Chapter 4

8.4K 165 2
                                    

Deanna's Pov
Nakasunod lang ako sa sasakyan ni jema papuntang bahay nila. Ewan ko ba pero sa tuwing magkasami kami sobra yung kaba na nararamdaman ko. Pero actually guys sa totoo lang nagseselos parin ako sa bff ko kasi fiance niya si jema at hangga di naaayos ni mitch ang company ng mga Galanza si mitch yung ipapakilala ng ibang investors na fiance ni jema. Kaya alam ko na ngayon kung bakit minamadali ni mitch na solusyonan yun kasi ayaw niyang mapahiya at ang pangalan nila. Dahil sa pag-iisip ko di ko namalayan na nakarating na kami sa dorm ni jema. Agad niyang kinatok ang bintana ng sasakyan ko.
Jema: deans pasok ka muna sa loob.
Deanna: ahh sige.,
Pagpasok nila sa loob ay agad namang yumuko ang mga staft sa dorm nagtaka si jema bakit yumoko sa kanila ang mga staft. Agad namang natigilan si jema sa paglalakad at tumingin kay di na. Napasmark nalang si deanna at sinabi sa mga staff na ok na. Napatanong nalang bigla si jema kay deanna.
Jema : bakit sila yumoko pag pasok mo?
Deanna: sa totoo lang jema pagmamay-ari naming dalawa ni mitch tong dorm mo. Una laro laro lang sana to. Trynay nami condo nga sana yun pero sabi ni mitch sa susunod nalang daw ang condo pag nakapagbranch na kami ng dorm kaya yun sa awa nang Diyos naka pundar kaming dalawa ng more than 30 dorms and 10 condo so kahit na di na kami magtrabaho atleast my pera kaming makukuha.
Jema: hindi ba mahirap ka sosyo si mitch sa negosyo?
Deanna: sa totoo lang jems sobrang hanga nga ako sa kanya pagdating sa mga negosyo.
I mean grabe yung ibibigay niyang effort kaya siguro di yan nagkalove life pa eh kasi natatakot yan na baka di siya maintindihan ng magiging jowa niya.
Jema: ahh kaya pala., ( sabay bukas sa pinto)
Deanna: siya nga pala jema bakit di ka nag cocondo.?
Jema: eh kasi yun nanga para makaless sa budget ko alam mo naman diba.
Deanna: nako ako sayo jema magligpit ka na nang gamit mo kasi pagnalaman ni mitch na nagdodorm lang fiance niya kakaladkarin ka nun.
Jema: weehhh di nga.
Deanna: talaga ako nga kinaladkad niya nga ako papuntang condo namin nung nalaman niya nagdodorm ako noon?
Jema: hala ganun?
Deanna: oo kaya ako sayo iligpit mo na yan lahat., hahaha
Jema: mamaya nalang maliligo muna ako jan ka muna. Haha.

Agad naman pumasok sa room niya si jema at nagbihis. Ako naman ay nanonood muna nang movie para di ako mainip. Mga ilang minuto lang ay tapos na din c jemang maghanda paglabas niya ay nakatulog ako sa sofa.

Third person Pov

(sa isip ni jema) ang gandang gwapo naman talaga nito oh.,
Agad siya umo po at itinapat ang mukha iya sa mukha ni deanna. Ilang saglit lang ay 1inch nalang ang pagitan nang dalawa hanggang sa nilapat ni jema ang kanyang labi sa labi ni deanna. Una hindi pa nagresponse si deanna sa halik ni jema hanggang sa maramdaman nanag ni jema na ikinilos na ni deanna ang kanyang mga labi. Dahil sa init at sarap na naramdaman nang dalawa ay hinayaan nalang nila ang mga sarili nila kung saan sila nito dadalhin. Nang maubusan na sila nang hininga ay agad man silang humiwalay sa ginagawa nila at natawa sa nangyari.
Jema: sorry deans
Deanna: bat ka naman nagsosorry.? Eh ginusto ko naman yun eh. Alam mo jema may sasabihin ana ko sayo eh. Matagal ko natong nararamdaman gusto nga sana akong tulungan ni mitch kaya lang natatakot ako eh.
Jema: ano naman yung sasabihin mo? At bakit ka natatakot?
Deanna: eh kasi jema may gusto kasi ako sayo eh., (sabay yuko at nanginginig)
Jema: hey seryoso ka ba? ( sabay paangat sa chin ni deanna para makita niya ang nasa mga mata nito)
Deanna: oo jema seryoso ako na gusto kita.
Jema: eh kong sasabihin ko rin na may gusto ako sayo, anong mararamdaman mo?
Deanna: wait what?? May gusto ka rin sa akin? Wait lang pakisampal mo nga ako jema. 😂😂
Jema: gusto mo pa talagang sampalin kita huh? Maniniwala ka o maniniwala ka? At tsaka ang dami mo nang dada tayo na nga at baka magutom nayong bff mo. ( sabay hila sa kamay ni deanna at mukhang wala nang balak iton bitawan)
Deanna: huwag kang mag-alala kahit fiance mo c mitch di ka nun gusto( agad namang napatawa silang dalawa at agad sumakay nang sasakyan)

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon