SEOLEUN-AHOP

127 2 0
                                    

CARISZE's POV

Nandito na kami sa MR Bar. Sila Ivyr at Jin na lang ang wala pa. Hindi na ko nagpasundo pa kay Ivyr dahil alam kong kasama niya si Jin.

Nakakahiya naman sa kanilang dalawa, baka maka istorbo pa ko. Insert sarcasm please.

"Bakit hindi kayo sabay ni Ivyr na nagpunta dito? Nag-away ba kayo?" - Klin
"Nope. Trip ko lang wag magpasundo sa kaniya"

Sabay tawa ko para hindi nila mahalatang nagsisinungaling ako.

Tinitigan naman ako ni Sienna. Alam kong hindi siya naniwala sa sinabi ko pero tumahimik na lang siya. Alam naman niyang hindi ako mahilig magsabi ng kung anong nangyayari sakin.

"They're here. Yon ba ang bestfriend niya? Maganda ah" - Ae

Napalingon naman kami kung saan nakatingin si Ae. Naka-alalay si Ivyr kay Jin habang papunta sila sa table namin.

Nang makita ako ni Ivyr ay lumapit siya sakin at hinalikan ako sa noo na para bang napipilitan. Sabagay kailangan niyang gawin yon kung ayaw niyang may mapansin sa kaniyang kakaiba ang mga kaibigan namin.

Ngumiti naman ako sa kaniya. Umupo sila sa tabi ko. Sa half round seats kami umupo kaya ang seating arrangement namin ay mula sa dulo si Jin, Ivyr, Ako, Sienna, Zarya, Lacey, PK, Klin at Ae.

"Hindi mo ba kami ipapakilala sa kasama mo Ivyr?" - Sienna

Nakangiti si Sienna habang sinasabi yon pero alam kong may iba sa pananalita niya.

Tumingin naman si Ivyr sa kanila.

"Guys I want you to meet Jin Yeon Lee, my girl bestfriend. Jin meet my friends, PK, Klin and Ae"
"Nice to meet you" - Jin

Nginitian lang siya nung tatlo. Aktong ipapakilala na ni Ivyr sila Sienna nang sumingit ako.

"Let me introduce to you my bestfriends. Sienna, I know you know her"
"Of course, the famous sadistic lady. It's nice to finally meet you, Sienna"

Ngumiti si Jin kay Sienna at ganon din naman si Sienna pero ang plastic ng ngitian nila.

Ipinagpatuloy ko na ang pagpapakilala ko.

"This is Zarya, my sweetest bestfriend"
"She seems familiar to me. Have we seen each other before?"
"Maybe you saw me in one of Klin's MV"
"Ah yeah, I remember. Nice to meet you"

Nginitian na lang din siya ni Zarya.

"And the last one is Lacey, the owner of Millennium Dance Academy"
"Wow, you're one of the greatest dancer that I have ever seen. I'm your fan and it's my pleasure to meet you"

Nginitian na lang din siya ni Lacey.

"So how are you Carisze? I've heard about what happen to your designs. You can sue them" - Klin
"And I'm willing to help. I have a lawyer friend in Korea" - PK
"Nah, thanks. I'll pass it for now. I hope they will not do it again because I'll not think twice to show how cruel I am"
"You're scary to look at. Akala ko mas nakakatakot na si Sienna, sobrang nakakatakot ka pala" - Ae
"I agree. That's why I befriend with her" - Sienna

Napailing naman ako sa sinabi nila.

"Mag kwento ka samin. Something is off and I know what it is so tell it to us later. Zarya and Lacey feel it too"

Bulong sakin ni Sienna.

"Later, Sienna. Let's have some fun first"
"Okay"

Bumaling sa stage ang attention namin ng magsalita si Kim sa unahan. Siya pala ang pumalit sakin. Well it's good to know, alam kong tumataas na ang self-confidence niya.

Butterfly (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon