Pagkatapos ng meeting ay dumeritso na sina mitch sa building ng mga galanza para ayusin ang problem. Pumasok sila sa opisina ni jema at dun ginawa ang kailangan nilang gawin. Tinawag muna ni jema ang bagong secretary ng dad niya.
Jema: hi miss jaja, we need you in my office right now.
Jaja: ok po maam.Pumasok na sila sa opisina ni jema,. Napatayo naman si mitch dahil sa gulat niya.
Mitch: ahhm sorry, tatanungin ko lang, may number ka ba sa opisina ng nagdedeliver nito?
Jaja: meron po maam.
Mitch : pwede ko bang makuha?
Jaja: sige po maam.
Lumabas muna si jaja at kinuha ang number ng nagdedeliver ng supplies nila.Mitch: best ok lang ba kayo? Gindi ba kayo naiinip?
Deanna : di naman ako naiinip best kasi masaya kang tignan pagfocus na focus ka sa trabaho. Hahaha
Mitch : gaga ka din no. Ek kayo ced at jema?
Ced: ok lang ako dito, kasi nakikita ko kung gaano ka kahands on sa trabaho.
Jema: ako rin naaaliw ako na nakikita ka na mukha mo di maipinta pag may problema. Hahaha.
Mitch: ahhh so ganun pala. Hahah. Bahala kayo.Pumasok uli si jaja at binigay ang number ng nagdedeliver ng supplies ng mga galanza. Tinawagan agad ito ni mitch.
Dialling number.
0975******8Mitch: hello is this san lorenzo shipping company?
Man: yes, this is san lorenzo company, what can i do for you maam.?
Mitch: this is from Galanza company, can i ask you something about our supplies?
Man: sorry po maam, kasi nagkamali kasi ng hinatid yung driver at yung checker namin eh.
Mitch: what? So when can we get our supplies?
Man: they deliver it this morning arround 9am maam.
Mitch: dapat nandito na yun as soon as possible and we will check it again. If something is missing you'll gonna pay for it.
Man: i assure you maam that wala pong mawawala dun maam.
Mitch: siguraduhi niyo lang, what time ba yun dadating dito?
Man: 2 pm maam dadating na po yun.
Mitch: ok thank you.
End of call.
Jema: so ano na nangyari?
Mitch : nagkamali daw yung checker nila at driver nila ng naihatid dito. Pero dadating na daw yun by 2pm.
Jema: hay salamat naman.
Mitch : pero di pa rin tayo dapat makampanti baka kulang yung naideliver nila, kailangan yun icheck ng mabuti.
Deanna: oo nga lalo na ngayon na malaking halaga ang nandun.Lumabas muna si motch para kausapin ang mga tao sa company ng mga galanza.
Mitch: excuse me po, sorry po sa abala but i need the checker here in this office all of the checkers and miss jaja i need you here.
Pinapasok naman ni mitch ang mga tao tinawag niya.
Mitch: guys sorry talaga sa abala pero importante tong sasabihin ko. By 2pm my darating na mga supplies dito. You need to double check it kung insakto ba lahat kasi malaking halaga yun. Ok.? Jaja ikaw iaassign ko nun at lahat kayo pinagkakatiwalaan ko dito ok?
Checkers and jaja : yes maam mitch. Gagawin po namin lahat ng pinag. Uutos niyo.
Mitch : you may go now. And thank you...
Pagkatapos ng pakikipag usap ni mitch ay niyaya na niya mga kaibigan niya na kumain ng lunch. Naisipan naman nilang sa mall nalang kakain para na rin makapaglibot sila dun at mawala ang stress nila.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉