Kinabukasan late na silang nagising. Sina jema at deanna 11am na nagising, sina mitch at ced 11:45am na. Minabuti na muna ni mitch na maligo bago lumabas ng room niya after niya maligo at magbihis ay lumabas na siya at nadatnan niya sina jema at deanna na nanonood ng movie.
Mitch: maaga ba kayong nagising?
Jema: hindi naman, 11am na kami nagising. Ikaw ba?
Mitch : kakagising ko lang din eh.Nagulat naman sina jema at deanna nang makita nila si ced nalumabas ng room ni mitch.
Deanna : huwag niyong sabihin sinusulit niyo rin ang last night niyo dito? Hahaha.
Di naman sumagot sina ced at mitch.
Jema: kayo na ba?
Mitch: hindi ahh. Hahaha.
Deanna: feel ko may nangyari sa dalawang to di lang sinasabi. 🤔🤔Napaisip naman sina jema at deanna.
Jema: wait di kaya B nagsimula to dun sa vancouver? Yung pareho silang basa tas sabi nila naliligo lang daw sila.
Deanna: pwede rin B, tayka nga hali nga kayong dalawa dito. (sabay hila kina mitch at ced) umopo nga muna kayo.
Mitch: best nagugutom na kasi ako.
Jema: nako tatakas pa eh,Naupo na sina ced at mitch.
Ced: oh ano na itatanong niyo? Hahaha, kung itatanong niyo yun parin oo na may nangyari sa amin dalawangbeses, at tsaka ok lang naman, single ako, single din si mitch, kaya walang magagalit,
Deanna: yan, dami pang koda eh, sasabihin lang naman pala. Ano best masarap ba si ced.?
Mitch: ikaw best napakaloko mo, eh kayo ba ilang rounds kayo kagabi? Narinig ko nga ungol ni jema eh, wahhaha.,Dahil sa sinabini mitch ay namula ang pisngi ni jema at hinabol naman ni deanna si mitch, namumula na sa tawa si mitch, si ced naman ay napatawa sa kulitan ng dalawa. Lumapit si mitch kay jema.
Mitch: oi joke lang yun j, yung gf mo kasi eh, pero pwera biroj, masarap ba magdala si deanna.? Hahaha.
Di na natiis ni jema ang kakulitan ni mitch at hinapas niya ito sa balikat.
Mitch: aray ko naman j, hahah. J ang pula muna, ganda ata ng blush on na ginamit mo matry nga? Hahaha.
Jema: hayop ka talagang kaibigan mitch, (sabay tawa nito.) eh ced si mitch ba masarap din bang magdala? Kasi parang hindi, di ko kasi narinig ungol mo eh, wahhaha.
Mitch: hahaha grabe ka sa akin eh.. Hahhaa.. Grabe nga ungol niyan kagabi j eh, sinabunutan pa ako, hahaha.
Deanna: ahahahha, ced parang binuking ka nga ka MU mo, hahaha.
Ced: hay nako, magsitigil na nga kayo, tara kain na tayo.
Deanna: bakit ced di ka ba nabusog sa ginawa niyo kagabi? Hahaha.
Mitch: pano yan mabubusog eh ginutom ko yan kagabi. Hahaha.
Jema: tama na yan, tara kain na tayo.Pumunta na sila sa kusena, pero sina mitch at deanna nagbabatuhan parin sa likod ng dalawang babae, gaya ng dati ay naging gentlewoman naman si mitch kay deanna at ced.
Ced: alam niyo mamimis ko tong kulitan natin.
Jema: palagi naman natin tong gagawin., lalo na at dun ka na sa condo nina mitch magstay.
Deanna: eh best kung sa bahay mo nalang kami magstay para malapit kami sa iyo, at saka may 4 na rooms naman yun.
Mitch: pwede yun best, as if naman magagamit niyo yung 4 na room, hahah.
Ganito nalang pagdating natin sa pinas, eh una nating kunin yung gamit ni ced, tas sa inyo. Ok ba yun?
Deanna: ok yun. Hahaha
Jema: di ba yun nakakahiya? Baka ano pa sasabihin ng parents ni mitch.
Ced: oo nga deans.
Deanna: kung ang problema niyo ay ang mga magulang ni mitch, hindi yun., kasi sabi nina tito at tita, kung ano man gusto ni mitch sa buhay niya nakasasuporta lang sila, gusto nga nila na dun ako tumira sa kanila pero ako yung ayaw eh.
Mitch : and don't worry about it, akin naman yung bahay eh, kaya ako makapagdesisyon kung sino patitirahin ko dun., at tsaka malapit lang yun sa school niyo ced at j, hahaha. Yun nga lang malayo sa school namin. Pero keri lang., hahaha.
Ced: oh di ganun, sige, hahaha. Ikaw ba jems?
Jema: ok din sa akin. Haha.Nagpatuloy silang kumain. Ilang saglit ay may nagdoorbell sa bahay ni mitch kaya binuksan ito ni deanna.
Deanna : good afternoon, what can i do for you.?
Agad naman sinilip ni mitch kung sino kausap ni deanna nang makita niya to na secretary pala noya ay siya nang humarap dito.
Mitch: hey estela, did you bring the tickets already?
Estela: yes maam, and your flight will be at 7pm,so must be there at 5pm,.
Mitch: ok estela, thank you, and tell to our company driver that i need him at 4pm.
Estela: i already told him about that maam. And he will be here at 4pm.
Mitch: ohw i see, thank you again estela.Umalis na si estela at binigay na mitch ang mga tickets sa tatlo.
Nanonood lang sila ng movie pagkatapos nilang kumain. 3 pm ay nabihis na sila. Nauna namang natapos si mitch at hinintay niya sa labas ng bahay ang driver niya. 4:05pm ay dumating na ang driver dala dala ang sasakyan nila sa company at sinimulan na ni mitch na ilagay sa sasakyan ang mga gamit nila. Nangmatapos nilang ilagay sa sasakyan ang kanilang gamit ay tinawag na niya ang mga kaibigan niya.
Mitch: best?, ced? J? Hali na kayo alis na tayo.
Nagsitakbuhan naman ang tatlo pa baba, at nag. Unahan pumasok sa sasakyan. 4:55pm ay narating na nila ang Airport nag check in na sila doon at saka nag hintay sa flight nila.
Nakatulog naman sina jema at deanna sa paghihintay na tawagin na ang flight nila. Naisipin na muna nina mitch at cdd na maglibot mibot muna para di sila mainip. Sa paglilibot libot nila ay nahagilap ni mitch si jovie na masayang nakikipagtawanan sa tabi nito. Nangmakita siya ni jovie ay lumapit ito sa kanila.Jovie: hi!
Mitch: oh hello.
Jovie: by the way this is my husband / wife fhen, fhen emnas. (sabay abot ng kamay niya kay mitch)
Mitch : yah i know her. And by the way this is my friend ced, ced Domingo.
Jovie: diba ikaw yung anak nga may ari ng Airport at airlines dun sa Philippines?
Ced: yes ako nga.
Jovie: will nice to meet you, nabola ka rin kay mitch noh, hahaha. At nagamitan ka rin niya ng pera niya
Ced: hindi naman, kasi noon pa man may gusto na talaga ako sa kanya. At hindi rin naman dahil sa pera ang gusto ko sa kanya kasi tapat siya magmahal. Hahah.Natamimi naman si jovie sa nasabi ni ced,
Jovie: hon (referring to fhen) i think we need to go. (sabay hila kay fhen) una na kami.Natawa naman si ced sa ginawa niya. Pati rin si mitch ay napangiti.
Mitch: palaban ka rin noh. Hahah.
Ced: so ano yung feeling na kaharap mo eh mo with her wife/husband?
Mitch: ok naman, hahha, parang wala ng sakit dito eh. Hahah.
Ced: ano move on kaagad? Hahaha.
Mitch : ang dami mong alam tayo na nga, hahah.Naglakad na sina mitch at ced pabalik sa upoan nila,. Nakita naman nila na gising na ang dalawa.
Deanna: best san ba kayo galing?
Ced: ayun naglibot libot lang may nakita kaming.
Jema: ano naman nakita niyo?
Ced: hindi ano kung hindi sino. Hahah.
Deanna: eh sino nga ba?
Ced: mitch ikaw na magsabi.
Mitch : ayun si jovie hahah.
Deanna: natuwa ka pa ng makita mo siya?
Mitch : oo kasi ito kasing si ced eh, inaway niya. Hahha.
Ced: anong inaway di kaya. Siya yung nauna eh. Kaya ginantihan ko kaya ayun nagwalk out ang gaga. Hahaha.
Jema: so ano feeling m nang makita mo ex mo?
Mitch : ok lang naman, di na masakit dito. (sabay hawak sa may puso niya.)
Deanna: so naka move on ka na?
Mitch: parang, hahahah..7pm ay tinawag na ang flight nila kaya agad silang tumayo at nagtungo na sa eroplanong sasakyan nila.
🏡🏡🏡🏡🏡🏡🏡🏡🏡🏡🏡🏡😁😁😁😞
Hope you like it, next chapter
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉