Dumaan ang mga araw at buwan. Habang tumatagal ay naging maayos naman ang relasyon ni jema at deanna pagmaytampuhan sila o malkihang away isa lang tinatawagan nila at yung ang kaibigan nilang si mitch. Naging matagupay naman ang volleyball conference na sinalihan nina jema at deanna, nagchampion si na deanna. Pero ilang weeks na rin nilang di nakausap si mitch. Gabi na at matutulog na sana si deanna ng mag. Open si jema sa messenger niya nakita niya na nakapag. Online si mitch kaya sinubukan niyang makipag vc dito.
Video Chat.
M...
Sinagot naman ito ni mitch.
Jema: hi m, musta ka na jan?
Mitch : heto ok naman.kayo jan ni deanna may problema ba kayo jan?
Jema: ok naman, porket ba tumawag ako sayo may problema agad kami? Hahaha.
Mitch: nagtatanong lang naman.
Jema: so ano na kaylan uwi mo?
Mitch: di ko pa alam j, pinoprogress ko pa tong company.May itatanong pa sana si jema ng biglang may kumatok sa opisina ni mitch. Maririnig kasi niya ang mga ingay sa opisina ni mitch lalo at napakatahimik sa unit sila at sa office ni mitch.
Mitch : come in, j wait lang huh, huwag mo ibababa. Madali lang to.
Di naman binaba ni jema ang tawag at nanonood at nakikinig lang to sa ginagawa at kausap ni mitch.
Mitch: ohw mr. Cy. Napadalaw yata kayo sa opisina nato at sinadya mo talaga dahil napakalayo to sa america ahh.
Mr. Cy: pumunta talaga ako dito ms. Tan para ibigay to at sabihin sayo na tigilan mo na ang anak ko.Nagulat naman si mitch sa narinig niya kaya agad niyang ginising si deanna. Pabulong lang niya itong ginising.
Jema: B, B giaing may nangyari. Tignan mo.
Pinapanood naman nila ang naging sagutan ni mitch at dad ni jovie.
Mitch: at bakit ko naman titigilan anak mo?
Mr. Cy: dahil kasal na anak ko dalawang buwan ng nakaraan.
Mitch: i know mr. Cy gumagawa ka lang ng kweto para layoan ko anak mo, pero sad to say di ko talaga siya lalayoan.
Mr. Cy: baka gusto mo na. Ipabagsak ko tong kompanya mo rito.
Mitch: hahaha. Nagpapatawa ka yata mr. Cy pano mo naman gagawin yun?
Mr. Cy: dahil ang mga emnas ang naghahandle ngayon dito sa lugar na to.
Mitch: ohw mga emnas? Sa pagkakaalam ko mr. Cy mas mahirap pa sa daga ang mga emnas ngayon. At pano mo naman ako mapapasira sa emnas bakit kilala mo ba sila?
Mr. Cy: oo kilalang kila dahil ang anak ni mr. Emnas ang asawa ngayon ng anak ko.
Mitch: sa talino mo mr. Cy eh nagawa kayong lokuhin ng mga emnas. At isa pa alam mo ba kung sino naghahandle sa lugar na to? Ang mga galanza na kaya wala kang magagawa kung di ko titigilan anak mo.
Mr. Cy: hindi mangyayari na ang mga galanza nga naghahandle ng lugar na to. Dahil ang mga emnas ang may kapangyarihan dito.
Mitch: nagkamali ka yata mr. Cy kahit pa tanungin mo ang mga malalaking tao dito. Mukahang napaikot ka nga ng mga emnas, dahil sa totoo lang mahirap talaga ang mga emnas at baka ikaw pa pagnanakawan ng mga yun.
Mr. Cy: sa ayaw mot sa hindi, kahit sirain mo pa ang mga emnas di mo na makukuha ang anak ko ms. Tan kaya ako sayo tumigil ka na.
Agad namang lumabas si mr. Cy. Si mitch naman ay naiwang galit na galit at umiiyak.
Sina deanna at jema naman na nanonood ay nataranta na kaya. Nagdecide si deanna na tawagan ang dad niya.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉