Chương 1 :Khảo hạch

27.5K 718 469
                                    

Khu chín, nước B, thành phố cảng Z.

Không khí tỏa ra hơi ẩm nồng đậm, một thân tàu khổng lồ rẽ sóng mà đi, nhấp nhô trong từng tiếng nước ào ào, bình minh dâng lên, phía chân trời trắng xám dần hiện lên vài sắc đỏ, trên mặt biển mênh mông, rộng lớn kéo dài ra một màu sắc rực rỡ.

“Tu—tu—”

Ca nô sắp cập bến, hai tiếng còi nặng nề liên tục ngân nga, vang vọng bốn phía, Thiệu Trạch đặt một tay lên lan can, đứng ở tầng trên cùng của boong tàu, nheo mắt nhìn về nơi xa, khóe miệng vẽ lên nụ cười nhạt “Mặt trời mọc thật là đẹp.”

Phía sau có mấy người hoặc đứng hoặc ngồi, tất cả đều đến từ tập đoàn DR – tổ chức xã hội đen lớn nhất khu một, giờ phút này không một ai tiếp lời, không khí giống như bị một vật vô hình đè nén, gần như hơi đông đặc lại, tiếng cười nói ở hai tầng dưới loáng thoáng truyền đến, lại như là âm thanh của thế giới khác, thỉnh thoảng sẽ có vài hành khách chạy lên trên ngắm cảnh, nhưng rất nhanh liền phát hiện bầu không khí nghiêm túc nơi này, họ chỉ đành rụt cổ lại, hậm hực bỏ đi.

Kể từ khi giám khảo tuyên bố xong nội dung cuộc thi lần này, họ vẫn ở trạng thái như thế, có lẽ khoảng năm sáu phút sau, rốt cuộc có người khôi phục lại từ trong trầm tư, nhìn về phía chân trời màu đỏ, thản nhiên thưởng cho Thiệu Trạch một chữ “Ừ.” Sau thời gian im lặng ngắn ngủi, có một người khác nhịn không được mở miệng “Đã đến lúc này rồi mà cậu còn có tâm trạng thật đấy.”

Thiệu Trạch đứng nghiêng người, khuôn mặt với đường nét rõ ràng lại xinh đẹp, ngón tay thon dài của y gõ nhẹ lên lan can, sắc mặt thản nhiên, nếu không phải bầu không khí không thích hợp, thì cũng không khác gì du khách bình thường cả, y nhìn những người kia “Có thể là do tôi không đặt nhiều kỳ vọng vào khảo hạch như mọi người.”

Mọi người nhìn y, lộ ra biểu tình “cậu gạt quỷ hả?”

“Tin hay không thì tùy.” Thiệu Trạch thoải mái cười “Nghĩ thoáng chút đi, dù sao lát nữa chúng ta cũng bắt đầu thi rồi, giờ có khẩn trương cũng vô dụng thôi.”

Mọi người im lặng.

Trời càng lúc càng sáng, ánh mặt trời đỏ rực chiếu xuống từ đám mây uốn lượn, vô cùng nguy nga, có điều so với cảnh đẹp, Thiệu Trạch biết tâm trạng của những người này lại gần với mây mù ảm đạm hơn.

Thế lực của DR rất lớn, trọng dụng người tài, chỉ cần có thực lực thì có thể một bước lên mây, có điều là không có khảo hạch chính quy, bình thường vẫn là đề bạt thẳng từ xem xét thực tế, nhưng mà gần đây bỗng nhiên tập đoàn đưa ra một cuộc thi tuyển chọn, ở trên văn bản viết rõ ràng “Nội dung dự thi không rõ, chức vụ không rõ, điều kiện đăng ký không giới hạn”, tiếp đến là một câu “Hi vọng mọi người quý trọng cơ hội lần này” sau đó không còn gì nữa.

Mọi người không hiểu ra sao, sôi nổi nghe ngóng tin tức, nỗ lực rất nhiều mới được một tín hiệu mơ hồ: Hoạt động này là do ông chủ khởi xướng. Mọi người âm thầm hít sâu “Thần bí như vậy, chẳng lẽ là muốn tuyển tầng cao cấp?”

Lời này vừa nói ra, toàn bộ tập đoàn đều sôi trào. Dù sao DR cũng là mafia, bởi vậy cũng giống như các tổ chức xã hội đen khác, ở cấp cao sẽ khó phát sinh chuyện đổi nhân sự hơn, lại càng sẽ không tùy tiện cho người đi vào, nhưng hiện tại có hi vọng, đối mặt với một vị trí quyền thế như vậy, ai lại không động lòng cơ chứ?

[ABO - Hoàn] Bất Báo Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ