Kinabukasan ay nagsabay na sina ced at deanna, hinatid muna ni deanna si ced sa training niya.
Ced: san ka pupunta after mo ko ihatid?
Deanna : pupunta muna ako sa puntod ni mitch. Tapos pupunta na ako sa school
Ced : ok ingat ka.
Deanna : sige text mo lang ako pagtapos ka na.After magpaalam nila sa isat isa ay nagpunta na si deanna sa puntod ni mitch.
Deanna: hi best, musta ka na jan? Ako best heto, nagmomove on pa sa pagkawala mo at pag. Iwan sa akin ni jema. Pero hirap imove on kay jema best lalo nat mahal na mahal ko yun.After niya makipag usap sa puntod ni mitch ay nagpaalam na ito.
Deanna : best una na ako huh. Maypasok pa ako. Babalik ako bukas best. Lab yu best.
Nagdrive na si deanna papunta sa school.
Sa kabilang banda naman ay nag. Ayos na sina jema,
Mitch : handa na ba kayo iwan muna ang pinas?
Bea : handa na akong iwan noon pa, hahaha.
Mitch : ikaw jema?
Jema : handa na rin.Nagpunta na sila sa Airport ni mitch malayo layo rin kaya nagpahinga muna sila habang naglalakbay patungo sa airport. Pagkarating nila sa Airport.
Mitch : pwede ka pang umatras kung gusto mo j.
Jema : di na, wala nang atrasan to. Babalik rin naman ako.
Bea: so ano? Tara na?Agad naman tumago sina mitch at jema..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Dumaan ang mga araw, buwan, at ngayon isang taon na. Isang taon na ding naghihintay si deanna na bumalik si jema. Kahit na maraming nagpaparamdam na mga babae sa kanya pero di niya parin kayang talikuran ang pagmamahal niya kay jema.Ced: oh tulala ka na naman? Iniisip mo na naman siya noh?
Deanna : di ko kaya ced, di ko kayang di siya iisipin araw araw.
Ced: alam mo, darating din yun. Eh diba sa makalawa na ang alis mo papuntang canada?
Deanna : nagdadalawang isip nga ako eh, pano kung pag. Alis ko ay siya naman dating niya?
Ced: dean, pagkayo kayo, talaga kahit di man kayo ipagtagpo ngayon, malay natin sa susunod na balik mo dito? At tsaka diba nangako ka kay mitch?
Deanna : oo nga eh, kaya tutuparin ko yun. Pero pano ka?
Ced: ok lang naman ako.
Deanna : eh kung sumama ka nalang kaya?
Ced: pano kung papagalitan ako ni coach.?
Deanna : sige na ced, sama na tayo.
Ced: sige na nga, ang kulit mo rin. Magpapaalam nalang din ako kina mama at papa.
Deanna : ayos, hahah.Sa canada naman.
Mitch : hey j, ito oh inum ka muna.
Bea: palagi ka nalang nanjan ah, hahah. Mukhang iniisp mo si kyla ah.
Jema: loko ka. Kaibigan lang kami nun noh, at tsaka di ko siya bet, hahah.
Mitch : kung ako sinasabihan mo nun j, masasaktan talaga ako. Hahah. Siya nga pala. Di ba dito magmamasteral si deanna?
Bea: naku, magkakabalikan na yata tong dalawa., hahah.
Mitch : eh pano si kyla? Hahaha.
Jema : hindi ba kayo titigila sa pagkakyla niyo? Eh pano kaya kung sasabihin kung paparating si estela?
Bea: eh pano naman yung mapupunta dito eh, nasa Pilipinas na yun. Hahaha. (humahalakhak naman ng tawa sina mitch at bea.)
Jema : ganun pala huh, eh sino yun? (sabay turo kay estela)
Bea:. Shhhhhiiiitttt, putangna, mitch ang ganda niya lalo. May goshhhh... Jema paki samapal mo nga ako.Dahil sa sinabi ni bea ay agad naman aiyang sinapal ni jema ng malakas kaya napaaray ito sa sakit. Si mitch naman napatawa nalang sa nangyari.
Bea: aray ko jema huh, ang lakas nun.Nangmalapit na si estela sa kanila ay napatindig naman ng diritso si bea.
Bea: hahi eesteela
Mitch : anyari bei? Hahah.
Estela: hi,
Jema : estela bat ka nandito at tsaka bat mo nalaman na nandito kami at tsaka diba nandun ka sa Pilipinas inasign ng dad ni mae?
Estela: ang dami mong tanong huh.., una sa lahat nakaon lang GPS ni maam mae, ikalawa, kaya ako nandito kasi pinapaassign ako ni mr. Tan dito eh.
Mae: kumusta naman yung building na pinapatayo nina mr. Lazaro at mr. Valdez?
Estela: at kaylan ka naman nagkainterest sa business ng papa mo maam mae?
Mae: di ba pwedeng magtanong estela, tsaka isa pa parte din ako ng business na yun kaya may karapatan akong magtanong.
Estela: di naman sa ganun kasi nagyon ko lang kasi narinig na nagtatanong ka about sa business niyo eh.
Mae: pero kumusta na ba?
Estela: ayun natapos ng 8 months lang, at tsaka dinagdagan pa ni mr lazaro yung bayad dahil daw pabuya daw. Yun lang.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉