CARISZE's POV
Sa rooftop namin napagpasyahang ituloy ang welcome party para sakin. Nagdala naman sila Klin ng wine at makakain namin.
"How's your design for summer, Carisze? Are you done doing it?" - Sienna
"Yep. Kaya nga nagkaron na ko ng time para makauwi dito"
"Buti naman kasi nagbabalak ulit kaming pumunta ng Korea kung hindi ka pa umuwi ulit dito" - Lacey
"Is that so? Dapat pala hindi muna ako umuwi dito"
"Yaaaa bad yon. Hindi pwedeng lagi kami ang mag a adjust para sayo Carisze" - Sienna
"May I just remind you Sienna that you live in Korea too?"Sabay taas ko ng kilay sa kaniya. Inirapan niya lang ako at uminom ng wine bilang sagot.
Napailing na lang ako sa kaniya at uminom din ng wine. Napatingin ako sa langit at lumipad na naman ang isip ko sa kung saan.
Nabalik lang ako sa realidad ng marinig ko ang malakas na boses ni Sienna.
"That's creepy though it's still sweet"
"Hey what's creepy?"Tinignan naman nila ako ng nagtatanong.
"What?"
"Here we thought your presence is with us" - Sienna
"Ano ba kasi yon?"
"Si Lacey, may stalker-"
"Hey Sienna, he's too handsome to be an stalker. Admirer would be better"
"And here we thought too you hate that guy" - Zarya
"Hmm I don't hate him but I don't like him too. I like someone else and you already know who is it Zarya so keep your mouth shut"
"Yeah yeah. Your secret is safe with me"
"But Zarya told us who is it. So definitely, your secret will never be safe" - SiennaSinamaan naman siya ng tingin ni Lacey. Tinawanan lang niya ito at hindi pinansin. Oh I remember.
"Speaking of stalker. I think I have too"
Napatingin naman silang lahat sakin.
"Alam niyo bang lagi na lang akong nakakatanggap ng flowers. Different kind of flowers every week. And also I felt like someone is watching me. Hindi ba nararamdaman niyo naman yon kapag alam niyong parang may nakatitig sa inyo and that presence is somewhat felt familiar to me"
"Mas creepy nga yung sayo Carisze. Sakin naman harapan ako kung istalk kaya ok lang pero yung sayo? Parang hindi ko yata kayang may nanonood sa bawat galaw ko"
"Bakit hindi mo sinabi sakin yan noona? Dapat naireport natin yan sa pulis, baka may masamang balak pala sayo yan"
"Claey stop over thinking. Kung may balak siya sakin sana matagal na niyang ginawa. Saka for 3 months ganon lang ang ginagawa niya. And may hindi ako makakalimutan..."Flashback
Papunta ako ngayon sa supermarket para mamili ng grocery namin.
Habang naglalakad ako papasok ay may nakabangga akong lalaki. Natumba ako at tumilapon ang bag ko kaya natapon din ang mga laman non.
Thankfully, tinulungan naman ako ni Kuya pero hindi siya tumitingin sa mukha ko.
Nang matapos kami ay tinulungan niya rin akong tumayo at umalis na siya nang hindi tumitingin sakin.
Tumalikod na ko at maglalakad na sana nang makarinig ako ng kalabog sa likuran ko. Nakita kong si kuya na nakabangga sakin at sinusuntok siya ng isang lalaking parang grim reaper. Puro black lahat. Black cap, black sunglasses, black coat, black pants, black mask and black gloves.
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...