Kinabukasan ay maagang nagising si mitch. Bago siya pumunta nang opisina ay hinanda na muna niya ang mga gamit niya na dadalhin sa canada. Pagkatapos niyang ayusin laat ay binaba iya to at pnasok sa sasakyan niya. Nangmatapos nya lahat ginagawa niya ay naligo na siya at naghanda para pumunta ng opisin. Ilang oras lang ay nakarating na siya sa opisina.
Mitch: good morning mr. Cy nasa meeting area na ba lahat nang kailangan sa meeting mamaya?
Mr. Cy: good morning too ms. Tan, opo nandun na po lahat at saka po heto po yung mga papers na nilagay ko dun ms. Tan paki check lang po ito po yung pinaprint niyo po sa akin nung friday.Kinuha ito ni mitch at pumasok na siya sa office niya. Abala siya sa pagbabasa nang lahat ng mga papers at tinutuonan niya ito ng pansin dahil ito ang bagong company na magkakaisa ang 4 na malalaking tao. Habang nagbabasa si mitch ay may kumatok sa pintuan.
Mitch: come in.
Bukas ang pinto at inuwa nito ang gf niya at nga mga kaibigan nito na sina jema at deanna.
Deanna: ang seryoso natin jan ahh.?
Mitch: kailangan eh, ito kasi yung orerepresenta ko mamaya sa meetong. Sya nga pala bat nandito kayo? Wala ba kayong mga pasok
Jema: nag. Absent kami para naman maaga ka naming makita bago ka umalis noh.
Jovie: good morning pala bearz ( sabay kiss sa lips nito)
Mitch: good morning din bearz. Grabe naman kayo makamiss sa akin noh, kaya ayaw ko kayong maiwan eh kasi ganito kayo. Ako sa inyo sumali kayo sa meeting namin total eh last naman to na meeting na aatupagin ko dito eh.
Jovie: nah baka mabored lang kami eh.
Mitch: hindi yan. Magandang debate to., hahaha
Jema : sige sasali ako,
Deanna: ako rin kasi di ko pa natunghayan tong magsalita s aharapan ng mga malalaking tao dito sa bansa. Hahah
Jovie: sige na nga sali na rin ako..Matapos mag. Usap ng apat ay bumalik naman sa pagbabasa si mitch sa kanyang binasa kanina. Sabay tingin sa laptop niya at sa report nito. Ilang saglit pa ay may kumatok sa pinto.
Mitch: come in.
Mr. Cy: ms. Tan nasa meeting area na po mga kameeting niyo po.
Mitch: ok pupunta na ako. And mr. Cy pakihanda rin ng mga snacks para sa mga kameeting ko. Thank you.
Deanna: wow best boss na boss ah..
Mitch: di ah., ano tayo na?Agad naman silang lumabas sa office at naglakad papuntang meeting area, pagbukas nang pinto ay nagulat sina, mr. Wong, mr. Galanza, at mr. Cy. Sa nakita nila. Ang ang mga anak nila ang pumasok sa opisina.
Mr. Cy: anong ginagawa mo dito anak.
Jovie: di po ba ako pwede sumali dito dad?
Mr. Wong: mukaha nagkainterest natong mga anak natin sa business na to ahh, mukaha nadala sila sa anak mo mr. Tan.
Deanna: di naman po dad. Pumunta kami dito kasi gusto namain makita si mitch kung pano niya ihahandle tong bagong business na itatayo niyong 4.
Mitch: so can we start now?Nagsimula na ang meeting nila isa isang pinaliwanag lahat ni mitch about it. At pano niya mapalago ang bagong business ng apat nagtagal pa ang pasasalita niya at nagtanong na si mr. Cy.
Mr. Cy: naintindihan ko lahat ng sinabi mo ms. Tan pero pano to lalago eh kung di naman natin to maipopromote?
Mitch: about that mr cy. No worries na po kayo jan dahil habang pinapatayo pa po ang building niyo my mga investor at mga client na po na kusang lumalapit sa akin, as of 1 month my 20 investors at 30 clients na po ako natatagap.
Mr. Cy: so pano yan di pa natayo ang building my investors at client kana pano natin masisimula.?
Mitch: mr. Cy di niyo po ba natanggap yung pinapirmahan ko sa inyo mga papers?
Mr. Cy: may natanggap ako at pinirmahan ko yun. Eh pano natin sisimulan kung wala pa tayong opisina.
Mitch: ok makinig po kayo. Kahit wala po tayong office pa ay yung mga pinirmahan niyo po ay sinimulan na po namin atnasatisfy naman po yung mga investor at clients natin kasi mo nasa 40% na po yung natapos natin at hanggang ngayon po ay pinapatuloy pa rin ang operations at about naman po sa opisina niyo dahil wala po kayong mga tauhan pa ako nalang po nag. Aasikaso lahat kaya wala na po kayong dapat ipag. Alala.
Mr. Cy: im just concern about this business kasi pano mo ito maitatapos kung gayung nag. Aaral ka palang?
Mr. Tan: mr. Cy dont under estimate my daughter cause you don't know anong kakayahan niya..
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉