Chapter 27

5.3K 90 4
                                    

Ced: ano??!! Akala ko na sa room lang siya pumunta.
Jema: pano natin siya mahahanap ngayon?
Kasalanan ko to eh.

Labis na nalulungkot si jema sa nagawa niya. Napaupo nalang siya at umiiyak. Kaya nilapitan siya ni deanna at niyakap ito.

Jema: hindi ko talaga mapapatawad sarili ko pag may mangyayari kay mitch.
Ced: inuuna pa kasi ninyo pagtatali ninyo eh, kaya naman kasi yang pag. Usapan. Deans ako na maghahanap kay mitch bantayan mo nalang si jema dito.
Deanna: walang aalis dito, babalik lang yun si mitch.
Ced: at pano ka naman nakakasiguro?
Deanna: sige di ko alam.
Ced: tatawagan ko lang nga sa phone niya.

DIAL NUMBER

MITCH....

Nakailang tawag si ced kay mitch pero walang sumasagot.

Ced: hayst, walang sumasagot.

Deanna: try nating tawagan yung secretary niya.
Ced: eh pano natin yun matatawagan wala tayong number sa kanya.

Tumakbo si jema patungo sa garage.

Jema: dito lang kayo huh ako nalang pupunta sa opisina niya.
Deanna: B sasamahan na kita.
Jema: huwag na, alam ko naman pano to idadrive to eh. Hintayin niyo nalnag siya jan.

Nagdrive na si jema patungo sa opisina ni mitch. Sinalubong naman siya ng isang sg dun.

Sg: good afternoon maam, how may i help you?
Jema: may i know where's the office of estela reyes?
Sg: yes maam, I can accompany you, just follow me.

Sumunod naman si jema sa sg. Ilang sandali lang ay nakarating na sila sa opisina. Kumatok na dito ang sg.

Estela: come in.
Sg: maam someone's looking for you.
Estela: who?

Agad namang pumasok si jema sa opisina ni estela.

Jema: good afternoon miss estela. I just want to ask if you know where's miss mitch tan.
Estela: why? What happen.?
Jema: me and my girlfriend was fight hours ago and mitch wants me to calm down but i slap here, after that she runaway. And we don't know where she is now.
Estela: i think she is in her place?
Jema: what? But she's not there miss estela.
Estela : not in here house, but in here place where she can be peacefully alone and to breath some fresh air.
Jema: how can i go with her miss.
Estela: did you use her car?
Jema: yes miss.
Estela: come with me.

Pumunta sina jema sa sasakyan ni mitch.

Estela : here just click this one, then it will scan what kind of car mitch used.

Ang bawat sasakyan ni mitch i na kaconnect sa iba't iba niyang sasakyan kaya madali lang siyang mahahanap kung may maghahanap man sa kanya. Sinadya niya tong ipagawa para pagka may emergency ay matutukoy lang siya sa taong gagamit ng ibang sasakyan niya.

After magscan ay nagsalita ito.

Audio: ferrari with a plane number of xzy **** is in 5 km away from you.

Nagpop up naman dito ang map kung saan matungo kay mitch.

Estela: go now miss jema. That's the way where mitch is. Take care maam.
Jema: thank you miss estela.

Agad namang sinundan ni jema ang mapa kung san ito patungo.

Sa kabilang banda naman napadpad si mitch sa may dagat at naupo ito sa may malaking bato. Mahinahon niya pinikit ang kanyang mata at pinifeel ang sariwang hangin na dumadampi sa kutis niya.

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon