phía sau đội bảo vệ.
Mặt ông ta xám xịt lại, Nhà vua bước lên phía trước vào nói lớn:
- Hỡi các tướng lĩnh Vương quốc Nguyên thủy, các ngươi đừng tin lời Kiban Frank, bọn chúng âm mưu tạo phản, cấu kết với phù thủy hắc ám tấn công vào hoàng cung. Cánh cổng đó chỉ là đồ giả, cánh cổng công lý trong sở mật vụ mới là cổng thật.
Tuyên bố gây hoang mang cho phần đông những tướng trẻ không rõ thực hư vừa dứt thì những bản án trên đầu tất cả mọi người thay đổi. Đầu tiên là những dòng chữ trên đầu Nhà vua, chúng chạy từ trái sang phải như bảng hiệu quảng cáo. "Tội danh: ám sát tướng Kolin, ám sát tướng Dedan và cả gia đình, ám sát hụt hoàng tử Rafael Tony Billy (tên thật của chúa tể hắc ám), cướp vợ của hoàng tử Rafael Tony Billy".
Tất cả há hốc miệng nhìn chằm chằm vào những chữ đó, tuy nhiên dường như nhà vua không thể trông thấy dù có ngước đầu lên, ông ta không biết cánh cổng đang viết những gì. Nhìn phản ứng của các tướng, Nhà vua điên tiết thăng thiên về phía cánh cổng công lý, rút đũa phép khua lên không phóng một bùa chú thần thánh khổng lồ vào cổng. Bùa chú lao vào cánh cổng và biến mất. Các tội danh khác vẫn tiếp tục chạy như biển quảng cáo trên đầu Nhà vua và tất cả những người đứng ở sân trong. Không ai nhìn thấy tội của chính mình, chỉ có thể trông thấy tội của người khác. Nhà vua điên cuồng phóng bùa chú liên tục vào cánh cổng nhưng tất cả những bùa đó chỉ giống như những chùm sáng vô hại phóng vào hư vô, cánh cổng gỗ đen vẫn đứng sừng sững thách thức.
Các tướng ở sân trong bắt đầu gào thét khi trông thấy tội của nhau.
- Chính ngươi đã giết cha ta, thật không thể tin được...
- Ta chỉ làm theo lệnh thôi, cha ngươi ăn hối lộ, có âm mưu tạo phản...
- Ngài thấy chưa, tôi đã bảo đừng trục xuất tướng Ricky khỏi lãnh địa mà. Anh ấy bị oan, đến chết vẫn còn oan ức.
- Sao cậu dám bán thông tin cho chúa tể hắc ám? Vì cậu mà bảy người chết oan kia kìa.
- Đó chỉ là sai lầm nhất thời thôi. Anh thì khá lắm chắc, mệnh lệnh vô trách nhiệm của anh gián tiếp giết chết năm tướng giỏi, anh có quyền gì mà lên án tôi.
...

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ