Chapter 12

6.3K 123 0
                                    

Nagmatapos punasan ni jovue ang mukha ni jema ay umupo muna ito sa silya malapit sa pool.

Mitch: ahhmm j ikaw muna bahala sa bff mo, aayusin ko lang tong binili ni deanna.
Deanna: sama ako sayo best tulungan na kita, B tutulongan ko lang si mitch dito, magbonding muna kayo nga bff mo.
Jema: ok B ( sabay halik kay deanna)

Pumasok na sina mitch at deanna sa loob habang si jema ay lumapit kay jovie.
Jema: girl (with a big smile at sabay tulak kay jovie)
Lumingon namansi jovie sa kanya.
Jovie: gtabe ka din makatulak girl ahh. So kumusta ka na?? Sa nakikita ko ngayon mukhang close na kayo ni mitch ahh.
Jema: ahh oo matagla na rin simula nung naayos niya yung business ng dad ko. Akala ko nga after nun di kami magiging close eh. Kaya hinayaan ko lang hanggang sa naging close kami ng ganito.
Jovie: ahhh ganun ba, akala ko nung una ikakasal na kayo eh kasi kalat kasi dun sa america. Alam mo naman malaking tao na si mitch ngayon.
Jema: di yun natuloy kasi di rin niya gusto kasi alam niya kasi na si deanna yung may gusto sa akin at tsaka ikaw kasi yung mahal niya kaya yun gumawa siya ng paraan.
Jovie: kung nangyari yun nako makakapunta kami ng dad ko rito kasi isa sa sponsor sana ninyo ang dad ko.
Jema: kaya nga eh, wala pang isang buwan tinapos agad ni mitch yun. Siya nga pala kumusta ka naman dun sa america?
Jovie: yun nung bago ako dun di ko talaga matiis na di ko kasama palagi si mitch kaya nagawa kong lumayas sa amin kaya lang hawak ni dad lahat dun kaya nakita niya rin ako tas hinold niya passport ko pati yung mga gadgets ko kinuha niya kaya nawalan ako ng connection para mangumusta sa inyo lalo na sa kanya.
Nalungkot naman si jema sa narinig niya.

Jovie: para nga akong aso dun eh sunod sunora ako ng dad ko, tas pagkatapos ng class ko uwi ako kaagad walang night life dun lahat ng buhay ko at sarili ko nasa room lang kasi di ako pwede makalabas. Until yung nag graduate ako dun ko na naranasan yung pagiging wild ko din last week lang sinauli ni dad gadgets ko pati passport kaya napagdesisyon ako na umuwi dito.
Jema: alam mo naman na may uuwian ka dito diba? At tsaka di naman masasayang pag. Uwi mo dito kasi si mitch hinihintay ka parin niya kahit sinabihan namin siya na magmove on kasi parang nalabo na kayo, pero pinanindigan pa rin niya na babalik ka kasi hinawakan niya yunhlg sinabi mo na babalik ka.
Jovie: yan nga ang nagustuhan ko sa kanya eh yung di siya susuko hanggat maypag. Asa pa at nandiyan naman si deanna para bantayan siya palagi eh., pero speaking of deanna kayo na ba?
Jema: oo kagabi pa.
Jovie: naku!! Cute niyong tignan bagay na bagay kayo. At tsaka swerte mo jan kay dina, mabait, mayama, sweet at napaka mapagmahal yan
Jema: oo nag eh, pareho nga sila ni mitch eh kaya swerte natin sa kanila girls, hahaha

Nagtawanan na ang dalawa at nagkakulitan, ilang minuto ay lumabas sina deanna at mitch dala dala ang iihawin nilang karne at isda.

Mitch: ahem, pwede ba kayong maisturbo may gagawin kasi kami eh.
Jema: aysus oo naman, mabuti pa kayo nalang ni jovie mag. Ihaw niya tas kami naman ni deanna maghahanda ng gagamitin sa loob, di ba B.
Deanna: ah eh, oooo, sige best sa loob lang kami jovie dun lang kami.
Jovie: ahh sige2x.,

Pumasok na sa loob sina jema at deanna. Si mitch at jovie naman ay nagsimula nang mag. Ihaw ng isda at karne.,. Pero di na nakatiis si jovie at nauna na itong magsalita.

Jovie: so kumusta ka na pala?
Mitch: heto mahal pa rin kita kahit na ngayon na lang ulit tayo nagkita. Eh ikaw?
Jovie: ganun din.
Mitch: so kumusta na papa mo?
Jovie: ok naman siya babalik nga yun dito eh kasi may aasikasuhin sa bagong company na pinapatayo ng mga kaibigan niya.
Mitch: yah alam ko yun kasi isa ako sa kasali sa meeting nila sa monday kaya dun ko uli makikita papa mo. Ewan ko lang anong reaction noya pag nakita ako uli.
Jovie: palaban ka rin eh no. Hahaha., sabi ni deanna marami daw nagbago sayo? Napaka workaholic mo na raw, pianagsasabay mo pa pag. Aaral at trabaho mo. Ni time nga sa kanila di mo na mabigay eh pano kaya yung nandito na ako may time ka pa kaya sa akin?
Mitch: ang landi mo pa rin hanggang ngayon, hahaha
Jovie: eh sinu kayang malandi pati gf ng bff niya nilalandi niya.
Mitch: ay grabe ka na sa akin bakit noon di mo ba nilalandi bff ko, duh magtigil ka nga diyan., hahha

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon