CARISZE's POV
Pagkarating namin sa bahay ko, kinapitan ko kagad ang kamay ni Ivyr at pumasok na sa loob.
"Eomma! Neoneun eodieyo? (Mom! Where are you?)"
"I'm here in the garden"Hinila ko naman papunta sa garden namin si Ivyr.
"Eomma"
Tumingin naman sakin ang mom ko at sa kamay naming magkahawak ni Ivyr.
"Is he the man you are talking about?"
"Yes, eomma. What can you say about him?"
"He's so handsome. You're perfect to each other. Sit here"Umupo naman kami, medyo kinakabahan pa si Ivyr kaya hindi ko talaga binibitawan ang kamay niya.
"Eomma this is Ivyr Kwon, my one and only baby boy. Ivyr this is my Eomma, Cristal Park"
"Good evening Ma'am. It's my pleasure to meet you"Tumayo si Ivyr at nag bow. Bumalik na ulit siya sa pagkakaupo at kinapitan ang kamay ko.
"Good evening to you and nice to meet you too. It's too formal, you can call me Tita Cris or Eomma. How did you two met? Carisze didn't told me everything"
"We've met on the Incheon Airport. I'm the one who approach her first but she just snobs me and our story starts there"
"How long did you court her?"
"3 days"
"Really? Why is it so fast? What did you do to make my daughter say yes?"
"I take her to my favorite beach and there, I propose to her to be my girlfriend and she said yes"
"Then how many months have you officially together?"
"3 months"
"It's good to know that you're in good terms. Anyway do you want something Ivyr? Juice, coffee or tea?"
"A cup of coffee will do"
"Ok. Carisze please prepare us a cup of coffee for Ivyr and tea for me. And also brought a cake for Ivyr. I know you won't allow me to eat my favorite cake"
"It's for your own sake Eomma. I'll get going now"Tumayo na ko at iniwan si Ivyr sa garden kasama ang mommy ko. Siguro naman magiging ayos lang siya don diba?
IVYR's POV
NO! Carisze don't leave me here.
"Ivyr I have one favor to ask, if it's ok with you"
"It's ok Tita Cris. Go on, tell me"Kinakabahan naman ako sa sasabihin ng mommy ni Carisze. Sana naman wag niyang hilingin na layuan ko si Carisze.
"I'm happy that my daughter find the man she dream of. I know you can make my daughter happy, so please don't hurt her. She may be strong outside but she is have a soft heart. Carisze is not the kind of woman that can share her true feelings to anyone. When she's in pain, she just keep it to herself and smile if someone's around. She's good in hiding her true emotions. My daughter is a great pretender, Ivyr. Please do take care of her, love her, prioritize her and avoid making a mistakes that will cause pain for the both of you. If you two is have an argument, say sorry first even if it is Carisze fault. But I know Carisze, she knows how to say sorry if she did mistake. Treasure my Carisze, Ivyr. That's my one and only favor that I'll ask you Ivyr, I hope you didn't disappoint me"
"Of course Tita Cris. I'll always love and treasure my baby girl. She's hard to find, there's no other girls like my Carisze. So don't worry Tita, Carisze is in good hands"
"Thank you Ivyr"Hooooo akala ko kung anong hihingin niyang pabor eh. Totoo ngang mabait ang mommy ni Carisze. Bakit kaya hindi nagmana si Carisze dito? Hahaha joke lang. Mabait ang baby girl ko at sweet pa.
Mayamaya lang dumating na ulit si Carisze at umupo na ulit sa tabi ko. She hold my hand again. Everytime she holds me, I'm relax and feel being love.
"Carisze, call Sienna. I'll cook your favorite foods for dinner"
"Arasso Eomma"
"What is your favorite food, Ivyr?"
"Sushi. But I will eat anything you prepare Tita"
"Ok. I'll make you a sushi. Excuse me, I'll leave the two of you to have a love birds moment"
"Wait Eomma, my another bestfriend from Philippines is also here. Can I invite her too?"
"Yes, you can. And also your friend Ivyr. Call them if you have one here"
"Ok. Thank you Tita"Tumango na lang samin si Tita Cris at iniwan na kami ni Carisze. Humarap naman kagad sakin si Carisze.
"Anong sabi ni Eomma sayo?"
"Nothing. Nagpakwento lang naman siya sakin ng love story nating dalawa"
"Ah akala ko may iba pa siyang sinabi sayo. Wait lang, tatawagan ko lang si Sienna. Tawagan mo na rin sila Klin"Lumayo sakin si Carisze para tawagan si Sienna. Kinontact ko naman sila Klin.
"Yow man. What's up?"
"I'm in Carisze house bro. I've met her mom a while ago"
"How did it go? Is she against you and Carisze relationship?"
"Thanks God, she wants me for Carisze"
"That's good. Is that all you want to say?"
"No. Nagluto kasi si Tita Cris para sa dinner. Tita invited you since you're my only friend that is here and also bring Zarya with you. Utos ni Carisze"
"Ok. Sabihin mo kay Carisze thank you at makikitext kay Zarya ang address ng bahay nila"
"Ok. Si Zarya nga pala nasan?"
"Nasa loob, nire record na yung part niya. Patapos na naman kami. Last na yon"
"Sige. Pumunta agad kayo"
"Sige bro"Pinatay ko na agad ang tawag. Mayamaya lumapit na ulit sakin si Carisze.
"Address mo raw sabi ni Klin"
"Ok. Si Zarya? Kasama niya ba?"
"Yes, last na daw yung nire record ni Zarya then pupunta na sila dito"
"Ah ok"Tinext na ni Carisze si Zarya. Hinilig ni Carisze ang ulo niya sa balikat ko.
"Baby boy I love you"
Magsisimula na namang maglambing ang baby ko.
"I love you too baby"
"Sana di ka magsawa sakin kahit na nag-aaway tayo minsan. Sana di ka magsawa sa ugali kong pabago bago"
"Of course not. Hinding hindi ako magsasawa sa taong mahal ko"
"Pag napagod ka na kakasuyo sakin, sabihin mo lang ha. Para ako naman ang susuyo sayo"
"Baby, ok lang kahit magpasuyo ka sakin araw-araw. It's my responsibility as a boyfriend"
"Correction baby boy, it's our responsibility. Hindi naman pwedeng ikaw na lang ng ikaw ang laging nauunang makipag ayos sakin tuwing may away tayo kahit kasalanan ko naman. So please let me know kung nagtatampo ka or may nagawa akong hindi maganda sayo para masuyo agad kita"
"Oo na po. Swerte ko talaga sa baby girl ko. Maganda na, sweet pa. Tinotopak nga lang minsan"Hinampas niya naman ako sa sinabi ko. Natigil ang paglalandian namin ng biglang may tumikhim sa harapan namin.
"Stop that. Maawa naman kayo saming mga single"
"Nandyan naman kasi si Ae, hindi mo lang pinapansin"
"Shut up Klin. Pagbuhulin ko kayo ng kaibigan mo eh. Wala nang ibang ginawa yon kundi tadtadin ng mukha niya ang chat namin"
"Gusto mo naman"
"I said shut up Klin, puputulin ko yang dila mo pag nagsalita ka pa ulit"Nag act naman na parang zinip ni Klin ang bibig niya. Takot yan kay Sienna eh. Bumaling naman si Sienna kay Zarya.
"How's your recording sis?"
"Doing fine. Buti na lang tapos na kaming mag record, mv na lang gagawin namin"
"Buti naman. Anyway edi artist ka na rin sa YGE?"
"Hindi. Yung contract na pinirmahan ko is about MV making and recording, salary and they will keep my personal data"
"Bakit hindi ka na lang kasi maging singer, maganda naman talaga boses mo. Iwan mo na yang nakaka stress mong trabaho"
"No, I can't. It's my dream since I was young. Yung pagiging singer ko is special gift lang na binigay ni God"
"That's why you should use it. Mag sign ka na kasi ng contract sa YGE para ako naman ang makiki collab sa kanta mo"
"Na-ah. Hindi mo talaga ako mapipilit Klin. Masaya ako sa trabaho ko"
"Fine basta pag nagbago isip mo, ako una mong sasabihan ha"
"Asa ka. Kay Carisze ko unang sasabihin kasi siya ang girlfriend ni Ivyr"
"Bestfriend naman ako. Importante rin ako kay Ivyr"
"Mas importante si Carisze sayo no"
"Saka dude hindi kita bestfriend, si Zeke lang ang bestfriend ko sa inyo. Alalay ko lang kayo ni Ae"
"Aalis na talaga ako sa company mo. Hihilahin ko rin si Ae paalis"
"Sige lang. Hindi naman sasama sayo si Ae eh, edi sa kaniya ko na lang ibibigay yung mga kanta mo"
"Psh sabi ko nga alalay mo lang kami"Natawa na lang kami sa pag-irap ni Klin sakin. Natigil lang kami sa pang-aasar kay Klin dahil tinawag na kami ni Tita Cris for dinner.
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...