SEUMUL-YEODEOL

133 2 0
                                    

IVYR's POV

Six month has passed at tapos na namin ang paggawa ng MV ng kanta nila Klin at Zarya. Nauna na sila Zarya at Klin na umuwi ng Pinas. Nagpaiwan naman ako dito dahil kay Carisze. Gusto ko kasing makasama si Carisze kahit sobrang busy niya sa PMO. Naggagawa ulit siya ng mga panibagong designs for the end of March. Gusto na niyang matapos agad ang mga designs niya dahil may Fashion Show pa siyang pupuntahan next week.

Nandito lang ako sa office niya, dito na lang din ako nagawa ng music para kay Klin.

"Baby I forgot to tell you kanina na tumawag si Zeke sayo. Umuwi ka na raw, may ipapakilala siya sayo. Saka kailangan niya raw ng tulong sa isang expert na tulad mo"

Kela Carisze kasi ako natulog kahapon at magkatabi kami pero wag green minded. Nagtabi lang kami and I respect Carisze. Bakit ang defensive ko? Hahaha nevermind.

"Sino naman daw? At bakit kailangan niya ng tulong ko?"
"Hindi sinabi sakin kaya wag ako ang tanungin mo. Umuwi ka kaya don para malaman mo"
"Hmm sige pag uuwi ka na lang din"
"Next week pa ko makakauwi. Dapat kasi sumabay ka na rin kela Zarya pag-uwi ng Pinas eh"
"Gusto pa kasi kitang makasama kaya nagpaiwan ako dito. Ayaw mo na bang makasama ako kaya tinataboy mo na ko?"

Lumapit naman sakin si Carisze. Umupo siya sa lap ko at ipinalibot ang kamay niya sa leeg ko.

"Hindi naman sa ganon baby boy. Syempre gusto kitang kasama bawat oras pero kailangan ka ni Zeke don. Bestfriend mo siya diba? Kaya dapat tulungan mo siya"
"Edi umuwi ka na rin kasama ko. Hindi ako aalis dito hangga't di ka kasama"
"Ivyr naman eh. Alam mo namang hindi pa ko pwede. Pupunta pa kong London for Elle's fashion show"
"Hindi muna ako uuwi, sasamahan pa kita don"
"Baby hindi na kailangan. Mas kailangan ka ni Zeke dom. Feeling ko babae ang ipapakilala niya sayo kaya kailangan mo talagang umuwi. And I promise, pagkatapos ng fashion show sa London uuwi agad ako ng Pilipinas"
"Ayoko. Hindi pa rin ako uuwi"
"Bahala ka. Hahayaan mo bang magtampo sayo ang bestfriend mong si Zeke? Baka pag ikaw naman ang mangailangan sa kaniya, hindi ka rin niya tulungan"

Napabuntong hininga na lang ako sa sinabi ni Carisze. Ayoko namang magkatampuhan kami ni Zeke, siguro ito na rin ang tamang oras para bumawi kay Zeke sa palagi kong pangungulit sa kaniya nung time na confuse pa ko sa nararamdaman ko for Carisze.

"Basta uuwi ka agad pagkatapos ng fashion show mo sa London ha"
"Opo. Sige na, mag impake ka na. 1 day ang biyahe papuntang Pinas"
"Ok po"

Hinalikan ko muna siya sa labi bago ako umalis sa opisina niya. Nagpa book muna ako bago umuwi sa bahay ko at inilagay sa bag ang lahat ng nadala kong gamit papunta dito.

Pagkatapos kong mag ayos ng mga gamit ko, bumalik ulit ako sa opisina ni Carisze para magpaalam.

"Baby girl papaalam na ko. Mamaya ng 4:00 pm alis ko"

Lumapit sakin si Carisze at niyakap ako ng mahigpit.

"Ingat ka Baby. Wag kakausap ng ibang babae sa airport ha. Tawagan mo rin ako pag nasa Pinas ka na"
"Yes baby. Ingat ka rin dito, alagaan mo sarili mo. Wag kang magpapalipas ng kain, wag magpapagod masyado at wag na wag magpupuyat. Tawagan mo rin ako pag may problema ka"
"Opo, opo, opo, opo, opo at opo. Alis ka na, 2 na oh baka maiwan ka pa ng flight mo"
"Sige. I love you baby girl"
"I love you too"
"I love you so much"
"I love you more baby boy"

I kissed her forehead, nose, cheeks and lips. We hugged each other for the last time at umalis na ko sa office niya.

Pagkarating ko sa airport, deretso na agad ako pa-eroplano. May nakatabi akong babae na hirap na hirap ilagay ang bag niya sa itaas kaya tinulungan ko na siya. Nag-thank you naman ang babae. Weird niya, naka face mask at sunglass pa siya.

Butterfly (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon