Pagkalabas nila ay napaisip naman si jema kung ano ang sasakyan nila.
Jema: maglilibot tayo tas magkocomute?Humahalakhak naman ng tawa si mitch.
Ced: oh bat tumatawa ka jan?
Mitch: wala lang, best hali ka nga dito.Lumapin naman agad si deanna.
Deanna: ok best. ( sabay wink kay jema)
Lumapit si mitch sa may pinto na may code at may pinindot siya na 6 na code. Pagkatapos ay bukas ang roll up. Napatulala naman si jema at ced sa mga nakita di nila alam na ang laman pala sa likod ng roll up ay mga sasakyan ni mitch.
Mitch : oh best pili ka na ng gagamitin niyo.
Agad namang pinili ni deanna ang ferrari.
Deanna: hanip best makakadrive narin ako ng ferrari. Hahaha.. B pasok ka na.
Jema: B marunong ka ba ninyan?
Deanna: susubukan ko.
Mitch: kaya mo yan best. Ced may i?Binuksan ni mitch ang audi 8 niya. At pinapasok si ced.
Ced: first time ko sumakay ng ganito. Hahaha. Grabe ang gaganda ng sasakyan mo mitch.
Mitch: di naman ced.May pinindot na botton si mitch at nagsalita si mitch ng naggreen light ito.
Mitch: best. Pwede daan muna tayo sa opisina ko. Sunod lang kayo sa amin.
Deanna: ok best.
Agad na nagtungo sila sa opisina. Pagkaraning nila dun ay pinarada nila ang sasakyan sa harap ng malaking building.
Ced: ito na ba opisina mo mitch?? Ang laki huh.
Mitch: yup. Wait ka lang dito huh babalik ako agad.Pagkalabas ni mitch ay agad inabangan siya ng mga sg niya at yumuko sila bilang respeto sa kanilang boss. Nagsmile naman si mitch sa mga ito.
Staff 1: kita mo ba mo ba yung babae sa sasakyan ni maam? Ganda niya noh baka new gf niya yan?
Staff 2: nahh mas maganda pa ako jan.Dahil sa gustong umihi ni ced ay lumabas ito ng sasakyan at nagpaalam kina jema at deanna.
Ced: guys iihi lang ako huh.
Deanna: ok magtanong ka lang sa kanila san ang cr.
Ced: ok dean.Agad na pumasok sa building si ced at yumoko ang mga ito. Nag. Approach naman si ced sa kanila.
Ced: sorry but im not your boss to treat me like that. ( at nag smile naman siya sa mga ito.)
Lumapit si ced sa mga staff ng building.
Ced: excuse me. Ahm may i know where's your comfort room here.?
Staff 1: yes maam. You may follow me.Sumunod naman si ced sa isa sa mga staff.
Staff : ill wait you here maam.
Ced: thank you.Ilang minuto ay lumabas na si ced. Tamang tama naman at bumaba din si mitch galing sa taas.
Mitch: bat ka pa lumabas?
Ced: umiihi lang ako..
Mitch: ohw sorry. So lets go now?
Ced: lets go.Nilagay naman ni ced ang kamay niya sa braso ni mitch at ponagbuksan niya ng pinto si ced.
Jema: tignan mo ang sweet ng dalawa at iba ang tinginan nila huh.
Deanna: yan nga din napapansin ko sa dalawang yan eh. Hahaha.
Mitch: lets go guys.Buomg araw nila nilibot ang Canada. At masaya silang magbabarkada na naglibot libot
Ced: mitch pwede ba bukas magbeach naman tayo?
Mitch: pwede naman, sa tagal ko nga dito di ko nasubukang magbeach. Hahaha.
Deanna: di nga best? Akala ko lagi kang nagbebeach dito eh.
Mitch: alam mo naman trabaho inaatupag ko.
Jema: workaholic ka kasi kaya di mo naienjoy life mo.
Mitch: hay, oo na. Kumain na nga kayo para umuwin na tayo. Gabing gabi na oh..Kumain na sila at pagkatapos umuwi na sila sa bahay ni mitch. Pagka rating nila ay agad na nagbihis si mitch at lumabas muna para makaupos sa sofa habang nanonood ng movie. Sina deanna at jema naman ay nasa room lang nila at may kabalastugan na ginagawa. Mag. Isang nanonood ng movie si mitch mga ilang oras din ay bumaba sina deanna at jema.
Mitch: best mukhang pagod na pagod ahh.. Nauuhaw ka ba?hahah.
Deanna: bibig mo best. Palibhasa kasi wala kang nobya kaya ngayon tigang na tigang ka ngayon. Hahaha.Dahil sa narinig ni mitch ay pinatay niya ang tv at pumasok sa room niya.
Deanna: tignan mo yun nagwalk out. Hahha.
Jema: sino naman di magwowalk eh pinersonal mo. Kahit ako magwowalk out at masasaktan ako noh.,Dahil sa sinabi ni jema ay dun pa narealise ni deanna na nasasaktan niya nga si mitch. Kaya agad niya itong pinuntahan sa room nito. Katok siya ng katok pero di naman binubuksan ni mitch ang room niya kaya napilitan si deanna kunin ang spare key sa room ni mitch. Pagka pasok niya ang nakita niyang umiiyak si mitch at parang wala sa katinoan ito. At may hawak itong ballpen at tinusoktusok niya ang braso niya rito kaya sobrang natakot si deanna sa nakikita niya rito. Agad niyang niyakap si mitch.
Mitch: get out., i dont need you here. (pasigaw niyang sabi.)
Dahil sa takot ni deanna ay di niya parin sinunod si mitch at mahigpit niya parin itong niyakap. Pumasok sina jema at ced sa room ni mitch at nakita nila itong sugatan ang mga braso. Si deanna naman ay iyak ng iyak.
Deanna: best sorry at nasabi ko yun. Patawarin mo ako. (hagolgol ng iyak.)
Di pa rin tumigil si mitch kaya si ced na ang nagpatahan sa kanya.
Ced: hey mitch tahana na. Shhh. Andito lang ako. Hey.
Tumingin naman si mitch kay ced. Kaya lumapot si ced at niyakap niya ito. Si jema naman ay hinawakan si deanna at niyakap niya ito. Di nila akalain na dahil sa pagmamahal ni mitch kay jovie ay nakaya niyang saktan sarili niya. Nang tumahan na si mitch ay kumuha si deanna ng tubig para mapainum si mitch.
Deanna: best inumin mo muna to oh. (sabay abot kay mitch ng tubig)
Mitch: thank you.
Deanna: sorry talaga sa sinabi ko best kung nasaktan man kita. Di ko sinasadya yun.
Mitch: ok lang best, sasanayin ko nalang lahat ng sasabihin mo kahit masasaktan ako. Ikaw rin kasi lumalapit sakin pag ganito ako eh.
Deanna: nakalimutan ko kasi best eh.
Mitch: ok na best, pahinga na muna ako. Thank you sa inyo j. At ced sa. Goodnight.
Deanna: pwede bang tabihan kita kahit ngayon lang?
Mitch: huwag na. Walang kasama si jema sa pagtulog.
Jema: ok lang m, ngayon lang naman.Tumango naman si mitch at nahiga na. Lumabas na muna sina ced, jema at deanna.
Deanna: mukhang may bagong magpapatahan ni mitch ahh. Hahha
Jema: oo nga eh.
Ced: di ahh. Baka nahiya lang nung lumapit ako. Hahaha.
Deanna: B dito muna ako matutulog huh.
Jema: ok lang B. Cge na pasok na ako sa room ko. Goodnight B ko
Deanna: goodnight too B ko. (sabay halik sa labi ni jema.)
Ced: ahem may tao po dito. Hahaha.Tinapat naman ni ced ang tenga niya sa pinto ng room ni mitch.
Ced: goodnight mitch mwuaahhh. Hahaha. Akala niyo huh. Haha
Jema: ito parang tanga din. Tayo na ced sabay na tayo pumunta sa taas.Agad naman silang nagtakbohan patungo sa room nila. Si deanna naman ay tumabi na kay mitch.
Deanna: goodnight best
Nakatulog na rin si deanna dahil sa pagod nito.
👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌👌
Next tayo
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉