Chap 41

13 0 0
                                    

^41^
14/2 ngày thứ tư ở tù. 1h30 phút đêm
Các vết thương trên lưng đã thâm lại và đóng vẩy rất nhanh nhờ vào lọ thuốc phục hồi đặc biệt mua được từ tên lính gác ca đêm mà tù nhân gọi là Vickse đó. Vickse trong tiếng lóng của người gốc Xezata có nghĩa là 'thương nhân' nhưng người của thành nguyên thuỷ lại hiểu từ đó là kẻ buôn bán bất hợp pháp, những kẻ mối lái ở chợ đen hay mua bán ở những nơi bị cấm. ông già cai tù bụng to đã dùng bùa gió để đánh Cat chính là cha của Vickse nên trong những phiên gác ca đêm, hắn thích làm gì thì làm. Vickse, theo lời kể của bọn tù nhân thì chính là phần người mà cha hắn bỏ lại, ko độc ác, ko hống hách, ko phô trương như cha hắn nhưng lần mò trong bóng đêm, Vickse kiếm được nhiều tiền hơn gắp trăm lần so với những khoản đút lót mà cha hắn nhận được. hắn bán mọi thứ mà tù nhân cần, từ thuốc chữa bệnh đến thuốc độc, từ đồ ăn đến quần áo tư trang, thậm chí cả vũ khí. bất cứ thứ gì hắn mang được vào trong tù hắn đều đem bán, chỉ cần bạn có tiền....
nằm suy nghĩ hai ngày liền vì vết thương đau buốt hành hạ, Cat đã nghĩ ra cách làm thế nào để lật đổ cả nhà tù, vấn đề là thực hiện nó như thế nào mà thôi. buổi tối cô đã sai ba mụ đàn bà cùng phòng bê chiếc gường của cô kê sát tới gần song sắt, ở vị trí này Cat có thể quan sát đc động tĩnh của bọn gác ca đêm nhiều nhất có thể. chẳng kẻ nào thắc mắc về chiếc gường sai vị trí khi đi ngang qua phòng giam vì đôi mắt hổ mang bàng trừng trừng dõi theo như muốn ăn tươi nuốt sống chúng. Cat đã điểm lại những đồ hắc ám có giá trị trên người mình và chỉ chờ Vickse đi ngang qua nữa mà thôi. giờ này...như mọi ngày....
chẳng để Cat phải đợi lâu, tiếng bước chân lộp cộp của gã thanh niên chưa quá 25 vang lên ngày một gần. tiếng giày bọc chì dội xuống nền gạch, âm vang cả căn hầm tối tăm, tĩnh lặng. rồi gã lọt vào tầm mắt Cat, ánh mắt cô dịu lại cố tạo ra một cái nhìn thiện cảm, chẳng biết có thành công hay ko nhưng Vickse hơi sững lại khi thấy Cat nằm sát song sắt. gã dừng lại, cúi xuống ghé sát mặt vào chấn song và hết sức ngạc nhiên, những bó cơ cứng ngắc trên mặt một cựu quân nhân giãn ra vì khuôn mặt vô cùng xinh đẹp mà ban ngày bị mái tóc vàng che khuất. Cat đọc được cái nhìn đó, gã thích cô, hừ... một thoáng bối rối hiện lên trong mắt Vickse, rồi gã từ từ ngồi xuống, bốn con mắt ngang tầm nhau, gã nói nhẹ như gió thoảng bằng chất giọng chua lèo:
- sao lại nằm thế này?
- thiếu không khí. Phòng ngột ngạt, ẩm thấp, dễ hỏng da...
Vickse liếm môi, mắt lướt qua tấm chăn mỏng manh đắp hờ hững ngang lưng Cat, ánh mắt thèm muốn chẳng dấu nổi ai. Cat nâng cánh tay lên, đưa ra trước mắt Vickse chiếc vòng vàng nguyên chất vốn chỉ là phụ kiện của thắt lưng da mãng xà mà cô đang đeo. Đôi mắt như chiếc cân tiểu li lướt tới chiếc vòng, nấn ná soi và cân đo giá trị của nó ngay lập tức.
- nguyên chất, làm tay.
- cô muốn gì?
Gã soi vào khuôn mặt xinh đẹp, lạnh lùng sau khi đã xác nhận lời nói của Cat, cô mỉm cười:
- thuốc bổ tăng lực loại tốt nhất và kem dưỡng da 'Franky'.
- kem dưỡng da?
Vickse nhíu đôi lông mày rậm nhìn Cat bằng ánh mắt nghi ngờ, chắc hắn chưa phải mua kem dưỡng da cho ai bao giờ. gật đầu xác nhận, Cat nhìn hắn với ánh mắt nghiêm túc ko nhầm vào đâu đc:
- hàng cao cấp nhất của tập đoàn mỹ phẩm Frank, ko fải loại đó, ko giao dịch.
Gã gác đêm đảo mắt, nấn ná những tia nhìn thèm muốn trên chiếc vòng và cả khuôn mặt của chủ nhân rồi chép miệng:
- đêm mai. giờ này.
Cat mỉm cười. nụ cười làm tên cai tù đông cứng lại, mắt mở to như lần đầu nhìn thấy một tuyệt phẩm của thế gian. hắn cố nấn ná bắt chuyện:
- xem ra cô có vẻ là người thuộc tầng lớp trên, sao phải vào đây?
Cat ko trả lời, ném cho hắn một ánh mắt gây tò mò rồi gõ chiếc vòng vào thành gường làm phát ra những âm thanh keng keng trong trẻo. ba mụ đàn bà tưởng chừng đã ngủ say lắm lập tức bật giậy tự tố cáo sự giả vờ của mình. Cat hất đầu. cả ba quây lại đẩy chiếc gường về chỗ cũ.
Vickse nuối tiếc nhìn vào phòng giam nhưng tất cả những gì gã trông thấy chỉ là mái tóc vàng óng của cô nàng ma mới xinh đẹp.
Cat chẳng bị nặng đến nỗi ko thể đi nổi, nhưng cô ko hề cử động một ngón tay, cứ nằm trong tình trạng cơm bưng nước rót để bọn cai tù ko lôi cô ra công trường đập đá nữa. trong khi nằm nghĩ vẩn vơ, Cat đã soát lại đồ trên người mình và phát hiện ra chiếc thắt lưng quen thuộc đã bị đổi trong quá trình các cận vệ áp tải đổi quần áo khác cho cô mà thay vào đó là một dây lưng da bọc mãng xà. đầu tiên cô nghĩ đó là một thiết kế điên rồ, ko ai dùng thứ da mãng xà đắt hơn vàng chỉ để bọc một chiếc thắt lưng trong khi nó khó bảo quản hơn bất cứ loại da nào. rồi cô lại nhận ra rằng những đồ trang trí trên dây lưng nhìn thì tưởng vớ vẩn và thiếu thẩm mỹ nhưng thực ra lại toàn là những chất liệu đắt tiền: vàng ròng, ngọc lục bảo, kim cương và thậm chí cả ngọc mắt rồng. ai lại đem những thứ vô giá đó gắn vào một chiếc dây lưng một cách vô ý cơ chứ. thế nên Cat đã lần mò thật kỹ, sờ thật kỹ để rồi thấy thứ khiến cô run lên bần bật: những viên nhựa màu đen gắn xung quanh để làm nổi bật lên những viên kim cương nhỏ sáng bóng thực ra không phải là nhựa mà là trứng cóc vàng. Cat chưa bao giờ thấy tận mắt loài cóc mà toàn thân đều làm thuốc đc nhưng cô đã nghe Xeza nói ra rả về chúng, bất cứ lúc nào rảnh rỗi cậu ta cũng đề cập đến làm cô chán ngấy đi đc vì bao nhiêu tác dụng thần kỳ thì ko nói lại chỉ nói đến tác dụng của trứng cóc. Cô rùng mình. Xeza đã sắp đặt toàn bộ chuyện này, ko biết từ bao giờ nhưng cậu ta cố tình tống Cat vào tù để nhìn tận mắt hiện thực nơi đây, để phơi bày chuyện này ra ánh sáng. cậu ta dạy Cat về trứng cóc vàng vì sợ cô ko tìm hiểu, ko biết tác dụng của nó, sợ rằng khi vào tù rồi Cat ko lấy đc bằng chứng mà ra về tay trắng trong tủi nhục. da mãng xà và trứng cóc vàng là hai trong bốn nguyên liệu của một loại thuốc kịch độc đc dùng phổ biến cách đây vài thế kỷ để hành hình những quan chức cấp cao phản bội. tuy nhiên một giọt thôi thì chưa đủ chết người, nó chỉ gây ngộ độc và để lại tác dụng phụ. Cat bật cười trong bóng tối như người điên. Xeza đã nhấn mạnh tác dụng phụ này để Cat ko bao giờ quên đc đến nỗi nghĩ đến nguyên liệu là nghĩ đến nó. Sau khi ngộ độc, cơ thể sẽ bị tồn lại một lượng độc vừa đủ để hoá giải tác dụng của thuốc làm lành vết thương trong khoảng 5 ngày.
Hoá giải tác dụng của mọi loại thuốc làm lành vết thương trong 5 ngày. Có nghĩa là những vết thương trên người Cat sẽ chỉ tự lành được thôi chứ thuốc uống vào chẳng tích sự gì. Có nghĩa là Cat sẽ mang những vết thương ra khỏi nhà tù, đưa ra ánh sáng bằng chứng về những hình phạt tàn ác. hệ thống quản lý nơi này sẽ bị phơi bày trước dư luận, báo chí, truyền thông.... chẳng cần nghĩ ngợi gì nhiều cũng biết hậu quả mà quản lý nhà tù phải chịu. vấn đề là làm thế nào để tìm được hai nguyên liệu còn lại: sừng thiên mã và nanh rắn hổ mang chúa. mất một đêm Cat mới nghĩ ra mà nếu biết Xeza chỉ tốn có vài giờ thì chắc cô tức mà chết. hai thứ đó có trong hai thứ mà Cat hỏi mua của tên cai tù gác ca đêm, kem dưỡng da cao cấp có thành phần chính là sừng thiên mã, còn nước tăng lực hảo hạng thì ko thể thiếu nanh rắn hổ mang chúa được. chỉ cần biến những nguyên liệu khác trong hai thứ đó thành nước bằng phương pháp sốc nhiệt, phần còn lại sẽ là sừng và nanh. sừng thiên mã có tính hàn, bền với nhiệt độ thấp; nanh rắn tính nóng, bền với thiệt độ cao. Nhưng... ngộ độc ko phải là cảm giác dễ chịu gì, Cat có thể chết nếu ko được cấp cứu kịp thời.... mà giả sử cô ko chết, sau đó cô sẽ phải làm thế nào để bọn người kia tra tấn mình thật giã man đến nỗi các vết thương ko thể lành lặn ngay được.... mệt mỏi vì phải suy nghĩ quá nhiều, Cat ngủ thiếp đi.

15/2 ngày thứ năm ở tù.
lại một ngày buồn tẻ nữa trôi qua với bao nhiêu suy nghĩ. Yên tâm vì kế hoạch đã gần như hoàn hảo, Cat lại nhớ tới Calas, lòng buồn rười rượi vì đủ thứ lí do. Anh ấy chẳng hề gặp cô cả trước và sau phiên toà, cũng chẳng có bất cứ liên lạc nào giống như hai người họ chưa từng quen biết, chưa từng gặp gỡ nhau trong bữa tiệc lạ lùng đó. Nhưng suy cho cùng thì ngay cả Lui Cat cũng có kịp gặp sau phiên toà đâu, ko biết cậu ấy phản ứng thế nào khi biết tin, ko chừng còn cãi nhau to với Xeza ấy chứ. thở dài lần thứ n, Cat sốt ruột chờ tiếng kẻng đổi gác. Cô nhớ Calas, nhớ Lui bao nhiêu thì sợ hãi và căm ghét Xeza bấy nhiêu. cậu ta quá tàn nhẫn, quá thủ đoạn và vô cùng đáng sợ. cậu ta thao túng cô như một con cờ trong kế hoạch kín kẽ của mình. Xeza biết thừa rằng Cat sẽ phẫn nộ, sẽ nổi loạn, sẽ tìm cách phá hoại, vạch trần, cậu ta vẽ đường cho cô... liệu có hành động nào của Cat thoát khỏi những tính toán của Xeza, liệu có suy nghĩ nào của cô đc giữ kín mà ko bị Xeza trông thấy? Cat ko biết, dưới cương vị một người chỉ huy thì cậu ta hoàn hảo, nhưng nhìn từ góc độ khác thì quá nhẫn tâm, quá độc đoán...
tiếng bước chân của đôi giầy bọc chì vang lên khiến cho Cat tưởng mình nghe nhầm, nhưng khi Vickse xuất hiện trước phòng giam với khuôn mặt nôn nóng khác thường Cat biết mình đúng. hắn đến trước giờ đổi gác để gặp cô. Khó nhọc ngồi dậy, chậm rãi đi ra khỏi gường, Cat bám vào song sắt, giả vờ như vẫn còn đau đớn lắm trong khi cơn đau còn lại chẳng đáng kể. Vickse thì thầm:
- vẫn đau lắm à?
- hàng đâu - Cat liếm môi, muốn nhanh nhanh có đc mấy thứ đó để chế thuốc độc ngay đêm nay.
Vickse lôi từ trong túi ra hai lọ thuốc tăng lực và một lọ kem dưỡng da đúng như Cat yêu cầu, đưa cho cô. Hai bàn tay mềm mại, thon thả cố tình chạm vào tay hắn khi nhận thuốc, kèm theo một nụ cười ngọt ngào, Cat nói:
- cảm ơn.
Cô đưa chiếc vòng vàng cho hắn. tên cai tù gác ca đêm chết đứng, nhìn cô trân trân nhưng Cat mặc kệ, cô quay lại gường trùm chăn qua đầu. đợi mãi mới thấy tiếng bước chân chần chừ vang lên xa dần và khuất hẳn. Cat mở chăn ra kiểm tra rồi bóc một trong hai lọ thuốc bổ ra kiểm tra. Chưa bóc vỏ, tem còn nguyên, là đồ thật, tên này làm ăn cũng khá lắm. uống một hơi hết sạch, cô mở lọ kem dưỡng da ra xem. Đc lắm.
nằm xuống trùm kín chăn, Cat dùng phép thuật bằng mắt, làm đóng băng lọ kem, rã đông rồi lại làm đóng băng nhiều lần cho đến khi lọ kem chảy ra toàn nước. hẳn là trong đó chỉ còn lại bột sừng thiên mã thôi. Nhìn sang lọ đựng thuốc bổ, Cat nung nóng nó lên bằng lửa thường, làm nguội rồi lại nung nóng. Sau đó mở nắp ra cô đặc đến khi chỉ còn lại một ít bột. thật dễ dàng, trẻ con cũng làm được. khâu còn lại phụ thuộc hoàn toàn vào tính toán của Xeza thôi. nếu cậu ta đã tính kỹ thì Cat sống, nếu liều lượng không đúng cô sẽ phải bỏ mạng. hít một hơi sâu, Cat bắt đầu cô đặc lọ thuốc bổ để lấy nanh rắn.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ