YEOL-SET

184 4 0
                                    

CARISZE's POV

Pagkagising ko, nag-ayos ako at naglinis ng bahay. May trabaho na naman ako mamaya.

2 months na pala akong nag-i-stay dito pero di ko pa rin mahanap ang kapatid ko. Hays sana mahanap na siya ni PK or kahit yung PI ni Ivyr.

Narinig kong may kumakatok sa pintuan ko. Ang aga ha, si Zarya to panigurado. At pagbukas ko ng pinto, si Zarya nga at may dala siyang pizza.

Pinapasok ko na lang siya at naghanda ng maiinom naming dalawa.

"Finally nagkasama ulit tayong dalawa. Sobrang na-busy kasi ako sa trabaho. Marami kasi talagang nagpapakasal pag June and July"
"Hmm so kamusta? Mission accomplished na? No more na ba?"
"No more na. Sinabi ko muna sa secretary ko na wag munang tatanggap this week"
"That's good. You really need to rest and relax"
"Yea"

Pagkaubos niya ng isang pizza, kumuha ulit siya. Matakaw talaga, nakakaisa palang ako samantalang siya nakatatlo na.

"How about you? Your work?"
"I'm great and my work is fine. And shit happened"
"What kind of shit?"
"Ivyr Kwon is my unprofessional therapist"

Napaubo si Zarya kaya binigyan ko siya ng juice at hinagod ang likuran niya.

"What? For real? And therapist? Why did you need that?"
"Well, he volunteered to be my therapist. He wants me to overcome my Androphobia"
"But why? He's cruel and heartless to woman. I can't believe"
"I don't know. I didn't believe him at first but he is serious. He really did that"
"I think he has a plan"
"Do you think so?"
"Yes but I'm not sure"

Iniisip niya talaga yung pagbabago bigla ni Ivyr. Kahit ako nung una hindi ko alam kung bakit bigla siyang bumait sakin.

Sasabihin ko rin kaya kay Zarya yung feelings ko para kay Ivyr? Mas lalong magugulat to. But it's better to tell it to her.

"One more thing Zarya"
"What? May iba ka pa bang sasabihin? Kung shocking yan, wait lang lulunukin ko muna tong kinakain ko"

Inubos muna niya ang kinakain niya at uminom ng juice.

"Now, spill it"
"Ahm I didn't know how and when it start but I think ahm I ahm I--"

Someone knock on my door. Halata namang nabitin si Zarya sa sasabihin ko. Siya na ang nagbukas ng pinto.

"SURPRISE!"

Oh my G! Its Sienna and Lacey. Tumayo naman ako sa sofa at hinug silang dalawa.

"Kailan ka pa umuwi? Bakit di ka man lang nagsabi sakin?"
"Because I want it to be surprise. Did I surprise you?"
"Of course, I am really surprise"
"But you will get more surprise to what she will share to you later"

Naging curious naman si Sienna sa sinabi ni Zarya. Nagtanggal na ng coat si Sienna at umupo sa tabi ko habang si Lacey umupo sa tabi ni Zarya.

We're complete.

"Thank you Lacey for picking up Sienna" - Me
"Nah. It's just a coincidence. Kakauwi ko lang din kasi galing Korea and nakita lang ako ni Sienna sa airport" - Lacey
"Hmm I didn't know. Hindi sinabi sakin ni Zarya na umalis ka pala" - Me
"I forgot to tell you. Naging busy kasi ako" - Zarya

Hinarap naman ako ni Sienna.

"What is Zarya's talking about earlier? Care to share?" - Sienna

Kinwento ko naman sa kaniya nang buo ang nangyari sa akin at kay Ivyr. Pagkatapos kong mag kwento, shock din sila ni Lacey.

"It's unbelievable Carisze. First time niyang ginawa yan" - Sienna
"True. I heard din na wala siyang nilalapitan na babae at tinutulungan. I don't know why pero sabi kasi may babaeng mahal yan simula bata pa pero bigla na lang nawala. Then after nun, ayaw na niyang mapalapit sa ibang babae" - Lacey
"See Carisze? Kaya hindi agad ako naniwala kanina. It's not the attitude of Ivyr Kwon" - Zarya
"Pero pinatunayan niya naman sakin lahat yon. Look, medyo nawawala na yung phobia ko. Naka close ko na rin ang mga kaibigan niyang lalaki. At sobrang babait nila" - Me

Butterfly (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon