IVYR's POV
Maaga akong nagising dahil may lakad pa kami ni Jin. Nagmadali na kong mag-ayos at kinuha ang phone ko para tawagan muna si Carisze na agad din namang sinagot ni Carisze.
"Good morning baby"
She greeted cheerfully.
"You sounds happy baby. Good morning too"
"I am because I heard your angelic voice baby. Have you eaten your breakfast?"
"Yes. I'm on my way to work. How about you? Are you with Jin?"
"Not yet but I'm going now"
"Oh okay. So I'll hang up, let's talk later. Bye, I love you"Hindi pa siya nakakasagot kay Carisze namatay na ang tawag. Siguro nasa office na siya.
Lumabas na siya ng condo niya at nag doorbell sa katabi niyang condo. Matagal bago nagbukas ang pinto at bumungad sa kaniya ang bagong gising na Jin.
Nakita niyang nagulat si Jin na nakita siya.
"Good morning bestfriend. Why are you this early?"
"May lakad tayo diba? Have you forgotten?"Napahawak si Jin sa bibig niya.
"Oh shit. Can you wait for me? I'll be fast"
"Sure. Sa condo ko lang ako--"
"No, you can wait me inside. Come in"Niluwagan niya ang bukas ng pinto. Agad naman akong pumasok at dumiretso sa salas niya.
"What do you want? Coffee?"
"Wag na. Sa labas na lang tayo mag breakfast, bilisan mo ng mag-ayos. You look like a shit"Sinamaan siya ng tingin nito na tinawanan niya lang. Pumasok na ito sa kwarto niya.
Hindi niya napigilang igala ang mata na parang sinisipat ang bawat sulok ng kwarto ng bestfriend niya. Hanggang sa mapunta ang mata niya sa isang picture frame kung saan silang dalawa ni Jin ang laman nito. Bata pa sila noon at mukha silang masayang dalawa. Napangiti siya habang nakatingin sa frame na yon.
Nilapitan niya yon at tinitigang maigi. They're so close to each other. He treat her as his young sister even though she's older than him.
Bumalik na ulit siya sa pagkakaupo sa sofa at naisipan na lang na i-text si Carisze.
To: Baby Girl
Are you busy baby? Can I call?
Wala pang isang minuto ng isend niya ang message kay Carisze nang bigla na lang tumunog ang cellphone niya. Napangiti siya ng makitang si Carisze ang natawag.
"Baby"
"Something wrong? Hindi pa ba kayo naalis ni Jin?"
"Nag-aayos pa siya eh. Nasa condo niya ako ngayon"
"What? Same lang ba kayo ng condominium?"
"Yup baby at magkatabi pa kami"
"Oh okay. So bakit gusto mong tumawag sakin? May sasabihin ka ba?"
"Busy ka ba? Baka naiistorbo kita"
"No, it's fine. I'll make time for you. So what is it? Why do you want us to talk?"
"Nothing. I just missed you"Narinig niyang tumawa lang si Carisze sa kabilang linya. Napanguso naman siya.
"I'm serious here Carisze"
"Magkausap lang tayo kanina tapos miss mo na kagad ako?"
"Every seconds, minutes, hours and days I miss you Carisze. Stop laughing"
"I'm not. Kinikilig lang ako. I miss you too baby. You don't know how much I miss you. I really want to see you right now but I know na medyo matagal pa tayong magkikita"
"Do you want me to go there? I can do that"
"No, you don't have to. Spend your time with your friends. Hindi pa rin ba tapos si Jin?"Sakto namang labas ni Jin sa kwarto niya.
"Tara na Ivyr. Sorry for making you wait. Do I look okay? How about my dress? Oops are you talking to someone? Sorry"
"It's ok and you're beautiful in that simole dress. Still addicted to peach color. By the way its Carisze, my girlfriend"
"I haven't change Ivyr and I know I'm beautiful"
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...