Chapter 21

5.5K 90 0
                                    

Kinagabihan.

Nagising sina jema at deanna 6:30 na ng gabi. Nagbihis muna sila dahil gusto nilang mag. Ikot ikot sa gabi na yun. After nila magbihis ay pinuntahan nila sina mitch at ced. Kumatok muna sila sa pinto kaya nagising si ced at binuksan niya ang pinto. Pagkakita niya nina jema at deanna ay pinapasok niya ato. Nang napatingin si deanna sa sahig ay nakita niya ang basag na laptop ni mitch.

Deanna: anng nangyari dito ced? Bakit wasak tong laptop niya?
Ced: pinabalik niya kasi ako sa pagtulog kanina tas nagising nalang ako nang marinig ko na may nabasag pagtingin ko umiiyak na siya at pinupokpok niya nga phone niya ang ulo niya kaya nilapitan ko siya at pinatahan.
Deanna: ano daw bang dahilan bat siya nagkaganun?
Ced: nagchat daw si jovie sa kanya at picture nina fhen ang pinasa ni jovie. Yung from wedding hanggang honeymoon nila. Kaya yun nagwala si mitch.
Jema: gulo na ata gusto niya eh. Bat pa niya yun pinasa alam naman niya masasaktan si mitch eh.
Ced: oo nga eh. Siya nga pala ano nga pala ginagawa niyo dito?
Deanna: syempre yayain kayo lumabas.
Ced:  sige, gigisingin ko lang si mitch.

Lumapit si ced kay mitch.

Ced: mitch, hey, gising na,
Mitch: hmm?
Ced: gising na mamamasyal tayo.

Bumangon naman si mitch. Pagtingin niya sa sofa ay naka upo na sina deanna at jema.
Mitch: kanina pa ba kayo jan?
Deanna: di naman, go na magbihis ka na.

Agad naman nagbihis sina mitch at ced( di sila sabay sa cr huh)
Pagkatapos nila magbihis ay naglalakad na sila papuntang elevator. Papasok na sana sila nang puno na ito kaya ginamit ni mitch ang vip elavator. Pero nakita siya ng sg ng hotel at pinagalitan sila nito. Sina deanna, jema at ced naman natatawa lang sa sinasbi ng sg.

Sg: good evening maam. Sorry to say this but your not allowed to use this elavator maam. Only the owner can use this elavatory maam.
Mitch: im sorry sir but. The 2 elavators are full already.
Sg: sorry maam. Im just doing my i job here.
Mitch: yes i know that i understand.
Sg: maam can i have your id please.

Kinuha naman ni mitch ang id noya at binigay ito sa sg. Nagulat ang sg sa pangalan na nakita niya. Pero di parin siya naniniwala.
Sg: maam do you have other id maam?

Binigay na lahat ni mitch ang id niya, nang maniwala na ang sg sa identity ni mitch ay agad itong yumuko bilang respect niya dito.

Sg: sorry maam. If i say it to you.
Mitch: its ok, i know you just doing your job. So can we use it now?

Agad namang tumango ang sg at pumasok na sa elavator. Paglabas nila ay haharangan pa sana sila ng mga guard sa hotel dahil dun sila sumakay sa vip elevator pero pinigilan sila ng isang staff.

Staff: guard let them, 1 of them is the owner of this hotel.

Tumango naman ang mga guard ng hotel sina mitch naman ay naglakad na palabas ng hotel. Pumunta muna sila mitch sa gilid ng pool.

Deanna: guys may bibilhin lang kami ni jema doon sa restaurant nila huh. Kayo may gusto kayong ipapabili?
Mitch: juice nalang sa akin, ikaw ced.
Ced: juice nalang din.

Naglakad na sina jema at deanna. Ilang saglit silang naghintay dun at di pa dumating sina jema. May lumapit kay ced na tatlong lalaki, sa pagkakakilala ni mitch ay mga staff sila ng hotel.

Boy 1: hi miss, may i know your name.

Deadma lang si ced sa kanila.
Boy 2: hahah, tol dineadma ka ata ahh, ako naman, ahhm miss are you alone., we can accompany you.
(sa isip ni mitch) mga pinoy din pala to eh,

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon