Chapter 10

7.5K 121 2
                                    

Habang papalapit na ang volleyball conference. Naging busy na sina jema at deanna nag. Uusap nalang sila pagnakakarating na sila sa unit nila,. Minsan maabotan ni deanna na tulog na si jema minsan naman si deanna ang tulog. Si mitch naman patuloy lang sa pagiging busy.

Girl's pov

Kakarating kulang haling iabng bansa at nandito na ako ngayon sa airport. I don't know kung may babalikan pa ba ako. Basta kusa akong binalik ng puso ko dito. Oo mahal na mahal ko pa siya hanggang ngayo. Lumayo ako dahil sa utos ni papa pero kahit anong pilit niya na magmahal ako ng iba ay di niya parin mapapabago isip ko si mitch parin ang mahal ko. Habang naglalakad ako sa airport ay nakita ko ang tita ko na ssundo sa akin.

Tita : oh iha andito ka na pala hali kat makauwi na tayo para makapag pahinga kana.

Nagsmile lang ako at tumango sa kanya. Wala talaga akong balak pansinin tong tita ko kasi isa to sa mga dahilan bakit nagkalayo kami ni mitch.

By the way I'm Jovie Cy. Oo mayaman ako maganda, at mabait naman,. Ako yung ex ni mitch na pinalayo ng tatay ko kasi ayaw daw niya ni mitch para saakin pero hanggang ngayo di parin nagbabago pagmamahal ko sa kanya.

Nakarating na kami sa bahay ng tita ko. Agad akong bumaba ng sasakyan at naglakad papasok ng bahay. Actually di naman mayaman tita at tito ko. Kami lang mayaman pag tumira ako dito pinapadalhan lang sila ng dad ko ng pera.

Jovie: tita nasan po ba si tito?
Tita: may trabaho pa iha.
Jovie: san po siya nagtatrabaho?
Tita: ahhm sa company ng mga Tan. Wala siya ngayon kasi may meeting sila with the investors at tsaka di siya makakaalis kasi nandun yung anak ng may ari na ceo na ngayon.
Jovie: wait!! Anong company po yun tita?
Tita: company ng mga tan yun
Jovie: so under na pala kayo ni mitch ngayon?
Tita: sinong mitch iha?
Jovie: di niyo kilala? Yun lang naman yung taong sinisiraan niyo dun kay dad, at yun yung taong ipinapahiwalay niyo sa akin. Try to think tita, di ba noon minamaliit niyo siya dahil sa ayos niya at kilos niya pero ngayo, tauhan na kayo sa company niya. Nakakatawang isipin tita no.?
Tita: totoo ba yan jovie
Jovie: opo lagi kong sinusubaybayan ang mga naging tagumpay ni mitch hanggang sa mga ginagawa niya so alam ko lahat kong ano na siya ngayon.

Di makapaniwala ang tita ko sa nalaman niya. Nang malaman niya lahat ng yun ay napaluhod at napayuko ang tita ko sa hiya na naidulot niya sa akin. Dahil naawa ako sa kanya ay pinatayo ko siya at dahil matagal na yung nangyari ay pinatawad ko na siya sa mga kasalanan niya sa akin. Nang tumahan na sa pag iyak tita ko ay pumasok na ako sa room ko at nagpahinga.

Third person pov

Kasalukuyan ngayong nasa opisina niya si mitch dahil tapos na ang meeting nito sa new investors niya. Nang papalabas na sana siya ay narinig niya ang tito ni jovie na may kausap sa phone

Tito ni jove: so ano na ganap jan ma.
Tita ni jovie: heto dumating na siya nagpapahinga sa room niya.
Tito: ano dumating na siya? Anong oras siya dumating?

Napaisip naman si mitch sa narinig niya. Nang makita niyang tapos na makipag. Usap si mr. Cy ay nilapitan niya ito. Nagulat naman si mr sy dito.

Mr. Cy: ahmmm sorry maam, may maitutulong po ba ako sayi?
Mitch: ahhm sino po yung kausap niyo mr. Cy?
Mr. Cy: ahh yung asawa ko po sir dumating na po kasi yung pamangkin ko si jovie po, jovie cy.
Mitch: jovie cy po??
Mr. Cy: opo, pamangkin ko po bakit po?
Mitch: ahh, wala naman po. Sige po aalis na po ako, maypasok pa ako.
Mr. Cy: ok po maam, ingat.

Sa narinig ni mictch ay agad niyang tinawagan si deanna dahil gusto niya rin na malaman ni deanna ang balita na nalaman niya.

OTP
DEANNA

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon