CARISZE's POV
Kanina pa kami sa likod ng MR Bar ni Ivyr at wala ni isa samin ang nagbabalak na magbasag ng katahimikan. Dahil hindi na ko makatiis, ako na ang magsisimulang magsalita.
"Anong pag-uusapan natin? May problema ba?"
Tinignan ako sa mata ni Ivyr. Bakit ganon? Wala na kong makitang pagmamahal sa mata niya.
"Carisze"
Kinabahan na ko. Dito na ba talaga magtatapos ang lahat samin? Iiwan na ba ako ni Ivyr? He called me by my name and not baby girl. Wala na ba talaga?
Kahit wala pa siyang sinasabi naiiyak na ko. Alam ko naman kasi kung saan tutungo itong pag-uusap naming dalawa. Pero pinigilan kong mapaluha.
"Yes Ivyr?"
Hinila niya ako at niyakap ng mahigpit. Is it our last hug? Is he saying goodbye to me? Why does it hurt so bad?
"I'm sorry Carisze, I'm really really sorry"
Hindi ko na napigilang tumulo ang luha ko. Niyakap ko siya ng mahigpit dahil pakiramdam kong bibitaw na siya. Ayoko siyang pakawalan, ayoko siyang mawala sakin. He's my love.
"What is it Ivyr? Why are you sorry baby boy?"
Pinilit kong ayusin ang boses ko para hindi niya mahalatang naiyak ako.
Agad kong pinunasan ang luha sa mata ko nang maramdaman kong hihiwalay na siya sa yakap ko.
Pagharap niya sakin ay nginitian ko siya. Malamig na tingin ang isinukli niya sakin. Para na lang siyang nakatingin sa isang bagay na walang halaga.
"I think we need space Carisze"
I lift up my head and bit my lips to stop my tears from falling. But... failed.
I faced him again and dry my tears.
"Why? Did I do something wrong?"
He sighed and rolled his tongue in his lips.
"No-"
"Then why?"I asked him calmly. Baka sakaling madaan pa namin to sa masinsinang usapan.
"I cheated on you"
After saying that, he looked away.
Doon lalong bumuhos ang luha ko. Bakit kahit alam ko na, masakit pa rin?
Pinunasan ko ang mga luhang pumapatak dahil alam kong hindi na pupunasan ni Ivyr yon para sakin.
"I know"
Napatingin siya sakin at halatang nagulat sa sinabi ko.
"You already know? H-how? When?"
"Last night, in your condo. I saw you kissing her and said 'I love you' to her"Umiwas ulit siya ng tingin.
"You know but you stay. Why is that? You should have leave me"
At tumingin siya sakin na parang nagagalit.
Bakit parang kasalanan ko pa na hindi ko siya kayang iwan? Bakit parang ako pa yung mali?
"How can I leave you when I love you? Just tell me how and I'll do it whole-heartedly"
"Then unloved me as simple as that-"
"Unloved you!? You know I can't do it. And it is not as a piece of cake. Damn Ivyr!"Nagulat siya sa pagsigaw ko.
Oo, galit na ko. Unloved him? Sa tingin niya ba ganon lang talaga yon kadali?
Sabagay madali nga naman sa kaniya yon, ang bilis nawala ng pagmamahal niya sakin eh.
"Sana nga ganon na lang kadaling mawala yung nararamdaman ko para sayo kasi Ivyr masakit na. Ang sakit sakit sakit na"
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...