CARISZE's POV
Nandito ako ngayon sa RM's Cafe dahil may gustong makipagkita sakin.
Maya maya lang ay dumating na rin ang taong hindi ko ninanais na makita bago ako umalis. Umupo siya sa upuang kaharap ko saka nag-pandekwatrong upo.
"Why do you want to have a small talk with me, Jin?"
Yes, si Jin Yeon Lee. Ang babaeng nanira samin ni Ivyr dati pati ngayon.
"Pinuntahan ko si Ivyr kahapon at alam kong nakita mo kami. Ivyr told me-"
"And so?"She flipped her hair before answering my question calmly.
"I just want to tell you that you're stupid. Ang dali mong maniwala sa nakikita mo lang. Bakit hindi mo muna kasi hinayaang makapag paliwanag si Ivyr?"
"Ano ba talaga ang gusto mong sabihin? Dalian mo lang dahil magkikita pa kami ni Ivyr mamaya. Meron na lang akong 30 mins para makipag usap sayo"Inirapan ko pa siya para alam niyang hindi ko siya gustong kausap. Ayokong makipag plastikan sa kaniya.
"Ang nakita mo kahapon ay walang ibig sabihin para samin. Niyakap ko siya dahil sa sobrang saya at niyakap niya ako pabalik dahil masaya siya para sakin. I'm getting married soon, Carisze. Saka humingi lang ako ng tawad kay Ivyr kahapon kaya nandon kami sa condo niya. I asked him if he wants to be my best man and you'll be his partner. He said yes kaya natuwa ako at nayakap ko siya. Yon yata yung part na nakita mo at umalis ka na. After the hug, he congratulated me and said best wishes for me. Kaya hindi ako o si Ivyr ang nanakit sayo kundi yang sarili mo. Mahilig ka kasing mag jump into conclusion kaya nasasaktan ka. Iwasan mo kayang mag-assume ng mga bagay na alam mo namang makakasakit sayo. Well, hindi naman kita masisisi since Ivyr cheated on you. But trust me, kahit noong kami pa ikaw lagi ang hinahanap niya. He called me Carisze so many times without knowing himself. Whenever he's drunk, he called your name even in his dreams. Every night I saw him looking at the skies and watch the stars shining then he called you again. See Carisze? Walang ibang laman ang isip nan kundi ikaw. Pangalan mo lang ang nakatatak sa isip at puso niya at kahit na sino ay hinding hindi yon mapapalitan. Kaya I'm sorry for stealing him from you year ago. Kung hindi ko yon ginawa baka mas masaya na kayo ngayon or much better kasal na kayo. So I'm really really sorry Carisze. I hurt you once and I don't want to make it twice"
Kinapitan niya ang kamay ko at ngumiti siya sakin. Parang hindi siya yung Jin na nakaharap ko dati. Nakita ko ngang may singsing siya sa kaliwang kamay niya. Engage na talaga siya.
"Make yourself happy Carisze. When you're happy, Ivyr's also happy. You're his happiness. Give chance to Ivyr and to your relationship. He's an ass sometimes but he's a real man. I can tell it. Don't be hard to yourself and to the one you love, Carisze. Life is short and you'll never know how long you can live, right? Just do whatever your heart says to lessen the regret that you'll feel in the future"
Binitawan na niya ang kamay ko sabay tayo.
"I gotta go now. My fiance is waiting for me. See you in my wedding?"
"Yea. Sure. Best wishes and thank you"Nginitian niya lang ako saka siya umalis. Tinignan ko ang wrist watch ko. May 10 mins na lang ako para umuwi sa bahay kaya dali-dali na rin akong umalis ng cafe.
Nang makarating ako sa bahay, nakita kong naghihintay sakin si Ivyr sa sala namin. Tumayo agad siya ng makita ako at nag-aya na siyang umalis.
Habang nagda-drive siya ay kinapitan niya ang kamay ko.
"Saan ka galing? Sabi ni Claey may kinita ka raw? Bagong ka-date mo?"
Titig na titig lang ako sa kaniya at hindi siya sinagot kaya napatingin siya sa side ko.
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...