Chương 47: Khúc mắc (2)

4.6K 316 147
                                    

Lý Cố đối diện với y, lần đầu tiên hắn nhận ra Thiệu Trạch thông minh hơn hắn tưởng tượng nhiều, tựa hồ hắn đã bị nhìn thấu từ rất lâu rồi, hắn hít vào một hơi “Có, nhưng anh chỉ nghĩ thôi…”

“Anh xem, tôi không đổ oan cho anh đúng không?” Thiệu Trạch ôn hòa nói “Nhưng mà nhiều năm làm anh em như vậy, tôi có thể nhận ra anh đang do dự, nhưng tôi không dám cược, thời gian đó tôi chỉ có thể biểu hiện ra là mình yếu đuối. Tôi nói mình thích anh, thứ nhất là tôi biết ba hi vọng tôi như vậy, thứ hai là trong đó có nhân tố người nhà họ Lý, thứ ba là, khi anh đối mặt với một người toàn tâm toàn ý tin tưởng anh, bị tình yêu làm cho mù quáng thì anh sẽ bớt cảnh giác đi rất nhiều, đúng không?” Y nói xong thì nhớ tới cái gì mà nở nụ cười “Đương nhiên, chuyện này còn cho anh không ít lạc thú. Khi đó số lần tôi bị ám sát tăng lên nhiều, vì bảo vệ tôi, ba đã cho tôi thêm rất nhiều vệ sĩ, tôi biết là do ông ấy áy náy, thế nhưng trong mắt anh lại khác, anh cảm thấy đó là vì ông ấy xem trọng tôi, nên anh càng ghét tôi. Lúc ba còn anh không thể ra tay, tới khi ông ấy qua đời… sau khi ổn định cục diện, điều đầu tiên anh làm lại không phải là công bố thân phận mà là đi ăn chơi đàng điếm, anh nói cho tôi, là tại sao vậy?”

Giọng của Lý Cố trở nên rất khàn “Đừng nói nữa Thiếu Chu…”

“Đó là bởi vì anh vẫn không biết phải làm sao với tôi, nhưng anh biết tôi thích anh, nên anh tìm đủ loại người tiêu khiển, lấy nó để ghê tởm tôi, tra tấn tôi, đúng không?”

Lý Cố nhịn không được nói “Anh không có phát sinh quan hệ với họ…”

“À, nhưng chuyện đó tôi không rảnh để quan tâm.” Thiệu Trạch chậm rãi thu nụ cười, khẽ than một tiếng “Tuy anh đã lên nắm quyền, nhưng vẫn có người muốn giết tôi.”

Lý Cố lập tức hỏi “Là Tiểu Hàm?”

“Không chỉ cô ta, anh không công bố thân phận, cả nhà chú hai cũng đều muốn giết tôi.” Thiệu Trạch nhìn hắn “Anh hai, từ tám tuổi gặp anh, tới khi tôi mười tám tuổi gặp chuyện, suốt mười năm, tình cảm mười năm trời, tôi luôn hi vọng anh có thể nghĩ thông suốt che chở cho tôi, nhưng sự thật thì sao?” Y khẽ thở ra “Người thân nhất của tôi trong nhà họ Lý đã chết, anh – người duy nhất tôi xem là người thân lại đối xử với tôi như vậy, ở lại cũng chẳng còn nghĩa lý gì. Tôi biết hôm nay anh tới đây là muốn tôi trở về, thế nhưng đó không phải là nhà của tôi, thật lâu trước kia nó đã không phải rồi.”

Trong lòng Lý Cố đau xót, hắn đưa tay che mắt, cũng là sau này hắn mới suy nghĩ cẩn thận, ba ra đi, hắn cũng chỉ còn mỗi Thiếu Chu là người thân, thế nhưng Thiếu Chu cũng đi, bên trong tòa nhà kia không còn hương trà nữa, không còn ánh mắt chăm chú, không còn nụ cười ấm áp, làm bạn với hắn chỉ còn lại nỗi đau thương và cô tịch vô tận.

Thời gian đó… thật quá khó khăn.

Thiệu Trạch nhìn bộ dáng của hắn, y dừng một chút, cuối cùng không nói nữa, rót cho hắn một tách trà khác “Cho anh, tách kia của anh nguội rồi.”

Qua thật lâu Lý Cố mới buông tay ra, đáy mắt đỏ lên, khàn giọng hỏi “Sự cố lần đó là em cố ý?”

“Không hẳn, tôi chỉ biết họ có thể sẽ hành động, nhưng thời gian quá vội, tôi cũng không chuẩn bị được nhiều, kế hoạch trước của tôi vốn là…” Thiệu Trạch đang nói thì khựng lại, tựa hồ nhớ tới chuyện quá khứ, khóe miệng không khỏi mang theo chút ý cười, ánh mắt cũng dần dịu đi.

[ABO - Hoàn] Bất Báo Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ