Kinabukasan maagang nagising si mitch at naghanda para sa meeting na gagawin nila. Bumaba na din sina jema, deanna at ced na nakaready na rin.
Mitch: best naka score ka ba kagabi? Hahah
Jema: hai nako mitch, yan agad pumasok sa utak mo, hahahah.
Deanna: oo best 5 rounds grabe, hahaha.
Mitch : bwesit ka talaga best, hahaha.
Deanna: eh ikaw best, nakascore ka ba?hahah
Mitch: hahaha, loko, hindi, hahah. Nabusy kasi ako sa study room ko kagabi.
Jema: ehh ikaw ced umay ka ba kagabi?
Ced: di naman, may tumawag kasi sa akin kagabi para lang maggoodnight. (kilig nitong sabi)
Deanna: si ex ba yun ced? Kilig na kilig ka ahh, hahah.
Ced: di ah, hahah., loko ka rin.
Yaya 1: mga maam, bilisan niyo na pagkain jan baka malate pa kayo, nakoooo!! Nagkukulitan pa kayo jan sa pagkain.
Jema: opo ate. Thank you po.
Yaya 3: maam mitch ready na po yung sasakyan niyo. Nagtatanong po si mike kung kayo lang po ba ang magdadrive?
Deanna: ate ako na po magdadrive., para po di na po madagdagan ang trabaho ni kuya mike.
Yaya 3: ok po maam deanna ako sasabihan ko po si mike.Nagmamadali na silang lumabas ng bahay at pumunta ng opisina. Pagdating nila sa opisina ay binati naman sila ng mga natatrabaho dun. At pumunta sila agad sa opisina ni mitch. Umopo naman agad si mitch sa mesa niya at binuksan ang laptop niya, ang tatlo naman ay nakaupo lang sa sofa sa loob ng opisina ni mitch. May kumatok naman sa pintoan ng opisina ni mitch.
Mitch : come in.
Mr. Cy: welcome back maam mitch. Maam ito na po pala ang mga paper at usb na kailangan niyo.
Mitch: ok pakilagay nalang jan sa table. Salamat.Lumabas na si mr. Cy at si mitch naman ay busy parin sa ginagawa nila, ang tatlo naman ay naaaliw sa paglalaro ng cellphones nila.
Calling
Sec. Isa (secretary ni mr. Galanaza)...
Mitch: hello good morning, how may i help you?
Isa: good morning maam mitch, pinapasabi po ni mr. Galanza that he will be late cause he has a problem with his company.
Mitch: miss isa tell, paki forwand nga kung anong nangyari jan so that i can help her.
Isa: ok po maam. Kung gusto niyo po ipoforward ko nalang to kay mr. Galanza.
Mitch: ok please
Mr. Galanza : hello miss tan my problema ako ngayon eh.
Mitch: ano po yun mr. Galanza?
Mr. G: yung umabot kasi kahapon na mga stocks ko wala sa loob ng delivery van nila eh.
Mitch: ganun po ba mr galanza? Sige po ako na po tatawag sa nagpapadala nun,by the way po, ilan po ba yun lahat?
Mr. G : nasa 2,634,546.24 pesos lahat yun.
Mitch : what ang laki po nun. Sige po ako nalang po bahala nun. Pupunta ako jan after meeting natin.
Mr. G: ok salamat talaga mitch, pupunta na rin ako jan para matapos tayo agad.
Mitch: ok po salamat.
End of call.
napahilot naman sa sintado niya si mitch dahil kararating lang niya ay my problema agad. Napansin naman yun nina jema.
Jema: m ano daw nangyari sa company namin?
Mitch: ayun worth 2m plus niyo na delivery van lang ang umabot at walang laman ng stocks. Hays.
Jema: ganun ba? Pano mo yan masosolve?
Mitch: tatawagan ko yung opisina ng nagpapadala niyan.
Deanna: kararating lang natin problema agad. Kaya ayaw kong magtrabaho sa company namin eh, haaha nakakasakit ng ulo.
Mitch: oo nga eh.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉