Kinagabihan.
Tahimik lang na umuopo sina deanna at jema sa labas. Si ced naman ay ginanahan matulog sa kwarto kaya hkahit gabi na ay tulog pa rin. Si mitch naman ay nasa room lang niya di pa rin na ka move on kaya hinayaan na muna nina deanna at jema.
Jema: ang liit naman ng lugar na to B.
Deanna: hahaha yan ang akala mo B. Halika may ipapakita ako sayo.Pumasok sina deanna sa may maliit na pintuan at naglakad sila rito. Nang makarating sila sa dulo ay binuksan ni deanna ang ilaw. Nagulat si jema sa nakita niya.
Jema: B pakisampal mo nga ako?. Totoo ba tong nakikita ko?
Sa likod ng bahay ni mitch ay may malaking pool sa kabilang side may volleyball court at basketball court at sa taas nito ay my gym kaya namangha talaga si jema sa nakita nito.
Jema: di ko inexpect na ganito pala to kalaki.
Deanna: hahah, ginawa to ni mitch kasi kahit papano daw na nandito siya atleast di siya naboboring. May mga kakilala kasi siya dito na mahilig maglaro ng basketball at volleyball kaya lagi na siyang naglalaro dito.
Jema: grabe ganito pala ang gusto na bahay ni mitch?
Deanna: alam mo ba na may pinapatayong bahay si mitch sa pinas at ganito ang desinyo nun.
Jema: talaga.?
Deanna: yup.
Sa kabilang dako naman ay lumabas si mitch sa kwarto niya kagagaling lang niya naligo. Pagkalabas niya ay nakita niya si ced na pababa ng hagdan. Kaya napa yuko siya ng makita niya ito. Si ced naman ay dahan dahang bumaba ng hagdan at lumapit kay mitch.
Ced : hi im ced Domingo ( sabay abot ng kamay niya.)
Nahiya naman si mitch.
Mitch: ahm hi im mitch tan.
Ced: musta ka na?
Mitch: hindi pa masyadong ok. Ahm punta muna ako sa kitchen huh. Nagugutom kasi ako. Ikaw gusto mo kumain.
Ced: sige ba sabay nalang tayo.
Pumunta sina mitch at ced sa kusina. Naghain si mitch ng pagkain at inayos niya na ang lamesa. Hinila niya ang isang chair at pinaupo si ced.
Ced: wow ang gentlewoman mo naman. Haha
Mitch: di naman. Hahha.
Nang uupo na sana si mitch ay siya namang dating nina jema at deanna.
Deanna: ahemmm.kayo lang ba kakain?
Tumayo naman si mitch at napakamot sa ulo niya. Pagkatapos ay kumuha siya ng pinggan at hinila niya ang isang chair para makaupo si jema.
Mitch: j upo ka na. At tsaka ikaw naman best umopo ka na rin. San ba kayo nang galing?
Jema: dun sa likod ng bahay mo. Grabe namangha ako dun.
Ced: bakit jem anong meron dun?
Jema: mamaya after natin kumain maghanda ka nang ilalaro mo maglalaro tayo.
Ced: sige ba pero gusto ko kapartner kami ni mitch.
Natahimik naman sina jema at deanna. Dahil alam ng dalawa na pag may dinadaanang lungkot si mitch ay di to kayang maglaro o humawak ng bola.
Ced: oh bat kayo natahimik.?
Deanna: kung gusto mo ced tayo nalang maglalaro.
Ced: eh pano yun eh 2 laban sa isa?Napaisip naman si deanna at natawa sa sinasabi niya.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉