Habang bumabyahe sina ced. Sa bahay naman nila deanna ay nagwawala na si mitch dahil sa ginawa niya kay ced. Basag doon basag dito ang ginawa niya sa mga gamit sa bahay. Nilapitan5 siya ni vannie.
Vannie : mitch tahan na, nandito naman ako eh,.
Winalsik naman ni mitch si vannie dahil sa lakas ay napadapa.
Mitch : ikaw!! Ikaw ang may kasalanan nito eh. Kaya lumayo si ced sa akin dahil sayo gago ka. Ano masaya ka na huh?Di naman nakapagpigil si deanna ay agad niyang sinuntok si mitch at napasalampak ito na tumba.
Deanna: wala kang kwenta, saka kapa nagkakaganyan ng huli na ang lahat.Tumayo si mitch at kinuha lahat ng inumin sa mesa at dinala sa room niya. Dahil sa ginawa ni mitch ay nag. Aalala naman si deanna dahil alam niyang magkukulong lang ang kaibigan niya at iinum, at alam di niya na nakakasama yun sa katawan niya. Pumunta siya sa room ni mitch at sinubukangkatukin ito.
Deanna: best!! (sabay katok nito) best!! Sumagot ka naman oh, buksan mo tong pinto.
Pinigilan naman soya nina aly.
Jia: dean hayaan mo muna siya, baka magpapalipas lang yun.
Deanna: di kasi ate jia eh, nakakasama po kasi sa katawan niya ang alak te eh.
Jia: alam ko pero hayaan na muna. Ok? Lalabas lang yan pag ok na siya.Kinuha ni deanna ang phone niya. Tinawagan niya si jema.
Dialling
BB koh 😍😘
Jema: B ano na nangyari jan?
(niloudspeak ni jema ang phoe niya para arinig ng apat ang usapan nila)Deanna: ayun nagwawala si mitch dito, saka nandun sa room ayon nagkukulong dami niyang dinalang alak, kaya kinatok ko ayaw sumagot eh
(bigla namang may nabasak sa taas, kaya napatayo si deanna sa kinauupoan niya, daladala ang phone niya kinatok niya room ni mitch pero wala paring sumasagot, hagolgol lang ng iyak ang maririnig ni deanna sa labas.)
Jema: ano nangyari jan B? (nag. Aalalang tanong ni jema)
Deanna: ayun nagbasag na naman. Di ko na alam kong pano siya papatahanin B, (iyak na sabi ni deanna)
Jema: sige B, uuwi rin kami kaagad pag nahatid na namin si ced sa hotel
Deanna: ok B, ingat kayo, ilove you B.
Jema: i love you to B.
End of call.
Nangmarinig ni ced ang nangyari ay napag desisyonan niya na bumalik sa bahay nila deanna.
Ced: kuya balik po tayo sa bahay kuya. Pakibilisan lang po.
Sg: ok maam.,Ilang minuto lang ay nakarating na sina jema sa bahay, nauna namang bumaba ng sasakyan si ced at tumakbo na pumunta sa room ni mitch, sina deanna naman ay nagulat sa nakita nila. Kaya nagtanong siya kay jema.
Deanna: B, bakit siya bumalik.
Bea: nung tumawag ka kasi iniloud speak ni jema ang phone niya kaya narinig ni ced yung usapan niyo. Kaya nag desisyon siya na bumalik.
Deanna : di niya talaga matitiis si mitch.Sumunod naman sina jema sa taas. Nabutan nila si ced na kakatok pa lang.
Ced: mitch?!! (sabay katok sa pinto) mitch!!? Si ced to. Buksan mo naman ang pinto.
Nang marinig ni mitch ang boses ni ced ay tumayo ito at binuksan ang pinto. Pagkabukas ng pinto ay sinalubong ni mitch si ced at niyakap ito ng mahigpit. Niyakap naman ni ced si mitch.
Mitch:sorry.
Yan lang ang nasabi ni mitch kay ced. Nakita naman ni ced ang mga basag na buti sa sahig.
Ced: anong ginawa mo?Umiiyak pa rin si mitch dahil sa takot na dahil sa ginawa niya ay lalayo sa kanya si ced. Dahil sa kakaiyak ni mitch ay naramdaman ni ced ang pagbigat ng uloni mitch kaya tinignan niya to. Nakita naman niya si mitch na nakatulog na sa kakaiyak, kaya tinulongan siya nina deanna upang ihiga si mitch ng maayos. At kinumutan niya to. Nang nakahiga na ng maayos si mitch ay niligpit naman ni ced ang mga kalat sa room ni mitch, tinulongan siya ng mga kaibigan nito saka sila lumabas at pumunta sa may pool side at nag usap.
Aly: bakit ka pa bumalik ced? Di ba nasaktan ka na niya?
Ced: hindi ko kasi siya matiis ly. Oo nasaktan niya ako pero mahal ko siya eh.
Bea: alam mo ced kailangan kang koronahan ng queen of katangahan.
Ced: tanga agad bea?
Bea: hahaha.
Deanna: inlove kasi kaya kahit ano pang gawin ni mitch sa kanya hindi niya kayang iwan.
Den: hahaha. Naging monster si jia kanina. Hahah.
Jia: eh kasi naman tong si vannie nakakahighblood eh, san na ba yung si vannie?
Jules: di ko nga nakita yun eh, matapos siyang matumba.Pinuntahan ni deanna ang mga guards nila at sabi nila may nakasunod na daw na dalawang kasamahan nila dun.
Jema: alam niyo ganyan na ganyan din si mitch nung nasa canada kami. Nagwawala yan nung bago silang naghiwalay ni jovie., yung nalaman niya na nagpakasal na si jovie. Di nga namin alam ano gagawin namin sa kanya eh, kasi umabot na sa time na sinasaktan na niya sarili niya.
Ced: kaya nung nalaman ko na nagwawala siya at nakakulong sa room niya. At narinig ko rin yung nabasag na bote, napagdesisyonan kong balika siya dito.
Deanna: buti nalang bumalik ka, sayo lang naman tatahan yun eh.Naging malalim na ang usapan nila hanggang sa lumalim na rin ang gabi. Si vannie naman ay nakauwi na kasama ang mag sg ni deanna. Napagdesisyonan nilang matulog na. At maaga pa sila bukas, si ced naman ay ginusto munang sa baba lang siya matulog di pa niyang kayang magpakita ni mitch na nasasaktan pa siya. 3:30am ay nagising si mitch, kinapa niya ang gilid ng higaan niya pero wala si ced, kaya naging malungkot siya.
Mitch: iniwan na nga niya ako, haist, ang bobo ko talaga. (sabay suntok niya sa ulo noya.)
Lumabas muna si mitch at kumuha ng tubig dahil nauuhaw ito, nang nakababa siya ay nakota niya si ced na natutulog sa sofa kaya ginising niya ito.
Mitch : ced, ced, (sabay alog niya kay ced)Napadilat naman si ced.
Ced: oh bakit? May kailangan ka ba?
Mitch : bakot dito ka natutulog. Hali ka dun ka sa room natin matulog.
Ced: ok lang ako dito.
Mitch: so ganun, dito na rin ako matutulog.
Ced: dun ka na sa taas, sige na.Tinulak naman ni ced si mitch, pero hinawakan ni mitch si ced, at hinila niya ito patungo sa room niya. Nang nakarating na sila dun ay agad niyang hiniga si ced at niyakap niya ito para di na makabangon. Wala namang nagawa si ced kaya hinayaan nalang niya. Pero may mga luha na kumakawala mga mata niya na pilit niyang pinipigilan. Nang makita ni mitch ang mga luha sa mata ni ced ay pinatahan niya ito.
Mitch : sorry talaga sa nagawa ko sayo ced, di pa nga tayo pero sinasaktan na kita. Pero ced kung gusto muna sumuko, at gusto muna lumayo, di na kota pipilitin. Ayaw kong masaktan pa kita. Ayaw kong makita ka na umiiyak sa piling ko. Di ko kaya yun.Ced: naguguluhan lang kasi ako sa naramdaman ko., bakit ba alam kong sinaktan mo na ako di ko parin magawa na iwan ka, di ko matiis na lumayo sayo. At di ko kaya na maging masaya sa iba kahit na alam ko ikaw lang napapasaya sa kain. (sabay iyak)
Mitch : sorry kung dahil sa akin nagtitiis ka, sorry kung dahil sa akin. Naguguluhan ka.,
Sorry kung nasaktan kita, sorry din kasi nagawa kong ipagtabuyan kita.
(iyak na sabi ni mitch)Ced: tahan na, matulog na lang tayo. Magiging ok din ako.
Matapos mag. Usap nina mitch at ced, ay nagyakapan silang natutulog.
😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝😝
Sorry po
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉