Dumaan ang mga araw at puspusan ang pagpapractice nila. Thursday ng umaga ay naupo ang apat sa living room,nausap usap ang mga ito dahil wala silang practice at pinapahinga muna sila ng mga coach nila. Nagplano ang mga ito na mamamasyal para naman mawala ang stress nila dahil sa pagpapractice nila.
Deanna: guys sige na mamasyal naman tayo ngayon oh., double date kung baga.
Mitch : sige na nga, magbihis na kayo. Ako nalang manglilibre. Ok?
Jema: ai gusto ko yun. Tara bihis na tayo..Buong araw sila namasyal at bumili ng mga gusto nila. Nang umuwi na sila, pumasok agad sina jema at ced sa mga room nila sina deanna at mitch naman naiwan sa baba.
Deanna : best dating gawi tayo.
Mitch : ano ba yun?
Deanna : nakalimutan mo na yata eh, sige matutulog nalang ako. (Paakyat na sana si deanna para pumasok sa room niya na malungkot ito.
Mitch : tara na sa guest room nalang tayo, binibiro ka lang eh.
Deanna : alam mo naman na namimis ko na yung magkasama tayong matulog sa iisang room eh,
Mitch : hay nako, itong bunso ko. Nagdadrama na naman. Halika na nga dito.Nakasanayan na nila ni mitch at deanna noon pa man na magkapatid ang turingan ng mga ito. At dahil nasanay na rin si mitch na pasan pasan niya si deanna pag ganitong nagtatampo at kahit matanda na sila kaya parin buhatin ni mitch si deanna. Kaya di mawari ni deanna na maging masaya siya mga ginagawa ni mitch.
Mitch : ang laki na ng baby ko, hahahha. (habang buhat buhat si deanna.)
Deanna : ate naman eh huwag ganyan, hahahha.Natatawa nalang silang dalawa sa ginagawa nila. Nangmakarating na sila sa guest room ay agad na tinapon ni mitch si deanna sa kama kaya napatawa naman si deanna at hinampas niya ng unan si mitch..
Deanna : aray nako best sakit ng likod ko huh. Hahaha.
Mitch : masakit ba bunso? Hahaha, halika dito tignan natin. Hahah.Lumapit naman si deanna at tumalikod ito itinaas niya ang t-shirt niya at pinakita ni mitch ang likod niya, sa kabaliwan ni mitch ay hinapas niya ito ng malakas kaya napaubo si deanna at napahiyaw sa sakit.
Si mitch naman ay labis na tumatawa, di naman nagpatalo si deanna at kinuha niya ang tsinelas niya hinapas hampas niya ang ulo ni mitch. Dahil sa lakas ng pagkakahampas ni deanna at napatayo si mitch at napahawak sa ulo niya. Di pa rinna kuntito si deanna at hinapas niya ng tsinelas kaya napahiyaw nang malakas si mitch.
Mitch : grabe ka best ang sakit nun.
Deanna : hala best namula yung muka mo oh. Sorry best.
Mitch : eh panong mamumula yan tsinelas yang ginamit mo, loko ka talaga. HahahhUmupo na sila sa higaan at mahinahong nag. Uusap.
Deanna : pero best alam mo namimiss ko rin tong kalokohan natin.
Mitch : ako nga rin best eh. Gusto ko ganito tayo hanggang sa dulo. Yun bang kahit may asawa na ginagawa pa rin natin ang ganitong kalokohan natin.
Deanna : hayaan mo best, di ko maipapangako pero gagawin pa rin natin to hangga sa dulo. Tulog na tayo.Nakatylog na ang dalawa sa guest room,. Sina ced at jema naman ay tulog na tulog na din. Nang hating gabi na napansin ni jema na wala sa tabi niya si deanna kaya tinignan niya ang relo niya at 3am na kaya lumabas ito ng room niya. Tinignan niya rin sa room ni mitch pero si ced lang naabotan niya, ginising niya ito at tinanong kunga nasan si mitch.
Jema: ced di ba umayak si mitch kagabi.?
Ced: hindi eh, si deanna ba?
Jema:wala nga dun sa tabi ko eh, tara hanapin natin sa ibang room.Bumaba sila at hinap muna nila ito sa pool. Pero wala ang mga ito. Naisipan nilang buksan ang ibang room pero wala parin ito kaya pumunta silang dalawa sa guest room. Nangbuksan nila ang pinto ay napalaki ang mga mata nila sa nakita nila si deanna na dinantayan ang mukha ni mitch, at ang ulo naman ni deanna ay dinantayan sa paa ni mitch. Imbis na aayusin nila ang paghiga ng dalawa ay natawa nalang sila sa mga ito dahil sa kakulitan kahit na natutulog.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanficAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉