Pagdating nila sa restaurant ay naupo sila sa harapan ng stage.
Jema: may kakanta ba mamaya?
Mitch : every night may kakanta dito. Di ko lang alam kong sino.
Deanna: sana magaganda kakantahin nila.
Mitch: wait lang kayo dito itatanong ko sa manager dito huh.Lumakad si mitch patungo sa may counter ng restaurant.
Mitch: excuse miss, where's your manager here?
Staff: i don't know, why are asking for our manager,? What do you want for her? (supladang sagot ng staff)
Mitch: miss i don't like your attitude, is that the way you entertain your costumer?
Staff: no? I entertain them nicely.
Mitch: nicely? Are you sure,?
Staff: kaloka din man tong babaeng to eh akala mo kung sino. ( pabulong na sabi niya)
Pero narinig din to ni mitch.
Mitch: i know some of the staffs here are Pilipino. And i know your a pilipino. And i also heard what are you whispering. So the nth time, nandito ba manager niyo?
Staff: bakit mo ba hinahanap manager namin? Huh? Sino ka ba?
Mitch: nagtataka lang ako huh, nung pagdating namin sa hotel na to lahat ng staff dito galit sa amin? Ano bang nagawa namin sa inyo?
Staff: alam niyo kung bakit?? Pinay kayo, nagbabakasyon lang kayo kahit mahihirap kayo. Hahaha., kaya ganyan tingin ng iba sa inyo., nagpapafeeling mayaman, pero mga ticjets naman promo lang para makarating dito.
Mitch: noon tatay ng ex ko inaunder estimate ako, ngayon mga staff naman dito sa hotel at restaurant na to?
Staff: eh ano naman ngayon, pasalamat nga kayo maam at tinangap kayo ng hotel na to ehh., hahah
Mitch: oo nga eh, pasalamat din kayo tinanggap namin kayo ditong magtrabaho at kami pa nagbabayad sa mga papeless ninyo para makapunta kayo dito eh, gago din naman tong dad ko.Dumating naman ang manager ng restaurant. Si michelle cobb
Michelle : what's happening here?
Staff: eh maam ito kasing cutomer natin hinahanap kayo. Tas sabi pa niya na pasalamat daw kamin mga staff dito at tinanggap nila kami, at sila pa daw nagbabayad ng mga papeless naman par makapunta daw kami dito.Tumingin naman si michelle sa costumer na kaharap ng staff. Tumawa naman si michelle at napalabas sa counter.
Michelle : hi mitch!! (sabay huh kay mitch)
Nakita naman ni ced ang pagyakap kay michelle kay mitch.Mitch: miss. Cob ano batong mga staff niyo dito lahat galit sa amin.
Michelle : eh pano ba naman kasi di ka nagpakilala sa lahat ng staff dito sa hotel mo.
Mitch: kailangan pa ba yan?
Michelle : oo no, yung mga anak nga ng kapartner ng papa mo dito sa business na to nagpapakilala nga sa lahat ng staff dito eh.
Mitch: ayaw ko naman nun eh.,
Michelle : hay nako napakahumble mo pa rin.Tumingin naman si michelle sa staff niyang nagulat pa rin sa narinig niya. Nagtungo naman si michelle sa stage at pina on ang micropono.
Michelle : guyss, pumunta muna kayo dito.
(tawag niya sa mga staff sa restaurant)Agad namang lumapit ang mga staff ng restaurant at mga guards.
Michelle : guys my ipapakilala ako sa inyo at dapat tratohin niyo siya ng maayos.Sininyasan naman ni michelle si mitch at lumapit naman si mitch sa kanya.
Michelle : i would like you to meet the one of the owner of this restaurant and this whole hotel, Miss Mitch Tan.
Nahiyang lumapit si mitch kay Michelle. At inigyan siya ng mic ni michelle.
Michelle: oh dahil ngayon ka lang nakapagbisita dito eh, at inaunder estimate ka nang mga staff mo pangaralan mo sila. (sbay tawa nito.)Mitch: hi good evening to all of you. And i would like to say that i will call a meeting to all the staffs here in my hotel and this restaurant, hope makakapunta kayo lahat. At exactly 7am at the lobby of my hotel, thank you.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉