CARISZE's POV
Sunod sunod na katok sa pinto ang nakapag pagising samin ni Sienna. Tinignan ko ang oras, 4:00 ng hapon.
Sabay kaming tumayo ni Sienna.
"Sino ba yon?"
"Malay ko. May ine expect ka bang bisita ngayon Carisze?"
"Wala"
"Tsk lagot talaga sakin kung sinuman yung kumakatok na yon"Lumabas na ng kwarto si Sienna. Agad naman akong sumunod. Nang buksan niya ang pinto, hindi ko inaasahang sila Klin ang makikita ko.
Anong ginagawa ng mga to dito?
"What are you doing here? Don't you know we're having a good sleep but you ruined it"
Hindi pinansin nung tatlo ang sinabi ni Sienna. Dere deretso silang pumasok at sinugod ako ng yakap.
Anong nangyayari sa mga to?
"Hoy bakit?"
Humiwalay muna sila sakin bago sumagot.
"I punched him for you. That asshole"
Napakunot naman ako ng noo. Sino ba ang tinutukoy nitong mga to? Si Ivyr ba? Alam na nila?
"Wait si Ivyr ba ang tinutukoy mong asshole?"
"Bakit may iba pa bang asshole na magpapaiyak sayo Carisze?" - KlinDamn! Alam na nga nila.
"H-how did you know? Sinabi sa inyo ni Ivyr?"
"Nope. We saw him in the mall with his new girl, Jin" - Ae
"At first, we thought that they have a friendly date but we saw Jin kissed Ivyr on the lips. And this man beside me went rigid and punched Ivyr" - PKPumalakpak naman si Sienna sa sinabi ni PK.
Nagtataka naman kaming tatlo na tumingin sa kaniya.
"What? I'm just happy because Klin punched him. Good job Klin"
Nag thumbs up pa siya kay Klin.
"So kaya kayo nagpunta dito dahil don?"
"Yep and in behalf of Ivyr, we're sorry"Napailing naman ako. Ang babait naman ng mga kaibigan ni Ivyr. Sila pa ang nagso sorry para sa kagaguhang ginawa ng magaling nilang kaibigan.
"You shouldn't be sorry. Hindi naman kayo ang nanloko sakin. Hindi rin naman kayo ang nagtulak kay Ivyr para lokohin ako- Wait baka naman-"
Napailing agad yung tatlo.
"Ani. Ani. Ani. Wala kaming kinalaman don" - Klin
"Hahaha just kidding"
"Tsk but are you okay?" - Klin
"Yes, I am. I'm still breathing so I'm fine"
"Okay. We just went here because we think that you need a friend-"
"And it's my job. I'm the bestfriend so don't worry about Carisze. I can manage her with myself"
"Wala naman kaming sinasabing-"
"What Ae?"Napaatras si Ae at umiling. Takot talaga kay Sienna. Natatawa na lang kami sa kanilang dalawa.
"By the way, nag merienda na ba kayo? My beautiful slave will serve you a food"
Napatingin sila kay Sienna. Tinaasan lang sila nito ng kilay.
"Yes, I'm the beautiful slave but for Carisze only"
"And they are my visitor Sienna. So be good to them especially to Ae. Arasso?"
"Tsk arasso. Anong gusto niyo?"
"Wala naman. Pero si Ae may gusto" - PK
"Ano?"
"Pu-"Bago pa masabi ni PK ang gusto ni Ae tinakpan na agad ito ng kamay ni Ae.
"Pu?"
"Puto. Tama, gusto ko ng puto na may cheese"
"Okay. I'll buy it. So alis muna ako, ciao"Pagkalabas ni Sienna, tinanggal agad ni PK yung kamay ni Ae sa bibig niya.
"Ang baho ng kamay mo"
"Sorry galing kasi akong CR kanina"
"Gago"
BINABASA MO ANG
Butterfly (COMPLETED)
FanfictionCarisze Park is an independent woman. She live on her own and she can do anything she want. She looks strong and brave but... She is have a trust issue. She is have a lot of fears. She is not willing to take a risk to someone or something. Not until...