CARISZE's POV
One week has past and my work is still stressing Sienna out. Kahit hindi siya ang nakanta sa stage, nai-stress siya sa mga binatang lumalapit sa kaniya para makuha lang ang pangalan. Mas paos pa siya sakin dahil sinisigawan talaga niya ang mga binatang lumalapit sa kaniya.
One week na rin niya akong binabantayan mula kay Ivyr. Kaya hindi makalapit sakin si Ivyr at panay bigay lang sakin ng death glare. As if namang nakakamatay ang tingin niya.
Akala ko magtatagal si Sienna sa Pilipinas pero hindi pala. Nagka problema sa company niya kaya kailangan niyang bumalik sa Korea. Tinutulungan ko siyang mag-impake ng mga damit niya.
"Lahat ng binilin ko sayo Carisze sundin mo ha. Lalong lalo na yung kay Ivyr Kwon. Wag na wag kang lalapit don"
"Sienna kailan ba ko lumapit sa isang lalaki?"
"Pinapaalalahanan lang kita. Tsk kung hindi lang talaga nagka problema sa LGC hindi kita iiwan dito"
"It's ok. I can handle myself"
"But you can't handle the boys"Sinamaan ko lang siya ng tingin. Alam ko naman yon, bakit kailangan pang sabihin?
Nilapitan niya naman ako at niyakap.
"Habang wala ako dito, Zarya will be your bodyguard slash assistant. Nasabi ko na naman sa kaniya at ok lang naman daw"
"Dapat di mo na lang sinabi. Kaya ko naman sarili ko Sienna. Nag-aral ako ng Jiu-Jitsu at black belter ako sa Taekwondo, remember? So don't worry Jame (Sis), I'll take care of myself"
"Okaaaaay. Let's go baka maiwan pa ko ng flight ko and baka naiinip na si Zarya sa labas"Hinila na niya palabas ng apartment ang maleta niya. Sakto namang kakalabas lang din ni Zarya sa apartment niya.
"Let's go guys. Hindi na makakasama si Lacey sa paghatid sayo Sienna, may klase siya eh"
"Awww I want to see her before I leave but it's ok. Babalik naman ako after kong ayusin ang problema sa LGC"
"Pero may bilin si Lacey sayo. Maglabas ka na raw ng bagong magazine mo. She loves reading Vogue magazine"
"Sure. That's also one of my reason kaya babalik akong Korea"
"Ok. Tara na baka maiwan ka pa ng flight mo"Sumakay na kami sa kotse ni Zarya. Syempre si Zayra ang driver at sa passenger seat ako sumakay. Hinayaan kong mag-isang nakaupo sa back seat si Sienna.
"By the way Carisze, bakit kailangan mo pang mag trabaho sa bar? I mean may kita ka pa rin naman sa PMO kahit wala ka dun"
"Ahh I just want to try a simple life. And kapag ginamit ko ang pera ko from PMO, malalaman ng media kung nasan ako. You know how cruel the media in SK, right?"
"Mom mo lang nakakaalam na nandito ka? Hindi ba mahahalata ng media na wala ka sa SK?"
"Yes. Alam naman nila na wala ako sa SK but they were know that I'm in Japan doing new fashion design"
"Hmm that's witty sis. Oh we're here na"Huminto na ang sasakyan at bumaba na kami.
"Thanks for the ride Zarya and thank you my bestfriend for accompanying me here"
"It's my pleasure to send you off my bestfriend. You just gave me an headache"Nag pout naman siya. Hahaha cutieeee bestfriend.
"I hate you Carisze. But still I'll miss you. Take care of yourself and don't get weary too much. Bye bye bestfriend"
She hugged me tight and kiss me on my cheek. Then she face Zarya to bid her goodbye.
"Goodbye too Zarya. I'll miss you and Lacey. Please always take your eyes on Carisze for me. And don't forget to update me everyday"
She hugged Zarya and kiss her cheek too. She walked away from us.
Umalis lang kami ni Zarya ng hindi na namin makita si Sienna. I'll miss her craziness.
Pagkauwi namin sa apartment nag-ayos na ko para sa trabaho ko mamaya. At ganon din ang ginawa ni Zarya. Talagang tutuparin niya ang binilin sa kaniya ni Sienna.
May biglang kumatok sa pinto ng apartment ko. Since bukas naman yon, pinapasok ko na lang siya, alam ko namang si Zarya yon.
"Are you ready to go sis?"
"Yeah. You know Zarya hindi mo na naman ako kailangan samahan. I'm not a kid anymore. I can handle myself"
"You can't. Kaya sasama ako sayo whether you like it or love it"
"Fine fine. Nakalimutan ko nga palang Sienna the second ka"She just laughed at me. Umalis na kami sa apartment ko at pumunta na sa bar. Dahil 6:30 palang. Naupo muna kami ni Zarya sa bar counter.
"Tss I really hate going in kind of place"
Napatingin naman ako kay Zarya. Mukha siyang party-goer pero ayaw pala niya sa mga ganitong lugar.
"You're not a fan of bar? Party?"
"Bar? No. But party? I love that"
"What's the difference between the two Zarya?"
"Sa bar maraming lalaki na GGSS. While sa party maraming gentleman"
"GGSS? So ang tinutukoy mo bang party is the formal party? Zarya ang boring mo. Sigurado akong pag nalaman ni Sienna na ayaw mo sa mga ganitong lugar, ikaw ang lagi niyang isasama sa mga ganito hanggang sa masanay ka"
"GGSS means gwapong gwapo sa sarili. Hmp hindi niya malalaman kung di mo sasabihin. Edi mahilig ka rin mag bar?"
"Yea but I'm always in a VIP room. Si Sienna naman nasa dance floor lagi"
"Ahh"May sasabihin pa sana siya ng tumunog ang phone niya.
"Excuse muna Carisze, si Lacey natawag eh. I'll just answer it outside, masyado kasing maingay dito"
"Ok. I'll wait you here"Umalis na si Zarya. Tumingin na lang muna ako sa mga nagsasayaw sa dance floor. Napansin ko, hindi to yung klase ng bar na sobrang wild ng tao. Medyo matino tong bar na to.
May naramdaman ako umupo sa tabi ko, sa pag-aakala ko na si Zarya yon. Nilingon ko ang katabi ko.
"Zarya--"
"Ivyr is my name Carisze. Have you forgotten?"Wow the famous IK is here. Pestering me again. Medyo nakakaramdam ako ng nginig sa katawan ko. Umaatake na naman ang phobia ko. Kailangan kong dumistansya kay Ivyr.
Kaya lumayo ako sa kaniya ng konti pero magkaharap pa rin kami. Sobrang lapit niya kasi sakin kanina kaya nanginig ang katawan ko.
"What do you want?"
"Nothing. I just want us to have a small talk"
"I do not know you"
"Do I need to introduce myself to you? I'm Ivyr--"
"I know your name but I don't know YOU"
"Then let me show myself to you. I'm not here to argue with you. Honestly, I want you to be my friend"Friend? Why so sudden? I'm sure he has a plan.
Nakakaramdam pa rin ako ng takot. Tss kailan kaya mawawala to? Nagpa therapist na nga ako pero di pa rin nawala.
Pinawala ko lahat ng emotion ko sa mata. Marunong siyang makabasa ng emotion ng isang tao pag tinitignan niya lang sa mata, nabasa ko yan sa isang magazine na feature siya.
"I don't want to. Alam mo, kung wala kang magawa sa buhay. You better leave me alone, you just know my name but not the real me. Kaya kung pwede, tigilan mo na ako. I'm getting pissed again Mr. Kwon and I know how much you treasure your life down there so fuck off"
"I'll not let it happen again. Come on Carisze, nagpapaka friendly na nga ako oh"
"Jinja? (Really?) But that's not what I see in your clear eyes. Stop fooling around and stay away from me. Ayokong makita yang pagmumukha mo"
"But my face cost a million"
"I don't care. To me your face is a shit. So don't you dare show your shit face to me. Coz' I'll not think twice to make it more shitty"Natulala siya sa sinabi ko. I took that chance na makaalis don. Nang makalayo na ko sa kaniya, nilingon ko siya but still nakaupo pa rin siya don at nakatanga.
Tss mukhang shock na shock siya sa sinabi ko. Sorry Ivyr Kwon, I might have Androphobia but I know how to burn boys.
Tumingin siya sakin, tinaasan ko lang siya ng kilay at nginitian siya. The devil one of course. I want to show him how much I hate him.
Tinalikuran ko na siya at umakyat na ko sa stage para kumanta. Nakangiti lang ako buong gabi dahil nabara ko lang naman ang isang IK na kinakatakutan ng lahat. But the hell I care with his power, I have too.
I will not let him win against me and he will never be.
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanficCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...