Masayang nag. Uusap at nag. Iinuman ang magkakaibigan. At ang nagpagtripan nilang ihot spot ay sina ced, jema, mitch at deanna.
Bea: so jema, anong nagamit mo't sinagot mo tong si deanna? Hahaha.
Deanna: bakit bea, di ba ako kamahal mahal? Hahaha, o sabihin nalang natin bie na masarap kasi ako sa kama. Hahahah.
Maddie : kailan ka pa masarap sa kama dean? Hahaha.
Jema: bakit mads, may ginawa na ba kayo ni deanna? Hahaha.
Maddie : may god jema, mag uros diri kahahaha, di ako papatol nito noh. Ewww.
Deanna: ai grabe ka rin sa akin mads parang may malubha akong sakit. Hahaha.
Mitch : masarap yan si deanna sa kama. Hahaha
Jema: bakit m, natikman mo na ba siya??? Hahahha
Mitch: si ced oo pero si deanna, slight, wahahha.
Deanna: hoy best, nakakadiri ka, hahhaha.
Aly: so you mean, you and ced have already making it, na hindi pa kayo?
Mitch : duhh!!! No comment, hahahha.Nagpatuloy pa ang kwaetuhan at inuman ng magkakaibigan, hanggang sa nalasing na ang mga ito, napgadesisyonan nila na matulog na dahil mamamasyal pa sila kinabukasa. Sina jema at deanna naman dala na rin sa init dahil sa alak ay umiinit naman pakiramdam ni deanna ng maghubad sa harap niya si jema para magbihis, kaya buong gabi na nag mimake love ang dalawa.
Kinabukasan ay maagang nagising ang lahat maliban kina jema at deanna na tulog pa rin dahil sa pagod. Naghanda na sila ng agahan at ginising na din nila ang dalawa., pagkatapos nila kumain at maggayak ay nagsimula na silang namasyal sa mga tourist spot, nag. Enjoy sila buong araw. Kinagabihan na sila nakabot sa bahay at napgadesisyonan na kumain na muna bago matulog.
Jia: so mitch diba may mahalaga kang sasabihin sa amin.
Mitch: sorry ate ji nakalimutan ko. Guys total pinapastop na ako ni dad na magtrabaho sa company namin at sa kanila ni jema, napagdesisyonan ko na bumalik ulit sa pagvovolleyball.
Bea: wait lang mitch, pwede ko bang hipuin yang leeg mo? Baka nilalagnat ka lang. Hahaha.
Deanna: totoo sinasabi niya, at gusto rin ng dad niya na makita ulit si motch na maglalaro, kaya di na tinangehan ni mitch ang dad niya.
Jia: eh diba nagstop ka ng vb dahil kay jovie? Dahil yun nga wala na kayo ni jovie, at wala nang yung sinasabi mong susupporta sayo?
Ced: may bago namang susuporta sa kanya eh, ako., (sabay ngiti na kinikilig pa ito)
Maddie : abahh hokage ka din ced ahh. Hahaha.
Jules: at pipush pa niya huh, hahaha.
Mitch : gago, oo isa sa dahilan ko na bumalik ako sa paglalaro ay dahil din yun kay ced. Hahah.
Den: nako dahan dahan lang baka masaktan ka ulit.
Mitch : kahit dahan dahanin masasaktan ka rin naman eh, mabuti ng madaliin at least alam mo na pagmasasaktan ka marami kang nagawa sa kanya.
Migs: humuhugot ka nan naman, tapos kung masasaktan wasak talaga sarili.
Mitch: ok na yung mawasak sarili ko basta yung taong minahal ko buo pa., hahah
Pau: tama na yan., mitch maghahanap ako ng kagaya mo. Ahahha.
Maddie : ipakilala mo sa amin pau huh., hahah.Masaya ang usap nila hanggang sa nag ring ang phone ni mitch:
Calling
Sec. EstelaNakita naman to ng mga kaibigan niya. Kaya nagulat sila.
Mitch : hello good evening estela. Why are you calling me? Eh your in canada, your just wasting your load for calling me, and kuya is there already, his your new boss already.
Estela: maam mitch good evening, can you please come down. I'm calling you for a good news, and first is im already here in the Philippines. 2bd is bad news.
Mitch: then what is the bad news? (alalang tanong ni mitch)
Estela: your dad want me to replace you. And i don't agree yet for his offer.
Mitch: then why?
Estela: Cause i don't deserve that position (sad tone)
Mitch : no estela, listen to me. You deserve to that position and im happy that dad offer you that, it's a best thing that you can do to me estela, and if there's any problem you can call me and I'm willing to help you, so you mist agree to that.
Estela: but maam.
Mitch: no more buts estela, just do it for me.
Estela: ok maam mitch thank you, bye.
End of call
Deanna: may problema ba dun sa canada?
Mitch : wala naman.
Ced: eh bakit tumawag si estela?
Mitch: inoferran siya ni dad na maging bagong ceo sa company, and tumawag siya dahil sabi niya di siya deserve sa ganung position, so i cheer her up. And gusto ko kasi na siya maghandle nun kasi siya din kasi yung tirain ni dad sa canada, kaya alam na niya yung mga dapat niyang gawin.
Jema: oo nga karapatdapat nga siya sa position na yun.
Bea: mitch maganda ba yang si estela?
Deanna: maganda siya bea, promise, hahah.
Bea: may picture pa kayo?
Mitch : meron. Hahaha.
Bea: patingin nga..Agad namang pinatingin ni bea ang picture ni estela
Nang makita ni bea ang mukha ni estela ay naamaze ito sa kagandahan niya.Bea : pakilala mo naman yan sa akin mitch oh.
Aly: di ba may jho ka na?
Bea: alam mo naman te aly. May mga taong pinagtagpo diri di itinadhana at yun ang nangyari sa amin. (nalungkot naman ito)
Mitch : ganyan naman nangyayari palagi bea eh, pagmahal mo na tsaka pa mawawala. Kaya tayong nagmamahal ng totoo laging natatalo.
Jia: puro kayo hugot eh,,..
Bea: di mo kasi naramdaman ang side namin te jia kasi may tao nang handa kang iharap sa altar at mahalin ka ng lubusan.
Jia: at bakit ako lang ba? Sina jema at deanna di nga eh.
Mitch: marami pa silang pagdadaanan pero sana isa sakanila ay hindi sila susukuan.
Den: tara na nga ly, matulog na tayo. Di ko sila magets. Hahhaha.
Bea: hindi mo makuha ang sinasabi namin kasi may nakuha ka na na magmamahal sayo.
Den: hoy ano ba kayo di ba kayo titigil jan?..
Mitch: di kami titigil hanggat kaya pa namin na magmahal ng higit.
Aly: tayo na den, hahhaa., naloloko na yang mga yan.Lumakad na sina den, jules, pau, maddie, jema, deanna, jia, migs, aly, at ponggay. Para pumunta na sa mga rooms nila. Sina bea, ced at mitch naman ay nasa mesa lang at nakaupo lang.
Mitch : bea pagkailang na sabihin, sabihin mo na. Alam ko nasasaktan ka pa rin.
Bea: ang sakit lang kasi isipin mitch na lumayo siya eh,
Ced: eh diba dinusupportahan ka naman niya sa lahat ng laro mo. Nung nanalo ka nga andun siya at niyakap ka niya ng mahigpit eh.
Bea: pero di na kagaya nung dati ced, marami na ang nagbago.Di napigilan ni bea na di maiyak sa mga alaala nila ni jho.
Mitch : pero di naman nagbabago pagmamahal niya sayo di ba?
Bea: nung una hindi. Pero kalaunan dun an nagbago.Lumapit naman si ced kay bea at pinatahan niya ito.
Ced: makakakita ka rin ng magmamahal sayo bei, kaya huwag ka nang malungkod jan.
Bea: ano ka ba ced, di naman ako nagmamadali eh. Pero salamat sa inyong dalawa ni mitch huh. Nakikinig kayo sa akin.
Ced: ang oa mo bei, hahha.
Mitch : tara na matulog na tayo.,Nagtungo na sila sa rooms nila at natulog na.
😁😁😁😁😁😁😁🙄🙄😁😁😁😁😁😁😁
Wala masyadng gaap, hahah
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanficAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉