Chapter 25

5.4K 91 5
                                    

Kinabukasan ay nauwi na sila sa bahay ni mitch.

Deanna: pano yan best aalis na tayo next week yung mga ari arian mo dito sinong mgababantay?
Mitch: dadating sina kuya dito, siya na bahala sa mga ari arian ko dito.
Jema: swerte naman ng kuya mo siya makakasunod nitong mga gamit mo rito.
Mitch: yun naman gusto ni kuya eh, pero maaasahan ko yun pagdating sa mga gamit ko, kasi pagbabalik ako dito alagang alaga naman tong mga gamit ko eh.
Ced: sa linggo na ba tayo babalik ng pinas?
Deanna: oo ced, bakit?
Ced: eh kasi di ko na kayo makakasama.
Jem: eh bakit naman!?
Ced: alam niyo na malayo condo ko sa inyo.
Mitch: lumipat ka nalang sa condo namin.
Jema: oo nga ced, maganda dun as in.
Ced: may unit pa ba na available don?
Mitch : oo nga pala yung isabg unit di ba ikaw na nagstay dun j?
Deanna : ai shot!!
Mitch: bakit best?
Deanna: best sorry nakalimotan ko sabihin sayo,
Mitch: na ano?
Deanna: magkasama na pala kami ngayon ni jema sa iisang unit. So wala nang nagstay dun sa isa.
Mitch: ok lang yun, hahaha, so leave in na pala kayo ngayon?
Deanna: leave in agad?
Mitch: haha, bakit hindi ba., hahaha..
Deanna: iyon na nga., hahaha.
Mitch: tamang tama ced dun ka nalang kanalang magstay, pagdating natin ng pinas sa linggo diritso na tayo sa condo mo at kukunin natin gamit mo.
Ced: pwede rin, hahaha. Magkano ba bayd dun?
Jema: libre lang yun kasi private unit yun para kay mitch at deanna, hahaha.
Ced: grabe naman nun. Hahaha. Pero sige hahaha.
Mitch : diyan muna kayo magluluto na muna ako.,
Deanna: tutulongan na kita,
Mitch: ok

Nagpunta na sina mitch at deanna sa kusena. Habang sina jema naman at ced ay nag. Usap.

Ced: napaclose ng dalawang yan huh.?
Jema: nung una nga eh akala ko magjowa yang dalawang yan, kase kung makayakap sa isa't isa sobrang higpit at pag namimiss naman nila ang isa't isa may pahalik halik pa sa pisngi., hahaha
Ced: haha para palang mga bakla to.
Jema: alam mo bakit ganyan sila?
Ced: bakit?
Jema: kasi dad nilang dalawa magbff din kaya yang dalawang yan para ng magkapatid, halos nga lahat ng gamit nila dalawa ay isa isa lang eh, kasi kung ano meron sa isa dapat magamit run ng isa, hahaha.
Ced: alam mo nagkabff din ako pero hindi ganyan. Hahaha
Jema: ako nga rin eh, and guest who?
Ced: si fhen? Wahahha.
Jema: tangi ka talaga hindi noh, ex ni mitch ang bff ko noon, kaya lang nung nasa America na sila, yun na rin yung time na nag. Iba na tingin namin sa isa't isa, parang di ko na nga siya kilala. Dahil din siguro yunsa dad niya.
Ced: kunga bakit ba kasi sobrang strict ng dad ni jovie eh.
Jema: oo nga eh kung hindi lang yun strict baka naging sila pa rin.
Ced: ai sigurado yun.

Habang nag. Uusap ang dalawa sina mitch naman at deanna ay nagtatawanan sa kusena.

Mitch: yan na nga sinasabi ko eh, uupo ka lang jan at manonood sa akin na nagluluto
Deanna: hay magbff nga tayo, pero best namis ko na yung kakulitan natin.
Mitch:edi bukas magkukulitan tayo. Hahaha.
Deanna: dun ako matutulog sa room mo huh, nagyong gabi lang best pleashhh.
Mitch: marunong ka parin palang magbaby talk best, hahaha, sige2x pero magpaalam ka kay jema huh,
Deanna: aye aye captain. Hahahah.
Mitch: luko ka talaga. Hahah.
Deanna: ano ba yang niluluto.
Mitch: steady ka lang jan. Hahaha.

Nagluluto lang naman si mitch ng sinigang at fried fish.

Mitch: best pakitikman nga.?
Deanna: wow paborito ko to eh, nadala mo talaga dito sa canada?
Mitch:"oo iniba ko lang yung ibang sangkap na wala dito, hahaha.
Deanna : iba ka rin eh, basta pagkain madiscarte karin eh. Hahaha.
Mitch: oi, food is life, ano ka ba. Hahah.. Best dun nalang tayo sa pool side
Deanna : ai gusto ko yun, hahaha. Ako nang maghahanda sa pagkain.
Mitch: ok best.

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon