Kinaumagahan.
Maagang nagising si mitch at mugto pa ang mga mata nito. Dumiretso siya sa banyo at ginawa ang morning routine niya. After niya gawin ang dapat niyang gawin ay lumabas siya sa room niya at pumunta sa kusena. Pinili niyang siya na maghanda ng makakain nila. Gusto niyang lutoan niya masarap na pagkain mga kaibigan niya kaya nagluto siya ng adobong baboy, sinagag, at saka scrambled egg. Ngayon lang uli nakapagluto si mitch dahil ang laging nagluluto para sa kanya ay mga maid niya. After niya magluto ay hinanda na niya ang mesa. Dahil hindi pa na gigising ang mga kaibigan niya ay nakapag decide siya na umupo sa gilid ng swimming pool. Mga ilang minuto ay may biglang nagsalita sa likod niya.
Unknown person : lalim ng iniisip natin ahh. Mas malalim pa yata nitong pool.
Lumingon naman si mitch sa likuran niya at nakita niya si ced.
Mitch: ikaw pala., good morning ☺️
Ced: good morning too.
Mitch: halika maopo ka. Nagising na ba sina jema at deanna?
Ced: hindi pa nga eh. Alam ko na bakit pinapalagyan mo ng swimming pool to.
Mitch: hmm bakit naman.?
Ced: kasi gusto mo lang na makita ang mukha mo dito sa tubig kung gano ka kalungkot.
Mitch: loka, di ahh. Pinapagawa ko to para mawa stress ko sa lahat ng ginagawa ko sa opisina., hahha.
Ced: seryoso mo naman. Hahha.
Mitch: haha. Di masyado.
Ced: alam mo. Why don't you try to shout here., para kumalma ka. Di ka naman maririnig nga mga neighbours mo eh. Hahaha.
Mitch: ayaw ko nga. Hahaha
Ced: sige na, para gumaan yang pakiramdam mo.
Mitch: eh bakit sinubukan mo ba nung nasaktan ka??
Ced: oo sinubukan ko, kaya lang may nagalit na kapitbahay namin kasi ang ingay ko raw. Hahaha
Mitch: hahaha., yan kasi di ka tumitingin kung may kapitbahay ka ba o wala., hahha.
Ced: sige tawa pa., galing mo no, eh kung itulak kaya kita dito.
Mitch: huwag mong gawin yan baka ikaw pa mahulog dito.
Ced: sige na shout it out, please.
Mitch: ok sige na nga.Agad namang sumigaw si mitch.
Mitch: wahhhh, GAGO KA, AKALA MO DI AKO NASASAKTAN PERO SA TOTOO LANG ANG SAKIT SAKIT NA., GAGOOOOO... WAAAAAHHHH. (paulit ulit na sigaw niya)
Hinigal si mitch pagkatapos niyang sumigaw, at napatawa sa ginawa niya.,
Ced: so ano na nafefeel mo ngayon.
Mitch: hay, ito parang gumaan na., hahaha., pero sa totoo lang first time ko nagawa ito, nakakagaan ng loob., haha.
Jema: hayyy(sabay hikab.) ang ingay niyo.
Mitch: sorry j, ito kasi si ced pinilit akong sumigaw eh., nagising din ba si deanna?
Jema: oo andun na sa kusena, hali na kayo kain na tayo.Tinulungan naman ni mitch na tumayo si ced, at nauna ito sa pinto para pagbuksan sina jema at ced. Pagkatapos ay nagtungo sila sa kusina. Hinila ni deanna ang isang chair para makaupo si jema. Si mitch naman ay hinila niya ang isang chair para kay ced. At hinila naman niya ang isa pang chair para paupoin si deanna.
Deanna: best para naman akong bakla sa ginawa mo. Hahah.
Mitch: babae ka rin naman., so kain na tayo.?
Deanna: mukhang bumalik ka na sa pagluluto ng pagkain ahh. Tikman niyo masarap magluto si mitch.Tinikman naman nila jema at ced ang adobo. Nang matikman nila ito ay bigla nalang silang kuuha ng maraming kanin at adobo. Nabigla naman sina deanna at mitch sa ginawa ng dalawa.
Deanna: nako, sige takaw niyo. Di kayo makapag bikini niyan mamaya.
Mitch: eh kung tayo nalang ang magbibikini best. Hahaha.Di parin sumagot sina jema at ced, focus na focus sila sa pagkain. Sina deanna at mitch naman ay nagsimula ng kumain. Natatawa si deanna sa ginagawa ng gf niya at kaibigan nito. Pagkatapos nilang kumain ay nilipit na ni mitch ang piangakainan nila at naghugas na rin ito nga mga ginamit nila. Ang tatlo naman ay naghanda na sa mga gamit nila dahil magbebech sila ngayon. Ilang sandali ay natapos na si mitch sa paghuhugas kaya naghanda na rin siya sa mga gamit niya. After niya maghanda ay may tinawagan ito.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉