Third person pov
Madaling araw nang may biglang tumawag ni mitch at yun ay si deanna. Alam niya kasi na pagtumawag si deanna nang madaling araw ay may importante itong sasabihin. Agad niya itong sinagot.nang masagot na niya ito ay nag. Aalal siya a boses nito.
Deanna: best i need your help, ang lakas nang lagnat ko best.,
Mitch: cge best pupunta na ako jan.
Bago pumunta si mitch ay tumawag muna ito sa mga staff ng condo para matawagan si jema, agad namang pinasa ang tawag niya kay jema.
Jema: hello ( sabay hikab)
Mitch: jema i need your help, puntahan mo si dean sa room niya kasi malakas daw lagnat niya. Papunta na ako jan.
Jema: Cge2x pupuntahan ko., pero wait wala akong spare key ng unit niya.
Mitch: ipapahatid ko nalang jan sa staff ang susi. Cge bye.Ilang sandali ay dumating na ang staff ng condo at binigay ang susi ng unit ni deanna. Pagkapasok ni jema ay kumatok siya sa pinto sa room ni deanna. Binuksan naman agad ito ni deanna at bumalik agad sa paghiga at pagkumot nito. Sinundan naman siya ni jema at hinipo ang noo nito nasubrang init. Lumabas na muna si jema para kumuha ng bimpo at gamot. Pagbalik niya sa room ni deanna ay nagsasalita na ito nag binabanggit at pangalan ni mitch. Agad namang nilagyan ni jema nga bimpo ang noo ni deanna at pinainum ito ng gamot. Ilang minuto ay dumating na si mitch at pumasok agad sa room nito. Hinipo niya ang noo nito at di na masyadong mainit dahil sa epekto ng gamot.
Jema: grabe yung init niya kanina nakakapaso ng kamay. Buti nalang napainum ko ng gamot.
Mitch: ganyan talaga siya tapos magtatawag nang pangalan.
Jema: oo lagi niya tinatawag pangalan mo.
Mitch: sorry jema huh baka akalain mo importante ako nga taong sa totoo lang jema pagbinabanggit niya pangalan ko pagnilalagnat siya meaning niya talaga hinang hina na siya.
Jema: nako naintindihan ko yun mitch. Siya nga pala kumusta ka na?
Mitch: ito pinipilit kong maging maayos. Sorry pala sa ginawa ko kagabi huh.
Jema: ok lang yun naintindihan ko yun.
Deanna: best can i cuddle you
Mitch: best matanda ka na. Si jema nalang icuddle mo. HahahaNapatawa naman si jema sa narinig niya.
Mitch: best alam mo naman na hindi habang buhay ako ang ikacuddle mo syempre dadating tala sa panahon na yung gf mo naman ikacuddle mo best at hindi ako.
Deanna: alam mo naman best na pagnilalagnat ako gusto ko may kayakap akong matulog diba?
Mitch: alam ko yun best. Pero sanayin mo naman na si jema yayakapin mo pag nilalagnat ka., hahaha.,Lihim na napatawa si jema sa naging usapan ng dalawa. Talagang naaliw siya sa dalawang ito dahil para itong magjowa kung sweet naman ang pag. Uusapan.
Mitch: best uwi na ako huh may meeting pa kasi ako mamaya sa mga galanza at ang mga bagong investors nila eh.
Deanna : dito ka nalang matulog best may mga damit ka naman dito eh.,
Jema: oo nga mitch para may magbabantay dito ni deanna.
Mitch: di na jema ikaw na dito sa room niya dun nalang ako sa sofa matutulog at ikaw na rin magbantay sa kanya. Gigising pa kasi ako ng maaga eh kukunin ko mga papers dun sa bahay.
Jema: ehh kasi mitch nakakahiya naman kasi.,
Mitch : mahihiya ka pa eh dun din naman tuloy niyo pag naging kayo, hahaha. Sige na lalabas na ako.
Lumabas na ng room si mitch at sinara na niya ang punto. Si jema naman ay aga na lumapit kay deanna para icheck ang damit nito.
Jema: deans magbihis ka muna ang basa na ng pawis damit mo oh.,
Deanna: ok
Jema: jan ka lang kukuha lang ako nga damit., ahh deans san ba nakalagay dito?
Deanna: may mga pangalan lang jan jems.,
Kumuha na si jema ng damit at binigay ito ni deanna.
Deanna: jems pwede ba tumalikod ka muna magbibihis lang ako.
Tumalikod naman agad si jema at si mitch ay nagsimula nang magbihis. Pagkatapos niya magbihis ay kinuha na ni jema ang damit ni deanna at nilagay sa basket. Si deanna naman ay humiga na. Lumapit naman si jema sa higaan at nagsalita.
Jema: deans matulog ka na good night.
Pagkatapos sabihin ni jema yun ay kumilos naman naman si deanna at yumakap kay jema.
Deanna: good night too jems.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉