Nagising ang mga kaibigan ni mitch at naghanda ng hapunan, para maging mas mag. Eenjoy pa sila sa gabing iyon ay nag. Usap sila na mag. Iihaw nalang sila sa labas at dun na rin kumain. Tulong tulong sila sa paghanda, sina jema, deanna at ced ay nagising na at tumulong sa ginagawa ng mga kaibigan nila. Si mitch ay mahimbing pang natutulong.
Nang matapos na silang magluto hinanda na nila ang mesa sa labas, ang iba habang naghihintay ang umiinum na nang alak.
Deanna': so ano kain na tayo, hali na kayo.
Nagsilapitan naman sila sa mesa at kumuha na nang plato.
Ced: gigisingin ko lang si mitch huh.
Vannie: ced ako nalang.
Ced:ako na vannie, (sabay ngiti ito kay vannie.)Nangnakarating na si ced sa room nila ay, ginising na niya si mitch.
Ced: mitch gising na kakain na tayo.Nagising naman agad si mitch at tumayo.
Mitch: una ka na ced maliligo na muna ako.
Ced: hintayin nalang kita dito.Dali dali namang naligo at nagbihis si mitch saka sila lumabas at kumain. Lumapit si vannie kay mitch at binigyan niya to ng plato.
Vannie: heto mitch oh plato mo. Tara kain na tayo.
Hinila ni vannie si mitch, si mitch naman hinila si ced.
Mitch: ced ubos na ang plato, sa atin nalang tong dalawa.Napangiti naman si ced sa sinabi ni mitch.
Mitch : ikaw vannie kumain ka na ba?
Vannie: oo tapos na.
Ced: mitch ako nalang maglalagay ng pagkain niyan, hintayin mo nalang ako dun sa mesa natin.
Mitch : ok lang ba?
Ced: oo naman.Lumakad na si mitch at sinundan naman ito ni vannie. Nang umopo na si mitch si vannie naman ay umopo sa bakanteng upoan.
Mitch: oh van may problema ba?
Vannie : wala naman, hmmm. Kumusta ka na pala?
Mitch : ok naman, ikaw?
Vannie :hahah ok naman din. So anong ganap mo sa susunod na pasukan.?
Mitch: babalik ako sa paglaro ng vb.
Vannie : bakit ?
Mitch: gusto kasi ni dad na bumalik ako sa dati. Na inienjoy ko yung buhay ko habang bata pa ako.
Vannie: ahh kaya pala. So kayo na ba ni ced?
Mitch: hindi ah, close kami niyan.
Van: akala ko kayo na,
Mitch: eh kung magiging kami ok naman ahh.
Van: ok? Sa akin hindi, kasi ginagamit ka lang naman ni ced eh.
Mitch: anong ginagamit? Eh, mayaman naman sila eh, at saka di ganun yan si ced..
Van: sus if i know gagamitin ka lang yan para ipagpamukha dun kay tots na happy siya, ano ka ba.
Mitch: eh di ba nagpakasal na si tots sa iba so bakit pa ba ako gagamitin ni ced.?
Van: knowing ced? Mayaman nga siya pero alam ko jan sa puso niya si tots pa rin at gagamitin ka niyan para mabawi niya ulit si tots. Hahahha.Natahimik nalang si mitch at nagiisip(gagamitin ako ni ced para makuha niya si tots eh pano?)
Mitch: eh kung totoo yang sinasabi mo pano naman ako magagamit ni ced..?
Vannie: simple lang, paseselosin niya si tots alam naman niya na si tots ay selosang babae, so kung magseselos si tots sa iyo gagawa yun ng paraan para makuha niya si ced ulit.Habang nag. Uusap at nagtatawanan sina mitch at vannie. Napansin naman ni jema ang pagiging fc ni vannie kay mitch. Si ced naman ng makita niya na nagsasayahan sina mitch at vannie ay umopo ito kasama nina deanna.
Ced: pwede makiupo?
Jema: oo naman ced, hali ka.
Bea: ang dami naman niyang kinuha mo na pagkain, sure ka mauubos mo yan?
Ced: eh sa amin sana to ni mitch pero parang nakalimutan na niya kumain so ako nalang kakain nito.
Jules: tutulongan nalang kita kumain niyan.
Deanna: bie, may naaamoy ka ba?
Bea: wala naman akong naaamoy na mabaho. Hahah.
Deanna: hindi yun, hahah, may naaamoy ka bang selos. Hahah.
Bea: meron nga, ang baho nga eh.
Ced: puta naman kayo eh, ako pa talaga pinagtitripan niyo.?
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉