HINDI maintindihan ni Clara kung maiinis ba siya o matutuwa ng makita kung gaano kasaya ang anak niya na ngayo'y karga ni Armand.
"Sir Pogi bakit po kayo nandito?" Bibong tanong ni Carrie matapos itong ibaba ni Armand.
"I just want to see you, and give you something..." Sandaling may kinuha sa kotse si Armand, saka ibinigay iyon kay Carrie.
"Ano po ito Sir Pogi?" Inosenteng tanong nito.
"It's a gift."
"Bakit niyo po ako ni-regaluhan."
He squat infront of her. "Because you are special to me." He caressed her hair. "Pwede mo nang buksan."
Kaagad namang binuksan ni Carrie ang paper bag. Laking tuwa at gulat niya pagkakita sa isang backpack na may desenyo'ng penguin.
"Wow! Ang ganda po nito Sir Pogi! Thank you po!" She goes to him and comfortably hug on his shoulders.
Armand chuckled seeing her expression made his day happier.
"Pasok po kayo Sir Pogi! Nasa loob si Mama..." Sambit nito habang hinihila ang kamay ni Armand patungo sa bahay.
"Mama! Mama niregaluhan po ako ni Sir Pogi! Ang ganda-ganda po oh!" Pagsusumbong nito habang ipinapakita kay Clara ang dalang bag.
Armand smile at her, nanatiling walang ka-ekspresyon naman si Clara.
"Sir Pogi! Dito kana po kumain masarap magluto ng ulam si Mama!" Pangungumbida nito habang hinuhugot-hugot pa ang kamay ni Armand.
"Carrie.." She murmured as if warning.
"Okay lang ba sayo Clara?" Armand asked politely.
"Mama please..." Pakiusap ni Carrie habang yinuyugyog naman ang kamay ni Clara.
She sighed. "Sige." Payag niya na ikinatuwa ng bata.
"Magbihis ka muna ng damit Carrie." Utos ni Clara sa anak na kaagad naman nitong sinunod at nagtungo sa taas.
Clara headed to the kitchen, ignoring Armand who walk next to her.
"Bakit ka nandito!?" She coldly asked while preparing the meat.
"Binibisita ko si Carrie.. I hope you don't mind-"
"Hindi mo na kailangang gawin ito Armand, baka masanay yung anak ko sa kung anu-anong binibigay mo!" Bakas ang inis sa boses niya habang ngayon ay hinahanda ang lulutuin.
Armand just watching her on her side. "Ayos lang yun... As long as gusto naman niya yung binibigay ko."
She glared at him. "Hindi okay sa akin Armand! T-Tsaka hindi kana dapat pumupunta pa rito!"
His eyebrows met. "Bakit ka ba nagagalit Clara? Ano naman ang masama kung gusto kong bisitahin si Carrie."
She looked away. "May sariling pamilya ka Armand. Baka mamaya kung ano pa ang isipin ng asawa mo, na may binibisita kang iba!"
He suddenly smile. "What do you mean, Clara? I'm here because of your daughter."
She frowned and glance at him. "Alam ko! Kaya nga ibig kung sabihin, baka magtampo ang anak mo dahil may ibang bata kang binibisita."
"Wala naman ako'ng anak... Kaya walang magtatampo." He simply answered.
Bahagyang nagulat doon si Clara, she glanced at him. "W-Wala kayong anak?"
BINABASA MO ANG
Lost In Love
FanfictionClara (Dawn Zulueta) is a nightclub performer, she met Armand (Richard Gomez) who became her first customer, and ended up to be her everything and she never expected to fall inlove. When she found out that he was in a long-distance-relationship with...