ILGOP

226 9 0
                                    

IVYR's POV

That woman, she's always burn me. Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwalang tinawag niyang shit ang mukhang to.

Model ako, pinag aagawan ang mukha ko ng iba't ibang known brand tapos tatawagin niya lang na shit ang mukha ko.

Arghhhhh nakakainis. Natalo na naman ako sa babaeng yon.

"Man kung galit ka wag mo namang ibuhos sa gitara ko. Look what you've done"

Pagkatingin ko sa gitara ni Zeke, lumuwag na ang mga strings. Tinotono ko kasi ang gitara niya.

Kinuha niya naman sakin ang gitara niya at inayos.

"Ano ba kasing gumugulo sa isip mo ngayon?"
"Remember the girl that I've told you?"
"The Ms. Suplada in the airport?"
"Yeah"
"What she did this time? Sinipa na naman ba yang alaga mo?"
"No dude. She burned me last night and she called my face a shit. Tell me Zeke, am I not handsome anymore?"

Tumawa lang ng malakas si Zeke. Tignan mo tong hayup na to. Tinatanong ng maayos, tatawanan lang ako. Kaya ayokong magke kwento dito eh, di matinong kausap.

"Sorry man"

Sorry daw pero natawa pa rin. Tinitigan ko lang siya habang natawa, mukhang nakaramdam naman si gago kaya tumigil na sa pagtawa. Pero halatang nagpipigil. Kabagin ka sana.

Tumikhim muna siya bago magsalita.

"For the first time, may tumawag sayong shit. Parang lahat ata ng first time mo, naranasan mo sa kaniya"
"Ha?"
"First time mong mag approach ng babae, first time may nanuhod sa alaga mo, first time na may babaeng bumara sayo, first time na may tumawag sa mukha mo ng shit, first time mong makakilala ng hindi takot sayo kahit kilala kung sino ka ba talaga at first time na may babaeng hindi nagkagusto sayo. At lahat yan naranasan mo sa iisang babae lang. Ano Ivyr? Ok pa ba yang ego mo?"

Shit I just realized it right now. Ang dami ko na palang naranasang first time sa babaeng yon.

"You let it all happened and wala ka man lang ginawa para bumawi sa babaeng yon. Do you like her Ivyr?"

Nabatukan ko naman siya sa tanong niya. Ako magkakagusto sa babaeng yon? No fucking way. She's not my type.

"Aray ko pre ah. Lakas mong mambatok, nagtatanong lang naman ako"
"Napaka non-sense kasi ng tanong mo Zeke. Nakaka asar lang"
"Bakit ka naaasar? Saka pre binase ko lang yan sa experience mo sa babaeng yan. Ipapaalala ko lang sayo lahat ng ginawa mo. Yung pa-press conference mo dahil kay Mizuhara. Yung pag-alis mo kay Nana sa company mo dahil sinabi niyang may namamagitan sa inyong dalawa. Ivyr lahat yon ginawan mo ng paraan pero bakit yung kay Ms. Suplada? You should dig informatiom about her and use it against her. Malay mo may mahanap kang information about sa kaniya"

Napaisip naman ako don. Tama si Zeke, I should know her well. Sabi nga nila, know your enemy.

"Zeke ipapaalala ko lang na iba ang sitwasyon nila Mizuhara at Nana kay Carisze. She's different pero susundin ko yung advice mo. I'll make a research about Carisze"
"Good. Umalis ka na. Ngayon mo na gawin yan"

Pinagtulakan naman ako ni Zeke palabas ng bahay niya. Minsan talaga napapaisip ako kung kaibigan ko ba talaga to eh.

Sumakay na ko sa kotse ko at umuwi sa condo ko.

Pagkauwi ko sa condo, I call my private investigator to make a research for me.

"Hello Mr. Kwon"
"I want the profile of Carisze Park"
"When do you need it Sir?"
"Right now"
"Wait a second Sir"

Narinig kong natipa siya sa keyboard niya. I heard him say 'got it'. Kaya naging private investigator ko to eh, nahahanap niya agad ang pinapahanap ko.

Butterfly (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon