CARISZE's POV
After 9 months...
I'm here at the Incheon Airport waiting for my flight. Ngayon lang ako makakauwi sa Pilipinas dahil naging busy na ko sa business ko at sa iba't ibang fashion show na ginaganap sa ibang bansa.
May biglang tumabing lalaki sakin.
"Hi"
Napalingon naman ako sa kaniya at muntik na kong mahimatay hindi dahil sa guwapo siya kung hindi dahil sa kamukha niya si Zeke. Lahat ng anggulo Zeke na Zeke. Kung hindi ko lang alam na patay na si Zeke at solong anak baka isipin kong kakambal niya to or siya mismo ito.
"Hey are you ok?"
"Yeah"Zeke may gusto ka bang ipahiwatig sakin? Matagal na kaming wala nang bestfriend mo. Bakit sakin ka nagpapakita? Masamang pangitain ba to?
"Naneun Tagalog malhaneun beob-eul anda. (I know how to speak Tagalog too.)"
Gulat naman akong napatingin sa kaniya. Edi naintindihan niya ang sinabi ko. Nakakahiya. Lupa kainin mo na ko. Well hindi naman kasi halatang maalam siyang mag Tagalog kasi mukha talaga siyang Koreano.
"Eodiseo baewossseubnikka? (Where did you learn it?)"
"Jaseub (Self-study)"Napapalakpak ako sa bilib sa kaniya. Maraming Korean na hindi kayang pag-aralan ang lenggwahe ng Pilipinas.
"Dangsin jeongmal daedanhaneyo. (You are amazing.)"
Nginitian niya lang. Inilahad niya ang kamay niya sakin.
"Ulineun chinguga doel su issseubnikka? (Can we be friends?)"
"Mullon, munje eobseo. (Sure, no problem)"Tinanggap ko naman ang kamay niya.
"Salamat"
"Walang anuman"Nginitian ko siya. Maalam nga siyang mag Tagalog pero as expected may accent.
"By the way, I'm Dong Xaekim"
"I'm Park Carisze"
"Yeah I know you. Nakita na kita sa tv at sa ilang magazines"
"Anyway saan pala punta mo?"
"Philippines"
"Oh we have the same destination. What are you gonna do there? Vacation?"
"Nope. Some of my business are there. How about you?"
"Hmm let's say we have the same fate"
"So for business too?"
"Hmm kinda"Napatigil na kami sa pag-uusap dahil kailangan na naming mag board.
Naghiwalay na kami ni Xaekim dahil nasa first class siya.
Naging payapa naman ang biyahe ko papuntang Pilipinas.
Nang makarating na ko sa NAIA, dali-dali ko namang tinawagan si Sienna. Nauna na kasi sila ni Claey na umuwi dito. After naming mag spend ng christmas kasama si Eomma at Cheery, umuwi na agad ng Pilipinas si Claey para sa deal namin ni Dad.
"Carisze where the hell are you? Kanina pa kami nandito"
"I'm on my way. See ya later sis. Bye"Binaba ko na ang tawag at nilagay ang phone sa bulsa ng pantalon ko. May tumabi naman saking lalaki at sumabay sa paglalakad ko. Hindi ko sana papansinin nang makita kong si Xaekim pala.
"May sundo ka?"
"Yup. My friends and brother are here to pick me up. How about you?"
"Nah. Hindi na ko nag abalang mag-utos sa mga tauhan ko. Magta taxi na lang siguro ako"
"Hmm you can come with us, if you don't mind"
"Yeah I don't. Thank you Carisze"
"No problem"
"Let me carry your bag"Kinuha niya naman ang bag ko at maletang dala saka siya na ang nagbitbit lahat.
"Thank you"
Nginitian niya lang ako. Hanggang sa makalabas kami ng NAIA ay siya talaga ang nagbitbit lahat. Nakakahiya nga dahil alam ko kung gaano kabigat ang baggage ko.
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...