5pm ay handa na sina bea, deanna at mitch na magjogging kaya isang sasakyan lang ginamit nila. Pagdating nila sa ateneo ay nagstretching na muna sila. Nang matapos ilang magstretching ay nagjogging na sila. Habang nagjojoging sila ay panay naman habol sa kanila ang mga babaeng nandun lang para maghanap ng mga lalaki o di kayay yung magugustuhan lang nila. Dahil sa kabaliwan ng tatlo ay tumakbo sila ng malakas, ang mga babae naman ay tumakbo din ng malakas. Nang di na sila naabotan ay panay tawa nilang tatlo. May mga kakilala naman sila na naglalaro ng football kaya naisipan nila na sumali na muna. 8:30 pm ay naisipan na nilang umuwi. Pagdating nila sa bahay ay nadatnan na nila sina jema at deanna na nakatulog sa sala. Kaya napunta na sila sa gym at nag work out. Ilang sandali ay dumating si estela, at tinuro ng katalong ni mitch king saan ang gym pagpasok ni estela ay napanganga silang tatlo sa nakita nila.,naka sports bra ito at naka leggings kaya kitang kita nito ang kurba at makinis niyang katawan. Napatawa naman ai estela sa mga mukha ng tatlo. Kaya tinapik niya ang mga pisngi nito.
Estela: hoy ok lang ba kayo?
Mitch : ohhww.., hmmm, estela, hali ka, hahah., nagsimula na kami. Kaya humabol ka nalang., hahha.Nagsimula nang magwork out si estela si bea naman di makafucos sa ginagawa niya kaya panay biro ni deanna rito. Ilang oras din silang nagwork out saka na sila pumasok sa bahay. Nakita naman agad sila nina jema at ced na pawis na pawis,. Kaya akala nina ced at jema na baka may ginagawa ang apat na di kaaya aya.
Jema: saan kayo galing at bakit mga pawisan kayo? (pagdududa ni jema)
Deanna: B"ahhh eehhh, B, nagwowork out lang kami sa gym.
Ced: anong gym huh?
Mitch : ahhh kasi ced ano, may gym kasi ako dito sa bahay tas sa likod ng bahay ko pinatayo, kaya dun kami nagwork out.
Jema: eh bat ka nauutal jan?
Mitch : kasi naman eh, grabe kayo makapagjudge.
Estela: actually nagwowork lang talaga kami, and nothings happen, trust your partners like they trusted you, ok. So guys alis na ako.
Bea: estela hatid nalang kita, ok lang ba?
Estela : ok lang,. Lets go.Umalis na sina bea ta estela. Sina deanna at mitch ay pumunta muna sa room nila para magbihis.
Jema: dalian niyo magbihus kakain na tayo.
Dali dali namang nagbihis sina mitch at deanna, saka nagsipagtakbohan pababa. Umopo na sila para kumain.
Ced: milagro ata nagwowork out kayo ngayon?
Deanna: simula na kasi ng training namin bukas eh, kasi may tune up game daw next week.
Jema: so pareho na tayong busy bukas, hayst. Ahmmm mitch kumusta naman yung about sa danld ni vannie at sa inyo.
Mitch : ayun ok naman.
Deanna: ayun si mitch parang atty. Kasi siya lahat nagsasalita kaya umalis sila vannie, sinampal pa nga si vannie sa dad niya eh. Hahaha.
Ced: palaban din yang bibig mo mitch noh? Hahaha..siya nga pala what time call time niyo bukas?
Deanna : 7am sabi ni coach o.
Jema:sabay nalang tayo bukas umalis.,
Mitch : oo naman.Nag. Usap pa sila hanggang sa matapos na sila kumain. Umopo muna sila sa sofa para magpahinga.. Mga ilang minuto ay napagpasyahan nina ced at deanna na mauna nang matulog.
Deanna : B una na ako sa 5aas,napapagod ako eh, good night B, (sabay halik nito)
Jema: susunod nalang ako mamaya.
Deanna : good night best.
Mitch : goodnight too best. (beso nito kay deanna)
Deanna : ang bakla mo best, hahahah.
Ced: mitch una na ako matulog huh.
Mitch : ok good-night, (halik nito sa noo)
Ced: good night jems,
Jema: good night too ced (sabay beso nito)Pumunta na sa taas ang dalawa sina mitch at jema naman ay nanatili muna sa living room at tinatanaw ang kabuoan ng bahay.
Jema: ang laki ng naimpondar mo sa bahan nato m,
Mitch: akala ko nga di ko to matatapos eh, hali ka j, sa pool tayo. O baka gusto mo na matulog?
Jema: tara, mamaya na ako matutulog, gusto ko din maausap ka eh, namiss kaya kita.
Mitch : asus, hahah., eww ka huh, hahah..Nagtungo sina mitch sa pool at umopo sa gilid nito.
Mitch: musta ka naman ex fiance? Hahah.
Jema: ok naman,
Mitch : kayo ni deanna?
Jema : ok naman, minsan nag. Aaway.
Mitch : oh di ko napansin na nag. Aaway pala kayo.
Jema : sinunod kkasi namin yung turo sa amin ng ex fiance ko na pagmag. Aaway man kami dapat di ipapabukas, para hindi lalaki.
Mitch : sinunod niyo talaga yan huh.
Jema : oo naman noh, ikaw, kamusta ka na ba? Pagnaririnig mo ba pangalan niya nasasaktan ka pa rin ba?
Mitch : ok naman, nakakatayo na rin at nabubuo na rin kaunti tong puso ko, dahil kay ced. Pero j, tama lang ba ginawa ko na di na muna liligawan si ced? Gusto ko kasi pagnaliligaw ako sa kanya buo na ako.
Jema : ano ka ba m, oo naman it's the best decision you make, pinili mong maghintay muna siya, basta ba huwag mo siyang paaasahin huh?
Mitch : di ako ganun j, di ko siya paaasahin.
Jema : ang tanda mo na talaga mag. Isip m, hahaha, kahit papa mo at papa ko pinataob mo, hahha.
Mitch : ikaw ba handa ka na bang di mo siya makita kahit isang taon lang?
Jema: handa ako basta ba pagbalik niya ako pa rin.
Mitch : knowing deanna, hirap nun makakita ng kagaya mo, at saka simula pa lang nun nakita ka niya ikaw na gusto nun. Kaya di talaga yun magpapadala sa mga ano anong sinasabi ng iba.
Jema: kilalang kilala mo talaga siya ahh. Kaya di ko kaya na magkalayo kayong dalawa kasi di kasi yun buo pag wala ka.
Mitch : pero mas wasak na wasak yun pag mawala ka sa buhay niya j, alam ko kung paano yan masaktan, kaya kung ano man maging decision niya just trust her, dahil alam niya para sa inyo yun.
Jema: basta ba balik kayo dito huh.
Mitch :oo naman.Yumakap naman si jema kay mitch.
Jema : namiss ko. To, yung makausap ng seryosohan ang ex fiance ko, hahaha.
Mitch : pag may time gawin natin tong ganitong usapan., kaya mabuti pa matulog na tayo, maaga pa tayo bukas eh.
Jema: tara.Pumasok na sa loob ng bahay sina mitch at jem, at umayak na sa taas.
Mitch : goodnight j,
Jema: good night din m.Nagyakapan muna ang dalawa bago pumasok sa kwarto nila. Naabutan ni jema si deanna na mahimbing na natutulog kaya humiga siya nito. At lumapit kay deanna.
Jema: good night B, i love you so much. (sabay halik sa noo nito at yumakap kay deanna)..
Sa kabilang silid naman ay nakita na ni mitch natulog na tulog na kaya hinayaan nalang niya ito at humiga na siya sa tabi,. Napatuod naman siya nang yakapin siya ni ced, haya hinayaan nalang niya ang ganoong posisyon.😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝
Next chapter ✌️✌️✌️
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanficAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉