MAHEUN-NET

145 2 0
                                    

CARISZE's POV

After 2 weeks...

Nag-aayos ako ngayon paalis dahil may gustong makipagkita sakin.

"Bakit gusto niyang makipagkita sayo?"

Tanong ni Sienna sakin.

~Flashback~

Busy ako sa paggagawa ng bagong design nang tumunog ang phone ko.

Sino naman kayang tatawag sakin?

Nang tingnan ko ang screen, si Ivyr lang pala.

"Yes?"
"Let's talk"
"We're already talking Ivyr"
"Let's meet and talk"
"Give me a valid reasons to meet and talk to you"
"It's important Carisze. Tomorrow 9:00 am at RM's Cafe, I'll wait you there"
"Ok"

Hindi ko na siya hinintay sumagot. Why did he wants to meet me?

~End of Flashback~

Tama, kay Ivyr ako makikipagkita. Nagulat na lang ako nang bigla siyang tumawag kahapon. Wala sana akong balak pumunta pero sabi niya importante daw.

Nilingon ko si Sienna.

"I don't know Sienna. I'll know it later"

Lumapit si Sienna sakin.

"Wag kang marupok. Sabi mo-"
"Sienna, may isang salita ako. Pag sinabi kong hindi na ko makikipagbalikan, hindi na talaga"

Ngumiti naman si Sienna.

"Good. Now, go. Para malaman natin kung anong pakay ng isang yon sayo"
"Okay. I'll go now"

Lumabas na ko ng apartment. Nakasalubong ko pa si Zarya habang pababa ako ng apartment namin.

"Hey saan punta?"
"Meet up"
"Oh date?"
"Nope. It's Ivyr"

Halatang nagulat si Zarya.

"Why?"

Nagkibit balikat na lang ako sa kaniya.

"Kwento ko na lang mamaya pag-uwi ko. Una na ko"

Dumeretso baba na ko at sumakay sa kotse ko.

After long drive nasa RM's Cafe na ako. Pumasok ako at nakita ko si Ivyr... kasama si Jin. Tsk ipapamukha niya ba sakin na mas masaya siya ngayon sa bago niya? Ganon ba yon ka-importante. Nice.

Lumapit na ko sa kanila at umupo sa kaharap nilang upuan.

"Why do you want us to talk?"

Bumulong muna si Ivyr kay Jin. Tumayo naman si Jin at lumabas ng cafe.

Hinarap naman agad ako ni Ivyr.

"My PI called me. Nahanap na niya ang kapatid mo"
"Saan?"
"Nasa Batangas na sila ng Daddy mo. Kakauwi lang nila kahapon"
"Oh okay. Thanks for the information, I gotta go now"

Tatayo na ko nang kapitan niya ang kamay ko. Agad ko naman itong hinila.

"Sasamahan kitang puntahan ang Daddy at kapatid mo"
"Thanks but no thanks. I can go there, ALONE. If you'll excuse me, I'll take my leave"
"Carisze..."
"What?"
"We can still be friends. Ayokong ganito tayo"

Napataas ang kilay ko sa sinabi niya. Sumandal ako sa upuan at pinag cross ang kamay ko.

"Anong ganito? And us? Friends? Naririnig mo ba ang sinasabi mo? We can't be friends"
"Yung parang hindi tayo magkakilala. And why we can't be friends? May pinagsamahan naman tayo-"
"Exactly Ivyr. Were lovers. Haven't you heard the phrase 'Ex-lovers can't be friends'. Why? Because if they became friends, it's either they still love each other or they really don't love each other before"

Butterfly (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon