CHAPTER 8

842 20 3
                                    

This chapter is dedicated to Marrich_11 ! Thank you for supporting this story sis!😘

❌ ❌ ❌

      

"PAPA! ano ito?! Bakit nasa dyaryo ito!?" Galit na galit na bungad ni Armand sa kanyang ama, dala niya ang isang latest newspaper kung saan nakafeature and kanilang engagement ni Bettina.

"What is wrong with that, Armand? I already informed Bettina's parents and they agreed with me about that." kalmadong paliwanag ni Don Anselmo, samantalang halos mamroblema naman si Armand.

"No Papa! I already broke up with Bettina, at hindi na ako magpapakasal sa kanya!" Buong tapang niyang sambit dito na ikinagulat nito.

"Ano? Tama ba ang narinig ko? Armand..."

"Yes Papa, I'm sorry... But I don't love Bettina anymore, and I don't want to marry her." Saka niya ito tinalikuran.

"Hindi mo magagawa ito Armand! Tandaan mo'ng anak kita, at nasa puder pa rin kita!" Galit at hinihingal na sambit ni Don Anselmo.

But Armand didn't bother to turn back. Hanggang sa marinig niya ang malaking kalabog sa likuran niya.

Pag-lingon niya ay doon nakita ang ama na bumagsak sa sahig habang nahihirapag huminga at hawak hawak ang dibdib nito.

"Papa!!!" Isang malaking sigaw ang pinakawalan niya nang daluhan niya ito.

"What's happening? Anselmo!?" Bungad ni Donya Margaret nang daluhan niya ito.

Kinarga kaagad ni Armand ang ama at itinakbo patungo sa kanyang kotse.

   
NAGHIHISTERYA at galit na galit si Donya Margaret habang nasa labas sila ng ER matapos mai-pasok doon si Don Anselmo.

"Kasalanan mo ito Armand! Narinig ko ang pag-uusap ninyo ng Papa mo kaya nagka-ganyan siya!" Galit na galit niyang sambit kay Armand.

"I'm so sorry, Mama... Hindi ko sinasadya..." Tanging nasagot na lamang ni Armand.

    

KAHIT masama ang pakiramdam ni Clara ay pinilit niyang pumasok ngayon sa bar. Dala ang konting pag-asa na magkikita sila ni Armand ngayong gabi.

Nilibang ni Clara ang sarili sa pag-intertain sa ibang customer habang lihim na hinihintay ang presensiya Armand, ngunit halos matatapos na ang gabing iyon ay walang Armand na dumating.

She decided not to wait for him anymore... Thinking that maybe he is busy with his life, or maybe he won't come in this club for her anymore, baka sawa na ito.. Kahit may konting kirot sa dibdib na naramdaman si Clara sa mga negatibong naiisip ay pinilit niyang ignorahin ang lahat ng iyon. Baka nga hanggang doon lang talaga ang pagsasama nila ni Armand, but it's not like she's expecting something more from him dahil alam niya kung saan siya tatayo sa kanyang posisyon... It's just that, she missed his pressence. But for now she need to forget everything about him.

Ngayon ay sisimulan niya ang pakikisalamuha sa ibang customer, para saan pa't ito rin ang kapalaran niya... Hindi sa lahat ng oras ay si Armand nalang ang aasahan niya.

"Hey, you're beautiful..." A half-foriegn man aproached her nang dumaan siya sa may counter.

She politely smile, at nilapitan ito. Katulad ng pinakaunang ginawa niya nang lapitan niya si Armand. Which was the first time she ever experienced. "Hi."

"Drinks?" He offered.

"Uhm... S-sure!" Matagal bago siya sumagot na tila nagdadalawang isip pa siya. Napag-isip-isip ni Clara na siguro simula ngayon ay sasanayin na niya ang sarili na uminom ng alak.

"Ano'ng pangalan mo?" Tanong nito gamit ang tonong pagka-slang sa tagalog.

"Clara.." She smile and offered her hand. "Ikaw?" She asked.

Hinawakan nito ang kamay niya, per hindi sa paraang pormal na pakikipagkamayan. "I'm Craig." He squeeze her hand, na hindi mapigilang kabahan ng konti ni Clara. And he suddenly drag her towards him kaya napabagsak siya sa dibdib nito na ikinagulat niya.

She felt him kissing her shoulders while tigtly imprissoning her. "I can't help it! You're so damn beautiful!"

Napalunok si Clara, she slightly push him.. "P-Pwede bang... huwag dito?" Nauutal niyang sabi, tila bukal sa loob niyang sasama siya rito ngayo'ng gabi.

"Come with me, in my place..." Bulong nito malapit sa tenga niya.

Clara nodded and finally let her go. Balisa niyang hinarap ang alak na ibinigay ng bar tender, habang kinakabahan nang ipulupot ni Craig ang mga kamay nito sa kanyang bewang.

She get her drink.. Thinking that this will help her to have more confidence. Dahan-dahang iinumin na sana iyon ni Clara ngunit amoy palang at konti palang ang nalalasahan niya ay nasuka na siya.

"Hey, are you okay?" Tanong ni Craig.

Sinapo ni Clara ang bibig matapos ilapag ang alak. "Excuse me." She rush to the comfort room, nang maabot niya ang sink ay doon na siya nagsususuka.

Halos maluha si Clara sa hindi niya nagustuhang amoy at lasa nang alak. Nagsisi tuloy siya kung bakit sinubukan niya pa iyon.

She look at her self in the mirror, inalala niyang mula pa kahapon itong nararamdaman niya, kahit kaninang umaga rin. Madalas ang pagkahilo at pagkasuka niya.

Hindi naman si Clara inosente para hindi malaman ang mga bagay na ganito. She had seen some teleseryes about this condition if you had unprotected sex with anyone.

And supposedly magkakaroon na sana siya last week, because that's her exact month of period pero hindi siya dinatnan.

She frustrately sigh. "Bakit ba hindi ko naisip ito..." She problematically murmured to herself.

"Clara!?" Isang katok at tawag mula a labas ang nakapag-pukaw sa kanyang atensiyon. And obviously it's a voice from Angie.

She fix herself and open the door.

"Oh? Anong nangyari sayo? Nakita kita kanina tumakbo patungo dito." Kyuryosong tanong ni Angie.

She walk out from the comfort room. "W-wala... na-naihi lang ako.." Tipid niyang sagot.

Angie nod unsatisfactory. "Hinahanap kana ng customer mo." Biglang ngiti nito.

Lihim na hinanap ng kanyang mata ang kinaroroonan ni Craig. She look at Angie. "Uuwi na ako Angie."

"Ano? Agad-agad? Hindi mo pa nga napapaligaya iyong gwapong kano mo."

She rolled her eyes. "Basta, uuwi na ako. Bahala siya sa buhay niya." And she walk towards their dressing room.

"Gaga ka talaga, sayang naman yun mayaman pa naman... Sus, If I know... ayaw mong magpagamit sa iba, unless si Mr. Pogi iyon!" Panunukso bigla ni Angie.

Clara frowned. Alam niya kaagad na si Armand ang tinutukoy nito.

"Hindi Angie... Gusto ko natalagang umuwi. Tsaka wala narin akong pakialam kay Armand." She coldly said.

Angie hide her naughty smile. "Okay fine! Kahit naman hindi mo aminin Clara, kilala kita... You're falling for him, you missed him!" Huling banat ng panunukso nito saka iniwan si Clara.

Napatigil saglit si Clara sa pagliligpit ng kanyang gamit. A memory of her having a gentle with Armand suddenly pop-up on her mind. She closed her eyes and shake her head just to snap that thought.

Wala sa loob siyang napangiti na may halong lungkot.

       

❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌

Lost In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon